Lượt trận cuối cùng bảng B BTV Cup 2012: Không có bất ngờ

09:20 Thứ năm 22/11/2012

Trước khi lượt trận cuối bảng B diễn ra, cả SG.XT lẫn Gremio đều có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào bán kết. Và hai trận đấu chiều qua đã diễn ra theo đúng ý đồ của hai đội bóng này.

U22 Việt Nam (phải) sẽ chạm trán SG.XT tại bán kết. Ảnh: V.V

Nhập cuộc với tư tưởng chỉ cần hòa hoặc không thua quá đậm sẽ chắc vé vào bán kết, các cầu thủ SG.XT chủ động chơi phòng ngự trước khung thành thủ môn Philip. Với mục tiêu phá bóng càng xa khung thành càng tốt, Fukuoka gần như bất lực trong việc tìm bàn thắng. Phải đợi đến cuối hiệp 1, kịch tính mới diễn ra.

Phút 44, khi tiền đạo Suleiman còn đang tiếc nuối sau cơ hội ăn bàn mười mươi bị thủ thành đội khách bắt bài, SG.XT bất ngờ bị thủng lưới. Tiền đạo Kosuke Yatsuda dễ dàng đón đường căng ngang của đồng đội, đưa bóng vào lưới SG.XT.

Sự tăng cường công thần Antonio vào sân đầu hiệp 2 giúp SG.XT cải thiện sức tấn công rõ ràng so với đối thủ. Đại diện Việt Nam liên tục vây ép đội khách và đến phút 60, chính Antonio là người kết thúc gọn gẽ tình huống đối mặt với Kim Min Jae. Phút 70, đội bóng đến từ xứ sở hoa anh đào có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 do công của Nishida. Nhưng cũng chỉ 5 phút sau, lại là Antonio căng ngang như đặt để Ngọc Huy cắt mặt đệm bóng trong sự ngỡ ngàng của Kim Min Jae. Trận hòa 2-2 đảm bảo cho đội bóng của HLV Lư Đình Tuấn cầm chắc chiếc vé đầu bảng B vào bán kết với thành tích 3 trận bất bại. SG.XT sẽ chạm trán U22 Việt Nam trong trận bán kết đầu tiên diễn ra chiều 23/11.

Do đã bị loại sau hai trận thua liên tiếp trước đó, SHB.ĐN không mấy mặn mà trong cuộc tiếp đón Gremio. Gremio thì chỉ cần hòa sẽ có vé đi tiếp nhưng đội bóng đến từ xứ sở samba vẫn duy trì một lối chơi tấn công trước đối thủ. Phút 43, Gilson Campos dứt điểm ở góc hẹp khai thông thế bế tắc cho Gremio. Nhưng cũng chỉ hai phút sau, Hoàng Quảng đã cân bằng tỷ số cho đội bóng sông Hàn bằng cú đỡ bóng và xoay người dứt điểm đẳng cấp trong vòng cấm.

Hiệp 2 diễn ra sôi nổi hơn khi Gremio liên tiếp gia tăng sức ép về phía khung thành Văn Thạch. Phút 58, tiền đạo Edpo Santos tận dụng pha bẫy việt vị không thành của SHB.ĐN, dễ dàng đánh bại Văn Thạch trong thế đối mặt. Chưa đầy 5 phút sau, trung vệ Oliveira Santos trong một pha tham gia tấn công đã có cú ra chân rất nhanh trong vòng cấm khiến Văn Thạch lần thứ ba vào lưới nhặt bóng.

15 phút trước khi hết giờ, vẫn là Gilson Campos tung cú khứa lòng đẳng cấp ngoài vòng cấm địa buộc Văn Thạch chỉ biết đứng nhìn. 4-1 cũng là tỷ số cuối cùng của cuộc so tài này.

Kết quả

SG.XT – Fukuoka: 2-2

SHB.ĐN – Gremio: 1-4

Lịch thi đấu bán kết, ngày 23/11

16h00: U22 Việt Nam – Sài Gòn Xuân Thành

18h00: B.Bình Dương – Gremio Barueri B
Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục