Lukaku đang "gánh" Inter Milan trên vai

16:09 Thứ tư 02/12/2020

TinTheThao.com.vnRomelu Lukaku tiếp tục thực hiện công việc quen thuộc là giúp Inter Milan vượt qua khó khăn.

 

Video Lukaku nhận giải cầu thủ hay nhất Europa League

Rạng sáng nay, Inter Milan có trận đấu quan trọng gặp Borussia Monchengladbach tại Champions League. Nếu thầy trò Antonio Conte không thắng, họ sẽ chính thức bị loại. Áp lực dành cho đại diện nước Ý là cực lớn. Gladbach quả thực là đối thủ khó chịu gây khó khăn cho Inter. Song, nhờ vào sự tỏa sáng quen thuộc của Romelu Lukaku, đội bóng đến từ xứ mỳ ống đã hoàn tất nhiệm vụ.

Khi Inter gặp khó, Lukaku đóng góp cú đúp bàn thắng. Pha lập công đầu tiên chỉ rõ sự càn lướt và tốc độ của chân sút người Bỉ. Ở lần thứ 2 điền tên lên bảng điện tử, cựu cầu thủ Chelsea chạy chỗ hợp lý trước khi đệm bóng cận thành. 

Lukaku đang

 Lukaku vừa ghi bàn giúp Inter vượt ải Gladbach.

Trước Gladbach, đây không phải lần đầu tiên Lukaku trở thành người hùng đưa câu lạc bộ trở về từ "cõi chết". Cách đây hơn 1 tuần ở trận đấu gặp Torino, Lukaku cũng là người khởi xướng giúp Inter lội ngược dòng hoành tráng. Ngôi sao sinh năm 1993 đóng góp 2 bàn thắng lẫn 2 kiến tạo. Inter trở lại với 4 bàn thắng và giành 3 điểm ấn tượng.

Rõ ràng, không phải Lautaro Martinez, Lukaku mới là nhân tố quan trọng trên hàng công. Anh không chỉ tạo dấu ấn bằng các bàn thắng mà quan trọng nhất, cựu cầu thủ Manchester United biết cách đóng góp vào lối chơi chung. Với Lukaku, mẫu trung phong cao lớn và sở hữu thân hình vạm vỡ, Inter chủ động phất bóng dài lên phía trên cho số 9 xử lý.

Lukaku có thể làm tường cũng như tự tạo ra các tình huống xử lý độc lập gây náo loạn hàng thủ đội bạn. Phong cách chơi bóng của tiền đạo người Bỉ rất hợp với triết lý Conte áp dụng tại Inter. Tính đến hiện tại, mối lương duyên này đang cho thấy tính đúng đắn.

Lukaku đang

 Lukaku rất hợp với triết lý của Conte.

Không phải ngẫu nhiên mà Lukaku đã chạm kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải của huyền thoại Ronaldo de Lima ghi cho Inter. Mùa trước, anh sút tung lưới các đội bóng 34 lần trên mọi mặt trận. Tính thời điểm này của mùa giải 2020/21, tiền đạo 27 tuổi bỏ túi 11 pha lập công sau 12 trận. Đó là thành tích săn bàn lý tưởng để đáp trả những người từng gắn biệt danh "chân gỗ" cho Lukaku vào giai đoạn anh thi đấu tại Ngoại hạng Anh.

Lukaku đang trải qua giai đoạn bùng nổ nhất sự nghiệp. Điều đó tốt cho sát thủ người Bỉ và cả Inter. Nếu thiếu Lukaku, giấc mơ Champions League của Inter mùa giải này hẳn đã sớm dừng lại. Còn tại Serie A, biết đâu chừng Nerazzuri đã "lạc trôi" đâu đó trên bảng xếp hạng.

Lữ Phong | 15:39 02/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục