Lượt cuối vòng bảng Europa League: Đại gia nhàn hạ thế cờ tàn

08:26 Thứ năm 07/12/2017

TinTheThao.com.vnDù chưa kết thúc vòng bảng nhưng hầu hết các đội bóng được đánh giá cao ở các bảng đấu đã có vé đi tiếp từ lượt đấu trước.

Lượt đấu thứ 5 vòng bảng Europa League kết thúc với đa số kết quả có lợi cho những CLB đang nằm trong cạnh tranh tấm vé đi tiếp. Vì vậy, đến trước lượt đấu cuối nhiều đội bóng đã có thể điền tên ở vòng trong, thậm chí giành ngôi nhất bảng như: Arsenal, AC Milan, Villarreal,... Vì vậy với họ, lượt đấu cuối hầu như chỉ mang tính chất thủ tục mà thôi.

Lượt cuối vòng bảng Europa League: Đại gia nhàn hạ thế cờ tàn - Bóng Đá

 Dù thi đấu thất vọng nhưng AC Milan đã sớm giành vé đi tiếp.

Tuy nhiên vẫn còn một số CLB có tên tuổi cần phải tiếp tục chiến đấu trong cuộc đua giành ngôi đầu như Dynamo Kyiv, Sporting Braga, Olympique Lyon, Atalanta, Lokomotiv Moskva,... để tránh gặp những đối thủ khó chịu sẽ rơi từ vị trí thứ 3 ở vòng bảng Champions League xuống như: Dortmund, Napoli, CSKA Moscow, Sporting CP, Celtic hay đặc biệt là đội bóng từng 2 lần liên tiếp vô địch giải đấu Atlético Madrid,...

Trong đó, tâm điểm của lượt trận cuối sẽ nằm ở bảng F khi cả 3 đội đứng đầu bảng đều có cơ hội đi tiếp. Bất ngờ ở bảng đấu này khi đội bóng tí hon đến từ Moldova là Sheriff lại đang đứng đầu bảng với 9 điểm cùng hiệu số +2, trong khi đó 2 đội bóng có tên tuổi hơn là: Lokomotiv Moskva (8 điểm, hiệu số +3) và Copenhagen (6 điểm, hiệu số +2) lại phải lần lượt xếp sau. Tuy nhiên, ở lượt cuối này, Lokomotiv Moskva sẽ là đội bóng có lợi thế nhất khi họ chỉ phải gặp đội đã chắc chắn bị loại là Zlin vì vậy cơ hội đi tiếp của CLB đến từ thủ đô nước Nga là sáng sủa nhất. Trong khi đó, ở trận đấu còn lại, Copenhagen với ưu thế sân nhà buộc phải thắng đội đầu bảng Sheriff mới có thể giành vé vào vòng trong.

Lượt cuối vòng bảng Europa League: Đại gia nhàn hạ thế cờ tàn - Bóng Đá

 Bảng F với sự cạnh tranh của 3 đội bóng cho 2 suất đi tiếp là hấp dẫn nhất.

Một cặp đấu cũng rất đáng chờ đợi ở lượt cuối là chuyến làm khách của Lyon trên sân Atalanta ở bảng E. 2 đội bóng này đều đang có cùng 11 điểm tuy nhiên Atalanta có lợi thế hơn khi họ hơn đội bóng nước Pháp về chỉ số phụ lẫn lợi thế được thi đấu trên sân nhà. Vì vậy chỉ cần giành được 1 điểm, đội bóng đến từ Serie A sẽ kết thúc vòng bảng ở ngôi đầu. Ngoài cặp đấu kể trên thì màn đọ sức giữa Zenit (13 điểm) và Real Sociedad (12 điểm) ở bảng L cũng đáng chú ý khi 2 đội sẽ chạm trán nhau để tranh vị trí nhất bảng.

Lượt cuối vòng bảng Europa League: Đại gia nhàn hạ thế cờ tàn - Bóng Đá

 Arsenal cần sốc lại tinh thần sau trận thua Man Utd.

Thầy trò HLV Arsene Wenger sẽ khép lại vòng bảng trong lần hiếm hoi thi đấu ở Europa League bằng màn đón tiếp BATE Borisov tại Emirates sau trận thua đầy thất vọng trước Man United ở Premier League cách đây ít ngày. Sau khi đã chắc chắn đi tiếp từ sau lượt đấu thứ 4, chắc chắn Arsenal sẽ tiếp tục xuất quân với đội hình nhiều ngôi sao trẻ hoặc dự bị nhằm dưỡng sức cho trận đấu vào cuối tuần ở giải Ngoại hạng Anh.

Nhìn chung ngoài bảng F như đã kể trên, đây là lượt đấu hầu hết chỉ còn tranh ngôi nhất bảng hoặc cạnh tranh chiếc vé thứ 2 để giành quyền đi tiếp.

Hoài Vũ - BongDa.com.vn - TTVN | 04:05 07/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục