Lượt cuối bảng F Champions League: Real ‘lật kèo’?

10:00 Thứ tư 07/12/2016 | 1

TinTheThao.com.vnLiệu Dortmund có bảo vệ được ngôi đầu của mình trước áp lực từ Real Madrid?

Ở lượt đấu cuối cùng của vòng bảng Champions League, trận so tài giữa Real Madrid và Borussia Dortmund trên sân vận động Santiago Bernabeu chắc chắn là trận cầu tâm điểm của vòng đấu này. Không chỉ bởi tính chất quan trọng khi sẽ quyết định ngôi đầu bảng, mà còn là trận đấu đầy duyên nợ giữa hai câu lạc bộ này.

1

 

Real Madrid vẫn giữ được vị thế độc tôn của mình ở giải quốc nội trong một lịch thi đấu đầy giông bão. Tiếp tục giữ được khoảng cách 6 điểm an toàn với đại kình địch Barcelona trong cuộc đua đến ngôi vương sẽ giúp cho đoàn quân của Zinedine Zidane hoàn toàn có thể tập trung vào cuộc đại chiến với Dortmund. Mặc dù vẫn thiếu vắng những cầu thủ trụ cột như Gareth Bale, Alvaro Morata, Toni Kroos nhưng những ngôi sao thay thế họ đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình và khiến người hâm mộ đội bóng Hoàng gia quên đi những cái tên kể trên.

Đội bóng chịu nhiều áp lực nhất lúc này chính là Borussia Dortmund. Khoảng cách giữa họ với Real Madrid chỉ là 2 điểm và phải đá trên thánh địa Bernabeu, đối đầu với đội chủ nhà đang có phong độ cực cao, ngôi đầu bảng rất khó để đội bóng nước Đức giữ vững. Nếu như Dortmund phải chơi với tâm lý cực kỳ căng thẳng thì Kền kền lại đang có một quyết tâm cực lớn để lấy lại vị trí dẫn đầu. Trận đấu hứa hẹn sẽ hấp dẫn và kịch tính ngay sau tiếng còi khai cuộc.

3

 

Thành tích đối đầu cũng ủng hộ đội bóng Hoàng gia khi 2 lần gần tiếp đón đội bóng nước Đức, đội chủ nhà đều giành được chiến thắng. Real Madrid dưới thời của HLV Zidane đang là một đội bóng chơi cực kỳ hiệu quả và luôn có những đấu pháp hợp lý cho từng trận đấu. Họ có thể chơi không hay, nhưng vẫn luôn đạt những kết quả tốt nhất, đó chính là điểm đáng sợ của Los Blanco vào lúc này.

Không những vậy, lối đá tấn công của Real đang trở nên vô cùng đa dạng. Từ đầu mùa giải đến nay, các ngôi sao cả 3 tuyến của họ thay nhau tỏa sáng chứ không còn phụ thuộc vào bộ ba BBC như những mùa giải trước. Những tình huống cố định đang là một vũ khí vô cùng lợi hại của đội bóng Hoàng gia khi mà Varane và Ramos tận dụng triệt để những pha treo bóng của đồng đội. Bàn thắng của Ramos ở trận Siêu kinh điển đã nói lên tất cả, một bàn thắng rất quan trọng níu lại 1 điểm quý giá cho Real Madrid.

4

 

Chắc chắn không đội bóng nào muốn kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ nhì, kéo theo nhiều hiểm họa rủi ro ở vòng knock-out. Và quả thật, để bảo vệ được ngôi đầu trước một đội bóng đang có chuỗi 33 trận bất bại từ đầu mùa, cùng với đó là thi đấu dưới áp lực của hàng vạn Madridista, Dortmund phải chơi với ‘tinh thần thép’ mới có thể làm được điều này. Còn đối với Real Madrid, nhiều khả năng chúng ta sẽ được chứng kiến họ tấn công dồn dập, gây sức ép liên tục, giống như cái cách họ chơi ở trận bán kết Champions League lượt về, cũng ngay trên SVĐ Bernabeu, vào mùa 2012/2013 khi đã để thua 1-4 trước chính Dortmund ở trận lượt đi.

Bảng xếp hạng

bang xep hang

 

Xem lại trận hòa 2-2 giữa hai đội ở lượt đi

Hà Dương - Thể thao Việt Nam | 21:59 06/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục