Lượt đi bán kết Europa League: Những chiến thắng nhọc nhằn

09:19 Thứ sáu 26/04/2013

Chelsea và Fenerbahce là các đội bóng đã có được chiến thắng trong loạt trận bán kết Europa Leauge vừa qua. Tuy nhiên để làm được điều đó, họ đã phải trải qua một trận đấu rất vất vả trước Basel và Benfica.

Chelsea 2-1 Basel
Ghi bàn: Basel: Schar (87); Chelsea: Moses (12), Luiz (94)


Phải làm khách trên đất Thụy Sĩ, nhưng Chelsea mới chính là những người nhập cuộc tốt hơn trong trận đấu này. Và chỉ cần mất 12 phút, họ cũng đã sớm vươn lên dẫn trước nhờ cú đánh đầu của Moses.

Có được bàn thắng, The Blues đã chủ động chơi chắc bên phần sân nhà, và chờ đợi cơ hội để phản công và tung ra đòn kết liễu. Nhưng khi mà các cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày của các chân sút đội bóng nước Anh, thì phút 87, Basel bất ngờ được hưởng một quả 11m, và Schar đã không bỏ lỡ cơ hội này để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ khép lại với kết quả hòa 1-1, thì ngay phút bù giờ cuối cùng, Luiz đã tỏa sáng đúng lúc để mang về chiến thắng cho Chelsea bằng một quả đá phạt vô cùng đẹp mắt.



Fenerbahce 1-0 Benfica
Ghi bàn: Korkmaz (72’)


Có được lợi thế sân nhà, Fenerbahce đã chủ động dâng cao đội hình tấn công ngay trong những phút đầu tiên. Tuy nhiên trước hàng phòng ngự kiên cố của đội khách, lần lượt những Meireles, Kuyt, Sow,... cứ bất lực trong việc tiếp cận khung thành của đối thủ.

Trên thực tế, đáng ra ngay trong hiệp một tỷ số đã có thể 1-0 cho đội chủ nhà, nhưng đáng tiếc là trên chấm 11m, Cristian lại không thể đánh bại được sự xuất sắc của thủ thành Moraes.

Không nản chí, Fenerbahce vẫn miệt mài dồn ép đối thủ trong những phút còn lại, và bàn thắng ở phút 72 của Korkmaz có thể xem là một phần thưởng xứng đáng cho một ngày làm việc hết sức vất vả của đội chủ nhà.


Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục