Lương Xuân Trường đã thể hiện như thế nào tại V-League?

12:20 Chủ nhật 14/07/2019

TinTheThao.com.vnNHM kỳ vọng Xuân Trường “như cá gặp nước” khi trở về nhà chiến đấu cùng đồng đội thân quen. Thế nhưng mong ước rất tốt đẹp nhưng thực tế thường tàn khốc.

Trận gặp Quảng Nam trên sân Pleiku, HLV Lee Tae Hoon tung Lương Xuân Trường vào sân ở phút 72. Gần 20 phút trên sân, Trường “híp” có màn thể hiện ở mức đạt yêu cầu. Anh thực hiện đường kiến tạo cho Nguyễn Văn Toàn thoát xuống nhưng bị hậu vệ đối phương phạm lỗi. Nếu trọng tài bắt chính xác hơn tình huống này HAGL có thể được hưởng quả phạt 11m.

Chạm trán Than Quảng Ninh, Xuân Trường tiếp tục dự bị nhưng vào sân sớm hơn ở phút 35 sau khi đội nhà bị dẫn với cách biệt 2 bàn. Tình huống đáng chú ý nhất là pha bật tường tiki taka giữa Xuân Trường và Tuấn Anh ở vòng tròn giữa sân và kết thúc bằng cú sút xa chệch cột của Trường “híp”.

Công tâm mà đánh giá tiền vệ Tuyên Quang không thể hiện được nhiều trong thành phần HAGL. Chính xác hơn, với vai trò một tuyển thủ quốc gia và là cầu thủ Việt Nam hiếm hoi mang chuông đi đánh xứ người, Lương Xuân Trường chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của khán giả và HAGL.

Dĩ nhiên, đội bóng phố núi rơi vào khốn cảnh hiện nay là xuất phát từ sự sa sút, mờ nhạt của cả tập thể, chứ không đơn thuần là trách nhiệm của cá nhân. Sự khác biệt của một ngôi sao và cầu thủ tiềm năng, triển vọng, đó là ngôi sao có thể dùng nỗ lực cá nhân giúp đội nhà, vượt khó vươn lên thành công và nhưng cầu thủ tiềm năng thì không.

 - Bóng Đá

 Lương Xuân Trường vẫn chưa lấy lại phong độ đỉnh cao.

Điều dễ dàng nhận thấy nhất từ Lương Xuân Trường đó là nền tảng thể lực vẫn là điểm yếu cố hữu của tiền vệ này. Những bước chạy của anh nặng nề, không còn thanh thoát như xưa. Thậm chí nếu khắt kheo hơn có thể nói Xuân Trường mờ nhạt so với chính bản thân trước khi sang Thai-League đánh thuê trong màu áo Buriram United. Ra sân trong điều kiện như vậy, Xuân Trường nhiều khi chẳng phải là cứu cánh, ngược lại sẽ trở thành gánh nặng cho HAGL vì các đồng đội còn phải phân thân hỗ trợ cho Trường “híp” trong phòng ngự.

Xuân Trường có nền tảng thể lực kém chẳng phải là điều gì mới. Rõ ràng ngay cả tiền vệ mang áo số 6 cũng tự ý thức được hạn chế điểm yếu này và dành thêm thời gian tập thể lực, như truyền thông Thái Lan đưa tin trong thời gian còn khoác áo Buriram United. Tuy nhiên, đến thời điểm này Lương Xuân Trường vẫn chưa khắc phục, vượt lên chính mình, chỉ có thể nói là do bản thân của anh mà thôi.

 - Bóng Đá

 Xuân Trường chuyền bóng cho Anh Đức ghi bàn trong trận Việt Nam thắng Thái Lan tại King's Cup 2019.

HLV Lee Tae Hoon cho biết: “Khả năng chuyên môn của Xuân Trường đã được khẳng định, nhưng cậu ấy mới quay lại Việt Nam nên cần thời gian hồi phục thể lực”. Khó khăn, thử thách sẽ khiến cho giá trị của thành công càng thêm ý nghĩa. NHM chờ đợi Trường “híp” nhanh chóng trở lại để tái hiện “cặp tiền vệ trong mơ” Tuấn Anh, Xuân Trường tại V-League và trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Gia Minh | 11:55 14/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục