Lương Xuân Trường: Tháo chạy về HAGL thì dở, ở lại Buriram cũng không xong!

14:35 Chủ nhật 05/05/2019 | 4

TinTheThao.com.vnViễn cảnh thất bại toàn tập ở lần thứ 2 xuất ngoại đánh thuê đang dần trở nên hiện thực đối với một trong những cầu thủ tài hoa nhất HAGL, Xuân Trường.

Đôi khi kế hoạch, mơ ước thường rất tốt đẹp nhưng thực tế cuộc sống lại rất tàn nhẫn, khốc liệt. Câu nói này có lẽ đúng với cựu thủ quân đội tuyển U.23 Việt Nam, Lương Xuân Trường. Đầu mùa giải, người hâm mộ Việt và Thái đặt rất nhiều kỳ vọng vào tài năng của Xuân Trưởng trong màu áo Buriram United. Bản thân Trường cũng muốn thành công tại Thái-League, có tính cạnh tranh số 1 Đông Nam Á, nhằm đánh dấu cột mốc mới trong sự nghiệp cầu thủ.

Tuy nhiên, thay vì đáp lại niềm tin của người hâm mộ bằng những đường chuyền bóng “độc” sở trường, Trường “Híp” gây thất vọng bằng sự “biến mất” hoàn toàn. Mười trận liên tiếp không được chọn vào đội hình xuất phát là điều khó chấp nhận đối với cựu thủ quân HAGL.

Lương Xuân Trường: Tháo chạy về HAGL thì dở, ở lại Buriram cũng không xong! - Bóng Đá

 Chủ tịch Buriram United, Newin Chidchob yêu cầu rất cao đối với cầu thủ ngoại.

Dù mới tuổi 24 song cầu thủ người Tuyên Quang này lại có kinh nghiệm đá thuê dày dạn. Buriram United là đội bóng thứ 3 trong sự nghiệp đánh thuê của Trường sau Incheon United, Gangwon FC. Kinh nghiệm làm “người thừa” tại K-League đã không giúp ích gì cho tiền vệ này tại Buriram United. Anh tiếp tục đi vào vết xe đổ của chính mình, làm bạn với băng ghế dự bị quen thuộc.

Tính đến thời điểm này, số trận đá chính của Trường tại Incheon United, Gangwon FC và Buriram United chưa đến con số 10. Thông số này nói lên điều gì? Nó phản ánh thực tế phũ phàng, cựu thủ quân U.23 Việt Nam chưa đủ đẳng cấp để chinh chiến tại K-League và Thái League.

Người hâm mộ biện hộ cho thất bại của Trường bằng những lý do vô cùng quen thuộc mà bất kỳ cầu thủ nào đá thuê cũng gặp phải: rào cản ngôn ngữ, thức ăn không hợp khẩu vị, khác biệt về văn hoá…Nếu cứ tiếp tục tìm lý do để đổ lỗi cho thất bại, Trường sẽ không bao giờ tiến bộ.

Lương Xuân Trường: Tháo chạy về HAGL thì dở, ở lại Buriram cũng không xong! - Bóng Đá

 Sự cạnh tranh cho vị trí đá chính tại Buriram United rất khốc liệt.

Tại sao “Messi Thái” Chanathip Songkrasin thành công tại J-League trong màu áo Consadole Sapporo, Xuân Trường lại thất bại thảm hại tại Buriram United? Do cầu thủ Thái Lan đẳng cấp hơn cầu thủ Việt Nam? Các tuyển thủ Thái Lan có ý thức chuyên nghiệp tốt hơn hẳn tuyển thủ Việt?

Ở tuổi 24, Trường không còn trẻ nhưng chưa hẳn đã quá già để bắt đầu lại từ đầu. Tháo chạy về HAGL là điều vô cùng đơn giản. Tại Pleiku, Trường sẽ được cả tập thể hỗ trợ và sớm lấy lại phong độ. Nếu ở lại Buriram United, Trường “Híp”  tiếp tục bế tắc, thui chột tài năng.

Vấn đề là tại Buriram, cựu thủ quân U.23 Việt Nam thất bại trong việc gây ấn tượng, tạo niềm tin với HLV trưởng Bozidar Bandovic. Nguyên nhân xuất phát từ việc Xuân Trường không có sự tiến bộ về thể lực. Điểm yếu cố hữu này trong hơn 3 năm qua, Trường chưa khắc phục được. Phải chăng nâng cao thể lực là nhiệm vụ bất khả thi đối với tiền vệ sinh năm 1995 này?

Lương Xuân Trường: Tháo chạy về HAGL thì dở, ở lại Buriram cũng không xong! - Bóng Đá

 Lương Xuân Trường khó nằm trong kế hoạch của ông Park nếu mãi ngồi dự bị.

Cựu tuyển thủ U.23 Thái Lan, hậu vệ Chitipat Tanklang, đồng đội của Xuân Trường tại Buriram United mới đây đã nói lời thật lòng về Trường “Híp”. Chitipat tiết lộ Xuân Trường gặp muôn vàn khó khăn tại Buriram vì thể lực yếu và đưa ra lời khuyên chân tình, tiền vệ này nên trở lại Việt Nam để cứu vãn sự nghiệp cầu thủ.

Người Việt thường có câu: “Ai chiến thắng mà không hề chiến bại. Ai nên khôn mà chẳng dại đôi lần”. Với Xuân Trường thêm một lần thất bại tại Buriram United chưa hẳn là điều gì quá u ám. Hãy sớm đưa ra quyết định nếu Trường không muốn trở thành “người thừa” trong kế hoạch của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, Park Hang-Seo.

Gia Minh | 13:00 05/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục