Lượt 2 vòng loại World Cup: Đông Nam Á gặp khó, gặp không ít 'ông kẹ'

14:26 Thứ ba 10/09/2019

TinTheThao.com.vnViệt Nam chúng ta được nghỉ ở lượt 2 trong bối cảnh các đội bóng khu vực phải trải qua những trận đấu hứa hẹn đầy khó khăn.

Lượt trận thứ 2 vòng loại 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào chiều tối nay. Đây là lượt đấu mà những đội hạt giống số 2 như Việt Nam chúng ta được nghỉ. Xét trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là đội duy nhất góp mặt trong nhóm 2, vậy nên 7 đội tuyển còn lại đều ra sân hôm nay.

Ở bảng A, Philippines sẽ có chuyến làm khách trên sân đội bóng yếu nhất bảng Guam. Trong ngày ra quân, dù rất nỗ lực, thậm chí có bàn thắng trước, Philippines vẫn nhận thảm bại 2-5 trước Syria. Lượt 2 là cơ hội không thể tốt hơn để họ tích lũy điểm số, nuôi hy vọng mong manh cho 1 trong 2 vị trí dẫn đầu. Bảng đấu của Philippines còn 2 đội bóng khác là Maldives và Trung Quốc.

Tại bảng C, Cambodia đã có 1 điểm trong trận mở màn trước Hong Kong, đội bóng được xem là cân tài cân sức với họ khi xung quanh là những 'ông kẹ' Tây Á, Iran, Iraq và Bahrain. Chiều nay, Cambodia sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà để tiếp đón Bahrain. Khả năng họ có điểm là rất thấp.

Lượt 2 vòng loại World Cup: Đông Nam Á gặp khó, gặp không ít 'ông kẹ' - Bóng Đá

 Singapore đã có 1 điểm sau lượt đầu tiên.

Chuyển sang bảng D, bảng đấu có sự góp mặt của Singapore, 'Đảo quốc sư tử' sẽ phải tiếp đón đội đầu bảng Palestine ngày hôm nay. Trận ra quân, Singapore đã thi đấu đầy nỗ lực để có trận hòa 2-2 với Yemen, đội bóng từng tham dự VCK Asian 2019 và thua Việt Nam 0-2. Dù vậy, Palestine rõ ràng được đánh giá cao hơn nhiều Yemen. Họ vừa đánh bại Uzbekistan 2-0 và nhiều khả năng sẽ gieo sầu cho CĐV Singapore. Trận còn lại của bảng D, 'ông kẹ' Saudi Arabia chính thức ra quân và đối đầu Yemen.

Bảng G sẽ luôn là tâm điểm của Đông Nam Á mỗi lượt khi có đến 4 đại diện. Lượt này, dù Việt Nam chúng ta được nghỉ, Indonesia, Thái Lan, Malaysia đủ để 'đốt cháy' bầu không khí bóng đá cho khu vực. Sau chiến thắng nghẹt thở trước Indonesia, người Mã sẽ là đội đầu tiên tiếp đón vị khách đến từ 'phương xa' UAE. Đội bóng xứ dầu mỏ được đánh giá cao hơn nhưng chắc chắn Malaysia sẽ không để đối thủ dễ dàng có được 3 điểm.

Lượt 2 vòng loại World Cup: Đông Nam Á gặp khó, gặp không ít 'ông kẹ' - Bóng Đá

 Malaysia giành chiến thắng nghẹt thở trước Indonesia.

Trận còn lại, Thái Lan hành quân đến sân Indonesia với mong muốn tìm kiếm chiến thắng đầu tiên. Dù vậy, ở thế đường cùng, Đội tuyển xứ vạn đảo có thể 'bật' lên mạnh mẽ để ngáng chân Thái Lan. Sau tất cả, những cuộc chiến nội bộ của Đông Nam Á luôn tiềm ẩn những điều khó lường.

Đại diện cuối cùng của khu vực là Myanmar thi đấu ở bảng F. Họ đã để thua đội bóng yếu nhất bảng Mông Cổ ở trận ra quân. Đêm nay, Myanmar sẽ phải tiếp đón 'ông kẹ' Nhật Bản trên sân nhà. Cơ hội cho họ gần như là con số 0.

Cập nhật: Philippines hiện đang dẫn Guam 2-0. Họ có thể là đội duy nhất của Đông Nam Á giành được 3 điểm lượt 2.

Thành Đạt | 13:40 10/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục