Lưng - Tấm khiên của đàn ông

15:42 Thứ ba 27/02/2018

TinTheThao.com.vnMùa hè sắp đến, một thân hình 6 múi để đi bể bơi là điều mà cánh đàn ông nào cũng muốn.

Nhưng nếu chưa biết tới 9 điểm tạo nên sự hấp dẫn thực thụ của đàn ông bằng cơ bắp theo thứ tự sau: Bụng – Ngực – Tay – Đùi – Bắp chân – Cầu Vai – Lưng – Lườn – Mông thì phải đi bổ sung kiến thức về tập thể hình ngay. Một tấm lưng to khỏe rộng thể hiện được một người đàn ông chăm chỉ và nghiêm túc với việc tập tành bởi lưng không thuộc nhóm cơ bắp dùng để phô ra nên rất nhiều người viện lý do này mà bỏ qua bài tập về lưng, dẫn đến việc mất cân đối giữa phía trước và phía sau của một người đàn ông.

Lưu ý :
- Sô sau sẽ tạo khối chữ V nếu chịu khó kéo sô mỗi ngày, tuy nhiên không phải ai cũng có thể sở hữu một chữ V đẹp vì nó phụ thuộc rất nhiều vào cơ địa của mỗi người.
- Lỗi thường mắc phải khi tập lưng là kéo quá hấp tập, tập nặng nên trong một thời gian làm lưng gù và cổ thụt lại có nguy cơ dị tật rất cao.
Dưới đây sẽ là một số bài tập dành riêng cho tấm khiên của đàn ông.

Bài 1 : Kéo cáp cơ sô

A-True-Back-Workout-header-v2

 

- Nắm thanh tạ ở ngay trước điểm cong góc thanh tạ. Ngồi xuống đàm bảo đùi được giữ chặt vào đệm giữ của máy. Ở vị trí lúc đầu, tay để thẳng để tạo sự duỗi hoàn toàn cho cơ sô.
- Dùng lực kéo thanh tạ đến đỉnh của ngực. Cố gắng để ngực chạm vào tạ, căng cơ sô hoàn toàn. Đưa tay về vị trí ban đầu trong sự kiểm soát về lực, tránh tình trạng thả duỗi hoàn toàn ra.
- Lặp lại động tác với số lần 15/12/10/8 cho 4 hiệp với số thanh tạ tăng lên.
- Co thể biến thể bài tập với việc kéo tạ về sau gáy , hiệu quả sẽ lớn hơn. Với biến thể này , có thể kéo được tạ nặng hơn, phạm vi hoạt động tốt hơn.

Bài 2 : Ngồi kéo cáp

maxresdefault

 

- Hai tau nắm lấy thanh tạ, khoảng cách hai tay hẹp hơn độ rộng vai một chút và ngồi đúng trên vị trí của ghế tập, giữ cho phần đầu gối hơi co lên.
- Uốn phần thắt lưng và gấp mình về phía trước, như vậy cơ lưng được kéo căng ra. Kéo thanh xà về phía mình đồng thời trở về vị trí ngồi thẳng.
- Lặp lại động tác với số lần 15/12/10/8 cho 4 hiệp với số thanh tạ tăng lên.

Bài 3 : Đu xà vào cơ sô

barra-dominadas

 

- Hai tay duỗi thẳng, mở rộng hơn vai. Nắm lấy thanh xà để đu người lên, chân dời khỏi mặt đất và hơi co lại phía sau, như vậy cơ lưng được kéo ra.
- Vận sức kéo thân mình lên cho đến khi cằm vượt lên trên thanh xà. Từ từ hạ thân mình xuống vị trí ban đầu và tránh tình trạng buông thả người xuống.
- Lặp lại động tác với số lần tối đa làm được cho 4 hiệp.

Bài 4 : Kéo sô với tạ đơn

maxresdefault (1)

 

- Đặt chân phải lên ghế tập, thân gập về phía trước tại eo. Thân trên song song với mặt đất. Tay phải đặt lên đầu ghế giữ thăng bằng, dùng tay trái nhấc tạ từ mặt đất. Lưng dưới thẳng, lòng bàn tay hướng về phía thân.
- Thân cố định, kéo tạ thẳng lên bên cạnh ngực. Thở ra trong khi thực hiện động tác này, tập trung siết cơ lưng khi ở vị trí trên cùng. Đảm bảo chuyển động thực hiện bằng cơ lưng, không phải tay. Tay chỉ làm nhiệm vụ di chuyển tạ.
- Hít vào đồng thời hạ tạ xuống .
- Lặp lại động tác với số lần 15/12/10/8 cho 4 hiệp với số thanh tạ tăng lên.

Trên đây là một số động tác tập riêng cho lưng, sô giúp có được một tấm lưng mạnh khỏe. Hãy lưu ý tập đúng tư thế và có một ngày tập lưng tuyệt vời với Tinthethao.

Huy Phạm - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:34 27/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục