Lượt trận thứ 2: Đội đầu bảng Malaysia “run rẩy” chạm trán “ông kẹ” UAE

00:05 Thứ ba 10/09/2019 | 2

TinTheThao.com.vnĐội hạt giống bảng G, UAE của HLV Bert Van Marwijk sẽ đụng độ chủ nhà Malaysia. Indonesia thì vừa đá Thái Lan vừa lo nhận án trừng phạt nặng từ FIFA.

Như một sự trùng hợp ngẫu nhiên bảng G có sự hiện diện của 3 chiến thuật gia từng chinh chiến tại đấu trường World Cup. “Khủng” nhất là HLV Bert Van Marwijk từng đưa Hà Lan lên ngôi á quân World Cup 2010. HLV trưởng đội tuyển Thái Lan, Akira Nishino vừa dẫn dắt Nhật Bản vào đến vòng knock-out World Cup 2018. Trong khi “phù thủy’ Park Hang-seo cùng đội tuyển Hàn Quốc đạt hạng 4 World Cup 2002 trong vai trò trợ lý cho HLV Guus Hiddink.

Trở lại với lượt trận thứ 2, tâm điểm sẽ là cuộc đụng độ đáng chú ý giữa đội dẫn đầu bảng G, Malaysia và UAE. HLV Tan Cheng Hoe đặt mục tiêu giành trận thắng thứ 2 liên tiếp nhưng tâm lý đang là vấn đề lớn đối với các tuyển thủ đội chủ nhà. Nguyên nhân xuất phát từ “bóng ma quá khứ” của trận thua thảm với tỷ số 0-10 của Malaysia trước UAE tại vòng loại World Cup 2018 cách đây 4 năm.

 - Bóng Đá

 Tiền đạo Sumareh là niềm hy vọng số 1 của Malaysia trước UAE.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia, Hamidin càng khiến cổ động viên lo lắng khi tiết lộ: “Nhìn vào mắt các cầu thủ Malaysia. Tôi đọc ra được sự sợ hãi và bất an trước trận gặp UAE”. Ông Hamidin đã dùng mọi biện pháp lên dây cót tinh thần đội nhà: “Các bạn hãy tập trung toàn lực trước đối thủ UAE. Trận thua 0-10 chỉ là tai nạn và đã thuộc về quá khứ. Nên nhớ chúng ta đang dẫn đầu bảng G đấy”. Chuẩn bị cho cuộc chạm trán Malaysia, UAE đã có chuyến tập huấn tại Bahrain và thể hiện phong độ khá cao, thắng Cộng hòa Dominican 4-0, vượt qua Sri Lanka 5-1. Nếu thi đấu đúng sức, đội tuyển UAE - hạng 65 thế giới trên BXH FIFA - nhiều khả năng giành trọn 3 điểm trước Malaysia.

Trong khi đó cặp đấu còn lại tiếp tục là trận derby khu vực Đông Nam Á giữa Indonesia và Thái Lan. HLV Akira Nishino không còn đường lùi và buộc phải thắng đội chủ nhà Indonesia mới có thể nuôi hy vọng cạnh tranh ngôi nhất bảng G. Tài năng của vị thuyền trưởng người Nhật Bản là không cần bàn cãi. Theo báo chí xứ mặt trời mọc, ông Nishino đã thừa nhận cầu thủ Thái Lan còn hạn chế về khả năng ghi bàn. Đây là vấn đề không dễ khắc phục một sớm một chiều. Trận này, HLV Park Hang-seo sẽ xem và do thám lực lượng của Indonesia và Thái Lan.

 - Bóng Đá

 Tiền đạo nhập tịch Beto Gocalves sẽ giúp Indonesia đánh bại Thái Lan?

Ngược lại, Indonesia chịu ảnh hưởng khá nặng nề từ sự cố bạo loạn trong trận gặp Malaysia. Cổ động viên xứ vạn đảo tỏ ra khá thất vọng vì đội nhà để thua Malaysia ở lượt trận đấu tiên và có thể sẽ không đến chật kín sân Gelora Bung Karno. HLV trưởng Indonesia, Simon McMenemy đổ lỗi cho sự quá tải của các cầu thủ là nguyên nhân khiến đội thua ngược Malaysia ở những phút chót hôm 5/9. Ông McMenemy đang chạy đua với thời gian để phục hồi sức khỏe cho cầu thủ trong trận cầu được dự báo căng thẳng và khốc liệt trước kình địch Thái Lan.

Thêm một trận thua nữa sẽ đẩy Indonesia vào thế cực kỳ khó khăn tại bảng G. Nếu không kịp khắc phục khả năng ghi bàn yếu kém, Thái Lan sẽ gặp nhiều trở ngại trước chủ nhà Indonesia thi đấu rất "nhiệt" tại chảo lửa Gelora Bung Karno.

Tiểu Phương | 22:50 09/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục