Lượt 15 giải futsal VĐQG - Thua tuyệt đối về thể lực, SS.KH đại bại trước Sahako

16:01 Thứ năm 15/10/2020

Trả sòng phẳng món nợ thua 3-4 ở lượt đi, Sahako giành chiến thắng thuyết phục 7-2 trước Sanvinest Sanatech Khánh Hòa (SS.KH), cả về thế trận, thời gian kiểm soát bóng, cơ hội dứt điểm cầu môn, đặc biệt là ưu thế thể lực. Chiến thắng ở trận cầu mang tính bước ngoặt của mùa giải, Sahako trở lại vị trí nhì bảng.

Cả Trưởng đoàn SS.KH, Trần Duy Hiếu, và HLV Nguyễn Tuấn Anh của Sahako đều thừa nhận “thể lực” chính là yếu tố quyết định, tạo ra sự khác biệt giữa 2 đội bóng và đem tới chiến thắng 7-2 nghiêng về Sahako.

“Một tình huống mất tập trung với sai lầm cá nhân ở hiệp 1 khiến chúng tôi bị thua 2 bàn. Về thể lực, chúng tôi đã bị giảm sút từ những trận đấu trước. Sau khi thua 2 bàn, sang hiệp 2, chúng tôi phải thay đổi chiến thuật đá power-play để tìm cơ hội ghi bàn thắng. Khi tỷ số là 3-1 chúng tôi vẫn còn hy vọng, nhưng sức khỏe cầu thủ bị giảm xuống nên dẫn tới thất bại chung cuộc.”

 - Bóng Đá

 

Yếu tố thể lực quyết định thắng bại giữa SS.KH và Sahako.

“Hôm nay Sahako giành chiến thắng nhờ chuẩn bị tốt phần thể lực. Chúng tôi đã phân tích rõ về lối chơi của Sanatech. Phần thể lực của họ đã có phần hao hụt sau những trận phải gắng sức vừa qua. Có thể nói, chính ưu thế về thể lực là bước ngoặt của trận đấu hôm nay.”

Sau gần 10 phút đầu tiên không có được bàn thắng, Lưu Nhất Tiến bất ngờ đưa Sahako vươn lên dẫn điểm trước với pha đột phá táo bạo và dứt điểm chính xác vào góc xa khung thành. Ưu thế của Sahako tiếp tục được nâng lên nhờ tận dụng pha chuyền bóng bất cẩn của Kim Thuận, Tuấn Thành nâng tỉ số lên 2-0 và khép lại hiệp 1 với ưu thế rõ ràng cho các cầu thủ Sahako. HLV Nguyễn Tuấn Anh khẳng định chính việc ghi được bàn thắng trước giúp các học trò tự tin hơn.

“Khi đội tôi có bàn thắng trước tôi rất yên tâm. Những khi đội bị thủng lưới trước thì có yếu tố khiến các bạn không thanh thoát trong việc xử lý bóng như trận gặp Sài gòn, Thái Sơn Nam. Thật sự tôi thấy vẫn còn một chút gì đó cần phải mài giũa thêm cho các bạn. Tôi nghĩ hôm nay các bạn dẫn trước 1-0, rồi 2-0 thì điều đó giúp các bạn tự tin hơn, áp lực được cởi bỏ. Tôi đánh giá đây là trận đấu tốt nhất của chúng tôi trong 6 trận lượt về.”

 - Bóng Đá

 Sahako chơi áp đảo trong cả trận.

Sang hiệp 2, vẫn là Sahako có bàn thắng vươn lên dẫn điểm trước, nhờ tình huống dứt điểm cận thành của Nhật Trung. Tới lúc này, BHL của SS.KH buộc phải chuyển sang đá power-play hòng tìm kiếm cơ hội lật ngược tình thế. Phùng Trọng Luân rút ngắn tỉ số còn 1-3, sau khi Đoàn Văn Định phá bóng đập bụng cầu thủ này làm bóng lăn ngược vào lưới. Tuy nhiên, như chính những người trong cuộc đã nhận định: “Thể lực là yếu tố quyết định trận đấu!”.

Thiếu cảm giác bóng và thua trong những pha tranh chấp tay đôi, các cầu thủ SS.KH chỉ có thể ghi thêm 1 bàn vào lưới Sahako, trong khi đối thủ ghi tới 4 bàn và thắng chung cuộc 7-2. HLV Nguyễn Tuấn Anh đánh giá:

“Tôi cảm thấy hài lòng với sự thể hiện của các tân binh hay các cầu thủ được bổ sung giai đoạn sau. Nó sẽ giúp BHL có những tính toán kỹ lưỡng hơn cho chặng đường dài sắp tới. Về trận đấu với Đà Nẵng ở lượt về, thực sự trận thua ở lượt đi là bài học sâu sắc khiến chúng tôi phải có những đánh giá nghiêm túc về cách tiếp cận trận đấu. Từ đó, chúng tôi sẽ có những tính toán kỹ lưỡng để không xảy ra sai sót như lượt đi.”

 - Bóng Đá

 Kết quả lượt 15 giải futsal VĐQG.

Thất bại trước Sahako khiến SS.KH mất vị trí nhì bảng vào tay đối thủ trực tiếp. Tuy nhiên, Trưởng đoàn Trần Duy Hiếu tin rằng đội bóng vẫn còn cơ hội để giành lại vị trí.

“Phía trước vẫn còn 3 vòng đấu. Mặc dù thua trận này, nhưng còn 3 trận đấu thì chúng tôi sẽ phải tính toán để có thể đạt kết quả tốt nhất, tìm cơ hội đạt vị trí thứ nhì chung cuộc.”

 - Bóng Đá

 BXH giải futsal VĐQG.

Ở các vòng đấu tới, Sahako lần lượt chạm trán Quảng Nam, Đà Nẵng và S*S.KH, trong khi đó, SS.KH sẽ gặp anh em Thái Sơn Nam và Thái Sơn Bắc, xen kẽ giữa 2 trận này là cuộc so tài với Vietfootball.

BTC Futsal | 15:03 15/10/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục