Lượt 2 vòng bảng Champions League: Madrid đại chiến nước Đức

21:20 Thứ hai 26/09/2016

Tâm điểm lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2016/17 là trận đại chiến giữa Borussia Dortmund gặp nhà ĐKVĐ Real Madrid và cuộc tái đầu giữa Atletico Madrid và Bayern Munich.

Atletico-Madrid-Bayern-C1

 Atletico gặp lại Bayern Munich. Ảnh: Internet.

Đầu tiên, xin thông báo lại, người hâm mộ bóng đá Việt Nam mới đây đã nhận tin vui về việc VTVcab đã chính thức sở hữu bản quyền phát sóng Champions League và Europa League trong 2 mùa giải 2016/17 và 2017/18. Như vậy, kể từ lượt trận thứ 2 vòng bảng mùa này, tức từ ngày 28/9 khán giả truyền hình đã có thể theo dõi các trận đấu hấp dẫn ở 2 giải châu Âu cấp CLB trên hệ thống kênh Thể Thao TV và Bóng Đá TV.

Chắc chắn đây là thông tin khiến nhiều người hâm mộ bóng đá cảm thấy phấn khích, bởi ngay ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League giữa tuần này đã xuất hiện những cuộc đại chiến đầy duyên nợ rất đáng được chờ đợi. Mà 2 trận đấu đáng chú ý nhất là cuộc thư hùng giữa Atletico MadridBayern Munich tại Calderon và màn so tài giữa 2 đội bóng có lối chơi tấn công đẹp mắt nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại, Borussia Dortmund gặp Real Madrid.

Nằm cùng bảng với 2 đối thủ yếu hơn là FC Rostov và PSV Eindhoven, cùng thành tích tốt ở lượt trận đầu tiên, cuộc đối đầu giữa Atletico Madrid và Bayern Munich mang tính quyết định cho ngôi đầu bảng D. Phong độ ấn tượng của Hùm xám xứ Bavaria với thành tích toàn thắng từ đầu mùa giải, HLV Carlo Ancelotti hoàn toàn tự tin trong chuyến trở lại Tây Ban Nha để đối đầu với Atletico Madrid, đội bóng mà nhà cầm quân người Italia đã giúp Real Madrid đánh bại trong trận chung kết Champions League mùa giải 2013/14 để hiện thực hóa giấc mơ "La Decima" kéo dài 12 năm của Kền kền trắng.

Tuy nhiên, Bayern Munich cũng phải dè chừng, bởi đội bóng của HLV Diego Simeone đang có thành tích bất bại ở mùa giải này và cũng đang cho thấy dấu hiệu hồi sinh với 4 chiến thắng trong 5 trận gần đây, đội duy nhất khiến họ phải chia điểm là Barca. Hơn nữa, ở mùa giải trước, trong cuộc đối đầu tại vòng bán kết, Bayern để thua 0-1 tại Calderon khiến chiến thắng 2-1 trong trận lượt về tại Allianz Arena là không đủ để Hùm xám của Pep Guardiola giành vé tới Milan dự chung kết.

Atletico-Madrid-Bayern-C1

 Borussia Dortmund quyết chiến Real Madrid vì ngôi đầu bảng F. Ảnh: Internet.

Một cặp đấu đáng chờ đợi khác là màn so tài giữa Borussia Dortmund và Real Madrid tại Signal Iduna Park. Trong 4 năm qua, 2 đội đã từng gặp nhau tới 6 lần tại Champions League, trong đó cả 3 chuyến hành quân tới Đức, đội bóng Tây Ban Nha đều nhận thất bại. Cay đắng nhất là ở mùa giải 2012/13, Real đã thua tan nát 1-4 ở lượt đi vòng bán kết và chiến thắng kịch tính 2-0 ở Bernabeu là không đủ để thầy trò Jose Mourinho giành vé đi tiếp.

Ở thời điểm hiện tại, Real Madrid đang có dấu hiệu chùng xuống. Sau khởi đầu mùa giải ấn tượng bằng 6 trận toàn thắng (kể cả trận Siêu cúp châu Âu gặp Sevilla), nhà ĐKVĐ Champions League đã bị 2 đối thủ tầm thường là Villarreal và Las Palmas cầm hòa chỉ trong ít ngày, thậm chí mọi chuyện còn trở nên tồi tệ hơn với đội bóng HLV Zinedine Zidane khi mà nhiều cầu thủ trụ cột của Real gặp chấn thương, cùng việc ngôi sao số 1 Cristiano Ronaldo đang hục hoặc với ông thầy người Pháp khi cuối tuần qua, anh lần đầu tiên bị thay ra vì lý do chiến thuật sau 7 năm khoác áo đội bóng Hoàng gia.

Trong khi đó, sau một mùa hè biến động về nhân sự khi chiêu mộ hàng loạt tân binh, Borussia Dortmund đã bắt đầu "vào guồng" với 4 trận đại thắng liên tiếp và ghi tới 20 bàn thắng, trong đó có trận đại thắng 6-1 ngay trên đất Ba Lan trước Legia Warszawa ở lượt trận mở màn Champions League. Cũng giống như bảng D của đội bóng "đồng hương" Bayern, trận đấu với Real mang tính quyết định cho cuộc cạnh tranh ngôi đầu bảng F của Dortmund, và ở trận lượt đi tại Signal Iduna Park, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel đang nắm nhiều lợi thế trước các nhà ĐKVĐ.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, Leicester City sau chiến thắng lịch sử 3-0 trên sân Club Brugge ở trận đầu tiên tham dự Champions League, nhà ĐKVĐ Premier League sẽ có thử thách thực sự khi phải tiếp đón đối thủ giàu kinh nghiệm tại đấu trường châu Âu, FC Porto. Chắc chắn khán giả nhà đang sẵn sàng đến sân King Power để mở hội chào đón những đứa con cưng của mình lần đầu tiên mang "hơi ấm" Champions League tới đây, cho dù họ vừa trải qua trận thảm bại 1-4 trước Man United.

Có khởi đầu không suôn sẻ như "đồng hương" Leicester, Tottenham không được phép sẩy chân trong chuyến hành quân tới Nga gặp CSKA Moscow, bởi trận ra quân họ đã phơi áo ngay trên sân nhà trước AS Monaco. Trong một bảng đấu cân sức ở bảng E (đội còn lại là Bayer Leverkusen), một thất bại nữa khiến đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino có nguy cơ lớn phải dừng cuộc chơi ngay sau vòng bảng.

Ở lượt trận thứ 2 này, những "đại gia" châu Âu như Arsenal, Paris Saint Germain, Juventus có cơ hội tìm chiến thắng đầu tiên của mình sau khi phải chia điểm ngày ra quân, trong khi Manchester City và Barcelona nhiều khả năng tiếp tục khẳng định sức mạnh tuyệt đối so với Moenchengladbach và Celtic ở bảng C trước khi hai đội phải gặp nhau ở 2 lượt trận tiếp theo.

Lịch thi đấu lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2016/17:

Ngày 28/9

Bảng E
01:45 CSKA Moscow ? - ? Tottenham Hotspur
01:45 Monaco ? - ? Bayer Leverkusen

Bảng F
01:45 Borussia Dortmund ? - ? Real Madrid
01:45 Sporting CP ? - ? Legia Warszawa

Bảng G
01:45 FC Koebenhavn ? - ? Club Brugge
01:45 Leicester City ? - ? FC Porto

Bảng H
01:45 Dinamo Zagreb ? - ? Juventus
01:45 Sevilla ? - ? Lyon

Atletico-Madrid-Bayern-C1

 

Ngày 29/9

Bảng A
01:45 Arsenal ? - ? Basel
01:45 Ludogorets ? - ? Paris Saint Germain

Bảng B
01:45 Besiktas? - ? Dynamo Kyiv
01:45 SSC Napoli ? - ? Benfica

Bảng C
01:45 Moenchengladbach ? - ? Barcelona
01:45 Celtic ? - ? Manchester City

Bảng D
01:45 Atletico Madrid ? - ? Bayern Munich
01:45 FC Rostov ? - ? PSV Eindhoven

Atletico-Madrid-Bayern-C1

 

Phong Trần | 14:47 26/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục