Lượt trận ngày 10/4: Denver Nuggets, Minnesota quyết tử vì suất Playoffs

16:16 Thứ hai 09/04/2018

TinTheThao.com.vnTrong lượt trận áp chót của vòng Playoffs, Minnesota Timberwolves và Denver Nuggets sẽ phải quyết chiến với các đối thủ vì một suất trong Top 8.

Memphis Grizzlies (22-58) – Minnesota Timberwolves (45-35)

Lượt trận áp chót của vòng Regular Season vào ngày mai hứa hẹn sẽ diễn ra kịch tính khi mà hàng loạt đội bóng ở miền Tây đang quyết tử với nhau để bảo vệ suất dự Playoffs. Với Minnesota, “Bầy sói” đang xếp vị trí cuối trong trong Top 8 với thành tích 45-35. Thế nhưng, Minnesota buộc phải giành chiến thắng ở trận đấu ngày mai bởi Denver Nuggets đang bám đuổi ở ngay phía sau với cùng thành tích 45-35.

Jimmy-Butler

 Jimmy Butler đã trở lại để giải cứu Minnesota.

Trong trận cầu “một mất, một còn” này, Minnesota được chơi trên sân nhà trước đối thủ hiện đang xếp áp chót trên BXH miền Tây là Memphis Grizzlies. Tuy nhiên, thầy trò HLV Tim Thibodeau cần phải hết sức tập trung với “Gấu sẹo” bởi hai lần gặp nhau trước đó, Minnesota toàn thua – kể cả trận đấu trên sân Target Center, Minnesota thất thủ với tỷ số 93-101.

Rất may cho Minnesota khi đúng ở thời điểm này, ngôi sao sáng giá nhất của họ là Jimmy Butler đã quay trở lại ở trận đấu gần nhất với Los Angeles Lakers. Cũng nhờ điều đó, Minnesota mới có thể giành chiến thắng sau 2 trận toàn thua trước Utah Jazz và Denver Nuggets. Trận đấu đó, Butler chỉ chơi 23 phút, song vẫn cho thấy vai trò của một “sói đầu đàn” với 18 điểm, 2 rebounds và 1 kiến tạo. Đó chính là màn khởi động để Butler chơi bùng nổ vào ngày mai.

Giờ thi đấu: 7 giờ ngày 10/4.

Địa điểm thi đấu: Target Center (Sân nhà Minnesota Timberwolves).

Đội hình dự kiến:

Minnesota: Teague, Butler, Wiggins, Gibson, Towns.

Memphis: Simmons, McLemore, Rabb, Brooks, Gasol.

Dự đoán tỷ số: Memphis Grizzlies 90-100 Minnesota Timberwolves.

Xem Minnesota Timberwolves hạ gục Los Angeles Lakers.

Portland Trail Blazers (48-32) – Denver Nuggets (45-35)

Có giai đoạn, Denver Nuggets đã rất xa vời với một suất trong Top 8 và các CĐV của đội bóng này cũng đã chuẩn bị sẵn tâm lý đội bóng của mình sẽ nằm ngoài cuộc chơi này. Thế nhưng, chuỗi 5 trận thắng liên tiếp – trong đó có hai trận trước đối thủ trực tiếp là OKC Thunder và Minnesota Timberwolves đã mở ra cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Denver Nuggets lách qua “khe cửa hẹp” một cách ngoạn ngục.

635187510

 Nikola Jokic đang lả tất cả những sự hy vọng của Denver Nuggets.

Denver Nuggets đã làm được điều gần như không tưởng, đó là bám đuổi kịp với nhóm dự Playoffs. Nikola Jokic và các đồng đội chỉ xếp dưới đội xếp thứ 8 là Minnesota vì hiệu số kém hơn. Thậm chí ba đội xếp thứ 5,6,7 ở BXH miền Tây chỉ hơn Denver Nuggets 1 trận thắng. Chính vì thế, chỉ cần giành được chiến thắng ở 2 trận còn lại. Cơ hội để Denver Nuggets chen chân vào Top 8 là cực cao.

Trận đấu ngày mai, Denver Nuggets sẽ đối diện với một thử thách cực kỳ khó khăn là Portland Trail Blazers – đội bóng đang xếp thứ 3 trên BXH miền Tây, Portland đã chắc suất dự Playoffs, song vẫn rất cần chiến thắng để có thể bảo vệ vững chắc thứ hạng của mình.

Trên lý thuyết, các CĐV của Denver không thể không lo sợ khi đội bóng của mình phải chạm mặt với đối thủ. Nhưng thực tế cho thấy, khả năng giành chiến thắng của Denver vẫn rất khá quan bởi Portland hiện không có được phong độ tốt với 3 trận mới nhất toàn thua. Thành tích đối đầu ở mùa giải này giữa hai đội cũng nghiêng về Denver khi họ có 2/3 chiến thắng.

Damian Lillard và CJ McCollum bên phía Portland vẫn đang chơi rất tốt trong quãng thời gian gần đây. Nhưng yếu tố để Denver Nuggets có được chiến thắng lại nằm ở chính họ. Hai trận mà Denver đã thắng Portland, Nikola Jokic chơi tuyệt hay với lần lượt 27 điểm, 9 rebounds, 6 kiến tạo và 16 điểm, 12 rebounds và 5 kiến tạo. Chỉ cần Jokic chơi hay như thế, Denver sẽ có nhiều cơ hội để hạ gục Portland.

Giờ thi đấu: 8 giờ ngày 10/4.

Địa điểm thi đấu: Pepsi Center (Sân nhà Denver Nuggets).

Đội hình dự kiến:

Portland: McCollum, Lillard, Aminu, Turner, Nurkic.

Denver: Murray, Millsap, Chandler, Barton, Jokic.

Dự đoán tỷ số: Portland Trail Blazers 120-125 Denver Nuggets.

Xem Denver Nuggets đánh bại Minnesota Timberwolves:

Thanh Hoài - Theo Bongro24h.vn | 16:12 09/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục