Lượt về giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2012: Thử thách với Hà Nội 1

11:45 Thứ bảy 12/05/2012

Tham vọng bảo vệ ngôi VĐ của Hà Nội Tràng An 1 chắc chắc sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt của các đối thủ, trong đó đáng lưu tâm nhất là TP.HCM.

Sau khi kết thúc 5 vòng đấu của giai đoạn lượt đi, Hà Nội Tràng An 1 mặc dù vẫn duy trì được vị trí dẫn đầu trên bảng tổng sắp với 10 điểm giành được (3 thắng, một hòa, một thua) nhưng thứ hạng mà thầy trò HLV Giả Quảng Thác đang có chỉ là do hơn TP.HCM ở chỉ số phụ (thắng 1-0 trong trận đối đầu trực tiếp).

Chính vì thế, muốn khẳng định được vị trí của mình, không còn cách nào khác các cầu thủ Hà Nội Tràng An 1 sẽ phải thể hiện sự quyết tâm trong từng trận đấu một của giai đoạn lượt về. Không những vậy, họ còn phải dè chừng nỗ lực bứt phá của các đối thủ bởi ngoài Hà Nội Tràng An 2 cùng GT Thái Nguyên yếu hơn một bậc, TP.HCM, Than KSVN hay PP.Hà Nam đều có thể gây ra cho Hà Nội Tràng An 1 rất nhiều khó khăn.

Chiều nay PP.Hà Nam (phải) sẽ tận dụng triệt để lợi thế sân nhà nhằm đòi lại món nợ đã thua TP.HCM ở lượt đi tại Sài Gòn. Ảnh: Kim Ngọc

Chắc chắn, cho đến thời điểm này, trận thua PP.Hà Nam 1-3 ở lượt trận thứ 5, lượt trận cuối cùng của lượt đi, đã để lại cho các cầu thủ Hà Nội Tràng An 1 rất nhiều bài học quý giá và họ sẽ không được phép mắc phải những sai lầm tương tự.

Hà Nội Tràng An 1 sẽ có trận đấu khởi đầu giai đoạn lượt về bằng cuộc đọ sức với “đàn em” Hà Nội Tràng An 2 vào chiều mai (13/5). Tuy nhiên, trước đó một ngày, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ là TP.HCM sẽ gặp thách thức khi chạm trán đội chủ nhà PP.Hà Nam.

Lượt đi trên sân nhà, TP.HCM đã từng thắng PP.Hà Nam tới 4-0 nên đương nhiên, khi gặp lại nhau ở lượt về, đội bóng vùng chiêm trũng sẽ quyết tâm đòi lại món nợ đã vay ở Sài Gòn. Điểm tựa tinh thần cho các cầu thủ PP.Hà Nam chính là lợi thế sân nhà, bệ phóng từng mang đến thành công cho họ trong mùa giải 2011 với ngôi á quân.

Tuy nhiên, chỉ sau một năm, vẫn những con người ấy nhưng lối chơi và điểm số mà PP.Hà Nam giành được đang không còn được như xưa. Dường như việc Văn Thị Thanh nghỉ sinh con rồi HLV Phạm Hải Anh lên Sơn La giúp địa phương này xây dựng và phát triển đội bóng đá nữ đã khiến PP.Hà Nam gặp khó khăn trên băng ghế chỉ đạo.

Việc lãnh đạo Sở VH-TT&DL Hà Nam giao chiếc ghế HLV trưởng cho trợ lý Nguyễn Phúc Du có thể không sai và là sự tiếp nối, kế thừa về lực lượng như truyền thống bao nay vẫn thế, nhưng huấn luyện bóng đá nữ có những đặc thù riêng mà chỉ yếu tố chuyên môn hay làm việc lâu năm thôi thì chưa đủ.

Cơ hội cho HLV Nguyễn Phúc Du cũng như các cầu thủ PP.Hà Nam khẳng định mình, lấy lại những gì đã mất hay chí ít cũng là chiếm một vị trí trong tốp 3 mùa giải 2012 vẫn còn khi lượt về họ có lợi thế sân nhà. Nhưng chắc chắn, điều kiện thuận lợi với họ sẽ không dễ như mùa giải 2011 nữa.

Cuộc tái đấu giữa PP.Hà Nam và TP.HCM ngay trận đấu đầu tiên của lượt về sẽ mở ra cơ hội cho cả 2 đội và kết quả chung cuộc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua tranh thứ hạng cao giữa các đội có tham vọng. Và ngoài Hà Nội Tràng An 1, TP.HCM hay PP.Hà Nam cũng chỉ có thêm Than KSVN là đủ sức đua tranh các vị trí cao nhưng nhiệm vụ với HLV Đoàn Minh Hải và các học trò là vô cùng khó khăn.

Lịch thi đấu lượt trận thứ 6

Thứ Bảy (12/5)
17h00 PP.Hà Nam-TP.HCM

Chủ Nhật (13/5)
17h00 Hà Nội TA 2-Hà Nội TA 1

Thứ Hai (14/5)
17h00 GT Thái Nguyên- Than KSVN
Lâm Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục