Lượt đấu thứ 3 vòng bảng Champions League: Nước Anh run sợ?

10:38 Thứ hai 22/10/2018

Vòng bảng Champions League sắp bước vào lượt đấu thứ 3. Đây có thể xem là lượt đấu bản lề cho những thành bại, đi hay ở lại. Vậy đâu là những trận cầu đinh đáng chú ý và số phận của những đại diện Anh sẽ ra sao sau loạt trận này?

Man United – Juventus

 - Bóng Đá

 Tâm điểm của lượt đấu thứ 3 vòng bảng Champions League sẽ là cuộc tái ngộ giữa Cristiano Ronaldo và Man United.

Hai tên tuổi lớn của Anh và Ý đụng độ nhau tại SVĐ huyền thoại Old Trafford. Cuộc tái ngộ giữa Cristiano Ronaldo và Man United. Màn đấu trí giữa hai HLV trứ danh Mourinho và Max Allegri. Bao nhiêu đó thôi cũng giúp cho màn so tài giữa Man United và Juventus tại Old Trafford thu hút đến mức nào. Nhưng với đội bóng của Jose Mourinho, nếu không có kết quả tốt trong trận này có thể đẩy họ vào thế khó bởi Quỷ đỏ còn hai chuyến làm khách đầy nguy hiểm đến Turin và Valencia trong khi họ chỉ mới có 4 điểm sau 2 trận.

Shakhtar Donetsk – Man City

Việc chỉ có 3 điểm sau hai vòng đấu đã đẩy Man City vào thế khó. Và tình hình càng khó hơn khi họ phải làm khach tại Shakhtar Donetsk (đội cũng chỉ kém Man City 1 điểm). Làm khách tại thánh địa Donbass Arena (Ukraina) chắc chắn chẳng dễ dàng gì với nửa xanh thành Manchester dù xét về thực lực, đội bóng của Pep Guardiola hơn hẳn đối phương. Sự cẩn thận là không thừa nếu Man City không muốn tự bắn vào chân mình lần nữa.

PSV – Tottenham

 - Bóng Đá

Tottenham buộc phải thắng trên đất Hà Lan nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp. 

Cuộc đối đầu của hai kẻ cùng khổ khi đã thua cả hai trận đầu tiên. Đội thắng có thể níu kéo hy vọng đi tiếp còn kẻ thất bại gần như chấm dứt giấc mơ Champions League mùa giải năm nay. Trong hoàn cảnh phải làm khách tại Hà Lan, cơ hội cho Harry Kane rõ ràng không có nhiều.

PSG – Napoli

Đây được xem là bảng đấu khó đoán vô cùng khi cả 3 đội Napoli (4 điểm), Liverpool (3 điểm) và PSG (3 điểm) vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp. Vòng này đội bóng Anh Liverpool chỉ phải gặp kẻ lót đường là Sao đỏ Belgrade nên màn so tài giữa PSG và Napoli có tính sống còn giữa hai đội. PSG quá rõ rồi, họ có lợi thế sân nhà cùng dàn ngôi sao thượng hạng như Neymar, Mbappe hay Cavani. Trong khi ấy lực lượng Napoli cũng không tệ và cộng thêm kinh nghiệm của Carlo Ancelotti có thể mang đến bất ngờ cho chuyến làm khách tại Paris.

Barcelona – Inter

 - Bóng Đá

 Thiếu vắng Messi là tổn thất cực lớn với Barca trước lượt trận thứ 3 Champions League.

Cuộc chiến phân ngôi thứ tại bảng B Champions League mùa bóng năm nay. Sau hai trận cùng thắng Tottenham và PSV, rõ ràng lúc này cả Barcelona hay Inter Milan đều khá thảnh thơi. Xét nhiều mặt, Barcelona hơn Inter là hiển nhiên. Nhưng khi Lionel Messi không thể góp mặt do chấn thương rất có thể Barca sẽ gặp khó trước đại diện của Serie A. Có lẽ một trận hoà có thể khiến cả hai hài lòng.

Dortmund – Atletico Madrid

Một trận phân định thứ hạng nữa giữa hai đội đã toàn thắng và giành trọn 6 điểm tại bảng A. Nhưng không vì vậy mà cuộc đụng độ này giảm nhiệt bởi đội nào thắng gần như nắm hơn 90% cơ hội đi tiếp và có thể an tâm dồn sức hơn cho cuộc chiến trong nước. Nếu như đội bóng Đức là một trong những đội chơi tấn công hay nhất Châu Âu lúc này (ghi 27 bàn sau 8 vòng và dẫn đầu Bundesliga) còn Atletico Madrid có khả năng phòng ngự lợi hại nhiều năm qua. Một cuộc so tài rất thú vị và đáng chờ đợi.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

09:01 22/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục