Lượt 13 giải futsal VĐQG - SS.KH lội ngược dòng, giành chiến thắng ngoạn mục trước K.SG

21:51 Thứ sáu 09/10/2020

Dẫn trước 2-0 và được hưởng quả penalty 10m nhưng Kardiachain Sài Gòn (K.SG) lại để cho đối thủ Sanvinest Sanatech Khánh Hòa (SS.KH) lội ngược dòng giành chiến thắng 4-2. Chiến thắng này giúp SS.KH có lợi thế lớn trong cuộc đua chen chân vào tốp có huy chương.

Lợi thế về kiểm soát bóng và số lần dứt điểm cầu môn của K.SG trước SS.KH được thể hiện bằng cú sút chân phải nảy xà ngang của Nhất Hội, chân trái trúng cột dọc của Quang Vinh và pha đánh đầu trong vòng 6m của Văn Nghĩa.

 - Bóng Đá

 Hữu Thắng góp công giúp K.SG vượt lên dẫn trước 2-0.

Sau hiệp đầu không ghi được bàn thắng, K.SG vươn lên dẫn điểm trước với pha lập công của Ngọc Tùng từ đường chuyền của Hữu Thắng, trước khi cầu thủ này nâng tỉ số lên 2-0 sau pha bứt tốc độ dọc biên phải. Tuy nhiên, kịch tính của trận đấu bắt đầu xoay chuyển từ đây theo chiều hướng có lợi cho SS.KH. Trợ lý HLV Trương Hồng Tài cho rằng thất bại của K.SG chỉ có thể tự trách chính đội.

“Chỉ có thể tự trách chính đội thôi vì cơ hội có, bóng có mà không thể dứt điểm được để nâng tỉ số lên cao hơn. 8 phút cuối mà để thua vì đối thủ chơi power-play ghi được nhiều bàn thắng. Thêm nữa, sân trơn quá nên cầu thủ chúng tôi không thể đứng vững khi phòng ngự được, nên đành phải chấp nhận.”

 - Bóng Đá

 Trọng Luân ghi dấu ấn với 2 đường chuyền thành bàn giúp SS.KH gỡ hòa 2-2.

SS.KH chuyển sang đá power-play khi thời gian hiệp 2 còn 8 phút và phương án mạo hiểm này lập tức phát huy hiệu quả. Phùng Trọng Luân ghi dấu giày ở 2 đường chuyền để lần lượt Quốc Bảo rút ngắn tỉ số còn 1-2, trước khi Kim Thuận gỡ hòa 2-2, đều bằng những pha đệm bóng cận thành ở vị trí cột 2.

“Bàn thua thứ 2 của đội chính là yếu tố quyết định trận đấu. Lúc bị gỡ 2-2 thì tâm lý các cầu thủ không được vững, dẫn tới bàn thua thứ 3 và kết quả không như mong muốn.”

Kịch tính của trận đấu vẫn chưa dừng lại: TM Vũ Văn Khá bất ngờ để bóng rơi khỏi tay trong vòng cấm, Quốc Bảo băng vào, chích đầu mũi giày cho bóng từ từ lăn vào lưới trống, nâng tỉ số lên 3-2 cho SS.KH. Tới lượt K.SG phải chuyển qua đá power-play trong khoảng thời gian 4 phút cuối trận. Tuy nhiên, không những không ghi được bàn thắng mà họ còn bị thủng lưới thêm lần nữa, với pha sút cầu môn chân trái của Văn Hạnh, ấn định chiến thắng 4-2 cho SS.KH. Trợ lý Trương Hồng Tài thừa nhận thất bại này hoàn toàn do lỗi cầu thủ K.SG:

“Thất bại do tâm lý cầu thủ nôn nóng quá. Khung thành họ hoàn toàn bỏ trống mà không thể ghi được bàn thắng. Nếu mà những cơ hội đó trở thành bàn thắng thì đội đã thắng chắc rồi.”

Thất bại này khiến K.SG chôn chân ở vị trí thứ 6 trên BXH với 20 điểm, trong khi đó, SS.KH tạm vươn lên chiếm vị trí thứ nhì trên BXH với 24 điểm.

BTC Futsal | 20:53 09/10/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục