Lukasz Piszczek: “Mũi tên bạc” trở lại

19:12 Thứ bảy 20/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Đã khá lâu rồi hậu vệ người Ba Lan mới nổ súng trở lại và bàn thắng này cực kỳ quan trọng giúp cho Dortmund mở ra bước ngoặt để hạ đối thủ khó nhằn FC Porto. Sau chấn thương, Lukasz Piszczek chứng minh rằng anh vẫn là một trong những hậu vệ phải hay nhất thế giới.

Lukasz Piszczek góp công lớn giúp Dortmund có chiến thắng dễ trước FC Porto. Ảnh: Internet.

Đội bóng đến từ Bồ Đào Nha không hề dễ xơi nhất là khi họ vừa ngậm đắng bị đẩy xuống đúng vào lượt đấu cuối cùng của Champions League. Porto nắm trong tay nhiều hảo thủ và nếu không có bàn thắng sớm để giải tỏa áp lực chưa chắc Dortmund đã có thể có một trận đấu thong dong như vậy.

Piszczek luôn là vậy, hậu vệ sinh năm 1985 luôn muốn lao lên phía trước mỗi khi có thể để hỗ trợ cho tiền vệ cánh và áp sát khung thành để tìm kiếm cơ hội. Vào thời kỳ đỉnh cao nhất của mình giai đoạn 2012-2014, hậu vệ người Ba Lan luôn là mối hiểm nguy rình rập với bất kỳ hàng thủ nào bên cạnh đó luôn đảm bảo tốt nhất sự an toàn bên hành lang cánh của mình.

Piszczek chính là cầu thủ duy nhất trong bộ ba hảo thủ người Ba Lan còn sót lại của Dortmund bởi Robert Lewandowski và Jacub Blazszykowski đều đã rời khỏi Signal Iduna Park. Hậu vệ này được rất nhiều đội bóng lớn trong đó có cả Real Madrid liên hệ nhưng vẫn trung thành gắn bó với Vàng đen.

Mùa giải vừa rồi, do bị chấn thương hành hạ liên miên nên anh không đóng góp được nhiều cho Dortmund. Hiện tại, Piszczek cũng mới chỉ thi đấu 12 trận tại Bundesliga mùa này. Một thông số đáng chú ý là có tới 9/12 trận đấu mà Piszczek góp mặt đội chủ sân Signal Iduna Park giành chiến thắng. Rõ ràng, khả năng chuyên môn của hậu vệ 31 tuổi là điều không cần phải bàn cãi.

Dù chưa ghi bàn tại Bundesliga mùa này nhưng Piszczek cũng đã có được 2 kiến tạo và 10 đường chuyền tạo cơ hội nguy hiểm. Rõ ràng những Thomas Tuchel đang có một mũi khoan chất lượng để toan tính cho Europa League và Bundesliga. Một thuận lợi khác là lúc này hậu vệ sinh năm 1985 đã hoàn toàn bình phục chấn thương để chinh chiến cùng đồng đội.

Lukasz Piszczek chứng tỏ mình vẫn là một trong những cầu thủ quan trọng ở Dortmund. Ảnh: Internet.

Dù Vàng đen đang có dấu hiệu trẻ hóa mạnh mẽ với những cái tên như Julian Weigl, Matias Ginter hay Erik Durm thì những cựu binh mạnh mẽ vẫn vô cùng cần thiết để giúp Dortmund cạnh tranh sòng phẳng với Bayern Munich và vượt qua những giai đoạn khủng hoảng khó khăn.

Ở tuổi 31, Piszczek chứng minh mình vẫn chưa già và vẫn có thể chạy tốt tựa như Philipp Lahm của Bayern. “Mũi tên bạc” đang quay trở lại với đẳng cấp vốn có của mình và các Die Borussen có thể mừng thầm về cầu thủ con cưng của mình. Còn với các đối thủ hãy cẩn trọng với từng bước chạy của Piszczek.

Quốc Tuấn | 18:44 20/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục