Lukaku bị miệt thị, "mục tiêu số 1" của Man Utd đứng ra phản pháo

19:52 Thứ ba 03/09/2019

TinTheThao.com.vnRomelu Lukaku đã được người đồng nghiệp bảo vệ sau khi chân sút người Bỉ bị phân biệt chủng tộc.

Mùa hè này, Romelu Lukaku đã rời Manchester United để đầu quân cho Inter MIlan với mức phí chuyển nhượng 65 triệu euro. HLV Antonio Conte coi chân sút người Bỉ là "hạt nhân" chính trên hàng công trong mùa giải năm nay.

Cựu sao Chelsea phần nào cũng đã chứng minh được năng lực khi ghi được 2 bàn thắng sau 2 vòng đấu ở Serie A, góp công giúp Inter dẫn đầu bảng xếp hạng. Mới đây, anh vừa lập công trên chấm phạt đền giúp đội nhà đánh bại Cagliari. Và điều khiến dư luận chú ý trong trận đấu này là Lukaku đã bị CĐV Cagliari phân biệt chủng tộc khi họ có điệu bộ và làm động tác của con khỉ.

Hành động này khiến tiền đạo sinh năm 1993 cảm thấy phẫn nộ và anh có những lời phát biểu đáp trả trên Instagram. Không chỉ riêng bản thân người bị kỳ thị mà những cầu thủ ngoài cuộc như Jadon Sancho, ngôi sao thuộc biên chế Borussia Dortmund cũng cảm thấy rất bất bình.

Lukaku bị miệt thị,

 Lukaku bị phân biệt chủng tộc.

Dẫu chuyện này không liên quan đến tài năng người Anh nhưng Sancho đã lên tiếng bảo vệ người đồng nghiệp đang chơi bóng tại nước Ý. Trên Daily Mail, cầu thủ 19 tuổi bày tỏ:

"Điều này cần phải dừng lại. Không một cầu thủ nào muốn chơi bóng mà bị sỉ nhục như thế. Điều đó khiến các cầu thủ giảm đi sự tự tin. Tình yêu dành cho môn thể thao này sẽ mất rất sớm nếu điều này không dừng lại. Mọi người cần phải vui vẻ và làm những điều cần làm để tránh nhận những lời miệt thị về chủng tộc."

Video tài năng của Sancho:

Lữ Phong | 19:05 03/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục