Lượt 10 giải futsal VĐQG: Tân binh Đắc Huy ghi bàn, Sahako chật vật giành 1 điểm

15:28 Thứ bảy 03/10/2020

Dù vừa mới thay đổi vị trí HLV trưởng, tuy nhiên, Thái Sơn Bắc (TSB) bất ngờ tạo được một thế trận chặt chẽ và chơi ngang ngửa với Sahako, ứng viên giành chức vô địch mùa này. Tuy không bảo toàn được lợi thế dẫn bàn trước và chỉ có 1 điểm, tân HLV Nguyễn Đình Hoàng khẳng định “hài lòng với kết quả và màn trình diễn của cầu thủ TSB”.

Từng bị dẫn 3-0 chỉ trong 1 hiệp đấu và thua Sahako 1-6 ở lượt đi, TSB còn bất lợi khi HLV Huỳnh Bá Tuấn không còn dẫn dắt đội bóng, và trợ lý Nguyễn Đình Hoàng được đôn lên giữ vị trí thuyền trưởng ở lượt về. Tuy nhiên, đội bóng futsal duy nhất miền Bắc lại gây bất ngờ khi cầm hòa 0-0 với Sahako trong hiệp 1, với đội hình tổ chức chặt chẽ, kỷ luật và cũng có những cơ hội rõ rệt để ghi bàn. Giải thích về màn trình diễn bất ngờ này của đối thủ, HLV Sahako, Nguyễn Tuấn Anh, phân tích:
“Lượt về, họ bổ sung thêm 2 cầu thủ từng là tuyển thủ đội tuyển futsal quốc gia, do đó, khả năng kiểm soát thế trận của TSB được cải thiện, năng lực cầm bóng và lối chơi được nâng lên. Mặt khác, đây là trận đầu tiên của lượt về, cảm giác thi đấu của các cầu thủ chúng tôi chưa được tốt và còn bị trạng thái căng cứng khi thi đấu.”

Lượt 10 giải futsal VĐQG: Tân binh Đắc Huy ghi bàn, Sahako chật vật giành 1 điểm - Bóng Đá

 Đức Tùng mở tỷ số cho TSB.

Không có được những cú sút chân phải uy lực, nhưng Đức Tùng bất ngờ đưa TSB vươn lên dẫn điểm trước bằng cú sút chân trái hiểm hóc trong hiệp 2. Tuy nhiên, chưa đầy 3 phút sau, Sahako có bàn gỡ hòa 1-1, sau quả đá biên của đồng đội, tân binh Đắc Huy, mới chuyển đến từ CLB Tân Hiệp Hưng, đệm bóng trong vòng 6m thành bàn. Không bảo toàn được lợi thế, tuy nhiên, tân HLV Nguyễn Đình Hoàng không giấu sự hài lòng với màn trình diễn của học trò.
“Tinh thần của các em ở trận này tốt hơn so với trận lượt đi – bắt nhịp tốt hơn, bảo ban nhau chơi bóng, tổ chức phòng ngự chặt chẽ và kỷ luật hơn… Yếu tố đầu tiên giúp đội chơi tốt chính là sự gắn kết giữa các thành viên. Còn về bàn thua xuất phát từ quả đá biên, đầu tiên là do lỗi cá nhân. Vấn đề này thì khi về BHL sẽ quay video cho các em xem để rút kinh nghiệm ở những trận sau.”

Lượt 10 giải futsal VĐQG: Tân binh Đắc Huy ghi bàn, Sahako chật vật giành 1 điểm - Bóng Đá

 Đắc Huy quân bình tỷ số cho Sahako.

Chỉ giành được 1 điểm và có nguy cơ bị Thái Sơn Nam bỏ xa trong cuộc đua giành chức vô địch, nhưng HLV Nguyễn Tuấn Anh khẳng định ông và toàn đội không bị áp lực, bởi mục tiêu của đội chỉ là đứng trong top 3.
“Đội bóng năm nay đang được xây dựng lại. Thực ra ngay từ đầu năm, tôi đã đề xuất với BLĐ là chỉ tiêu của đội chỉ đứng trong top 3. Do năm nay chúng tôi có tới 9 sự thay đổi trong đội hình, có rất nhiều cầu thủ trẻ, cần thời gian để thấm nhuần những chỉ đạo của tôi về chiến thuật. Vì vậy, tôi cũng xác định với các em là cần cọ xát, tích lũy kinh nghiệm và sang năm thì sẽ trưởng thành hơn nhiều.”

Lượt 10 giải futsal VĐQG: Tân binh Đắc Huy ghi bàn, Sahako chật vật giành 1 điểm - Bóng Đá

 BXH giải futsal VĐQG.

Với kết quả hòa 1-1 trước TSB, Sahako tạm đòi lại vị trí thứ nhì trên BXH từ tay Sanvinest Sanna Khánh Hòa (19 điểm), với khoảng cách 1 điểm giữa 2 đội.

BTC Futsal | 14:58 03/10/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục