Lượt về Bundesliga: Bayern vững thế "độc tôn" và câu chuyện của kẻ bám đuổi

11:57 Thứ năm 19/01/2017

2 ngày nữa, Bundesliga sẽ trở lại với những trận cầu hấp dẫn. Các đại diện hùng mạnh của bóng đá Đức đã sẵn sàng để chinh phục danh hiệu cao quý.

Bundesliga 2016/17 dần được định hình là một trong số những mùa giải hấp dẫn nhất trong lịch sử nền bóng đá nước này. Sau quãng thời gian nghỉ Đông, tất cả đã sẵn sàng cho lần trở lại này, hứa hẹn nhiều chuyển biến tích cực và khó lường.

Những câu hỏi nhanh chóng được đặt ra: Bayern Munich có thể giành chức vô địch quốc nội lần thứ 5 liên tiếp? Liệu RB Leipzig có làm nên chuyện thần kỳ tại Bundesliga? Borussia Dortmund, đội đã có một vòng bảng Champions League vô cùng xuất sắc, có thể thu hẹp khoảng cách với top đầu? Tất cả những cung bậc cảm xúc và màn trình diễn của các cầu thủ sẽ được giải đáp trong những vòng đấu tới.

 - Bóng Đá

Bayern áp đảo RB Leipzig trong trận đấu cuối cùng ở lượt đi.

ĐKVĐ Bayern dưới thời Carlo Ancelotti vẫn là ứng viên nặng kí cho danh hiệu vào cuối mùa. Trong khi đó, "hiện tượng" RB Leipzig sau những trận hoà với FC Koln và Hoffenheim, cùng với đó là thắng lợi trước Dortmund trong trận "Klassiker" đầu tiên gúp đội bóng này bay cao trên BXH. Thất bại trước Bayern ở vòng đấu kết thúc giai đoạn lượt đi là bước ngoặt cần thiết để Leipzig chấn chỉnh lại đội hình.

"Chúng tôi có thể cảm thấy hài lòng, tuy nhiên chắc chắn Bayern cần phải cải thiện hơn nữa và tiếp tục gặt hái một năm 2017 thành công," đội trưởng Philipp Lahm của Bayern chia sẻ. Với 2 bản hợp đồng chất lượng, Niklas Sule và Sebastian Rudy, đoàn quân của Ancelotti hừng hực khí thế và chuẩn bị sẵn về mặt lực lượng cho giai đoạn tới. Trước mắt Bayern sẽ là chuyến làm khách trên sân của đội xếp thứ 8 trên BXH, Freiburg ở vòng 17.

Trong khi đó, dù sảy chân ở vòng 16 trước Bayern nhưng RB Leipzig đang viết tiếp câu chuyện thần tiên của riêng mình. Lối đá phòng ngự phản công khoa học và vô cùng khó chịu giúp đội bóng này trải qua nửa đầu mùa giải thuyết phục. Leipzig xếp thứ 2 trên BXH, hơn 6 điểm so với đội đứng thứ 3 là Hertha Berlin. Ngoài ra, đoàn quân trẻ trung của HLV Ralph Hasenhuttl còn lập thành tích khủng 8 chiến thắng liên tiếp tại Bundesliga, trở thành đội bóng đầu tiên mới thăng hạng đã trải qua 13 trận bất bại.

 - Bóng Đá

"Hiện tượng" RB Leipzig khuynh đảo Bundesliga. 

Hai thất bại trong tháng 12 của Leipzig không làm mất đi sự tự tin của những con người đó. Vòng 17, đội bóng áo trắng chạm trán đội xếp thứ 4, Eintracht Frankfurt. Với sự góp mặt của tân binh Dayot Upamecano ở hàng thủ, Leipzig hy vọng sẽ thiết lập lại chuỗi thắng ấn tượng.

Đối thủ của Leipzig, Franfurt mùa trước còn là ứng viên cho xuất xuống hạng. Tuy nhiên ở mùa giải này dưới bàn tay kì diệu ucả HLV Niko Kovac, Frankfurt đang là đối thủ vô cùng khó chịu. Hàng thủ của đội bóng này để thủng lưới ít thứ 2 tại Bundesliga (12 bàn), kém mỗi Bayern Munich (9 bàn). Dù không có sự góp mặt của những danh thủ trong đội hình nhưng Frankfurt có được sự kết dính và thấu hiểu ở từng vị trí. Với những cái tên như Jesus Vallejo, Branimir Hrgota và Marco Fabian, mục tiêu số 1 của đội bóng này là một suất dự Champions League.

Xếp trên Frankfurt là Hertha Berlin. Đây là lần thứ 2 ở 2 mùa giải kế tiếp, Hertha kết thúc giai đoạn lượt đi ở vị trí thứ 3. Đội bóng có biệt danh "The Old Lady" duy trì được phong độ ổn định dưới thời HLV Pal Dardai, cùng với đó là màn trình diễn tuyệt hảo của chân sút số 1, Vedad Ibisevic với 8 bàn thắng. Đối thủ kế tiếp của Hertha không bao giờ dễ chơi, Bayer Leverkusen.

 - Bóng Đá

Ibisevic là nhân tố chủ chốt của Hertha Berlin. 

Trong khi đó, Dortmund của Thomas Tuchel sẽ làm mọi cách để rút ngắn cách biệt với top 3. Vòng đấu thứ 7, đội bóng áo vàng-đen sẽ làm khách trên sân Werder Bremen. Dù cho phong độ của Dortmund tại Champions League là vô cùng ấn tượng, đoàn quân của Tuchel chỉ giành chiến thắng trong 7 trên tổng 16 trận tại Bundesliga mùa này, kém đội đầu bảng Bayern đến 12 điểm. Chân sút số 1 của họ, Aubameyang đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 16 bàn thắng. Đáng tiếc, tiền đạo người Gabon hiện đang bận tham dự CAN 2017 tại quê nhà và điều này khiến Dortmund gặp nhiều khó khăn.

Chiêm ngưỡng tài săn bàn của Aubameyang:

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 10:55 19/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục