Luka Modric: Khi người thường cũng có thể giành Bóng vàng

00:23 Thứ tư 05/12/2018

TinTheThao.com.vnSau một thập kỷ, lần đầu tiên một cầu thủ không thường xuyên được tung hô đã giành giải thưởng cá nhân danh giá nhất.

Như nhiều con người sinh ra và lớn lên ở vùng duyên hải Luka Modric toát lên một cái gì đó thiện lành, tận tụy. Anh ít nói trước truyền thông, không thích phô trương những gì mình có. Trong buổi lễ trao giải The Best cuối tháng 9, người ta chụp được bức ảnh đang nghe điện thoại bằng chiếc iPhone 5S, dù nhận mức lương cả chục triệu euro mỗi năm.

Cũng bởi sự bình dị đó mà khi anh đứng trên sân khấu để nhận danh hiệu Quả bóng vàng vào đêm qua, không ít người đã cảm thấy gợn gợn. Bên cạnh việc cân đo đong đếm thành tích với những ứng viên khác, Modric còn khiến nhiều người cảm thấy anh chưa đủ "đẳng cấp" để nhận giải thưởng cá nhân cao quý nhất này.

Modric lặp lại hành động của Ronaldo trên sân tập Real - Bóng Đá

 Modric hôn lên chiếc cúp danh giá nhất đối với một cầu thủ.

Bởi Cristiano Ronaldo luôn biết cách đánh bóng tên tuổi của mình. Lionel Messi dù trầm tính, nhưng vẫn được cả thế giới tung hô. Do vậy mà dù nhiều năm qua đã chán ngấy sự thống trị của hai siêu sao này nhưng khi Luka lên nhận giải, cộng đồng mạng vẫn phải thừa nhận CR7 xứng đáng về đầu hơn, còn M10 chí ít phải vào danh sách 3 người cuối. Còn Luka Modric vẫn là một thường dân gặp thời được tước.

Modric không hề phủ nhận điều này. Trước lễ trao giải, anh cho biết mình không quá quan tâm đến việc ai sẽ giành danh hiệu. Sau khi đã nhận cúp trên tay, cầu thủ Croatia cũng không khẳng định mình là người giỏi nhất. Thay vào đó, anh hạnh phúc vì đã chứng minh được một người bình thường cũng có thể chạm đến Quả bóng vàng.

"Có câu nói rằng những điều tuyệt vời nhất sẽ không đến một cách dễ dàng, và tôi tin vào điều đó. Cuộc sống của tôi là một chuỗi ngày chiến đấu, và những danh hiệu thì đều đến từ nỗ lực làm việc chăm chỉ. Mọi thứ không hề dễ dàng, nhưng tôi đã giành chiến thắng."

Asensio và Modric đều biết ngôi sao này sẽ ra đi - Bóng Đá

 Dù người ta có tranh cãi ra sao, lịch sử vẫn sẽ lưu tên anh như một người chiến thắng.

"Rồi lịch sử sẽ lưu lại rằng một cầu thủ Croatia, đã đại diện cho đất nước bé nhỏ của mình giành được Quả bóng vàng sau Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, những người ở đẳng cấp khác hẳn. Không ai được quyền so sánh bản thân với họ, họ là những người xuất sắc nhất lịch sử ở môn thể thao này. Việc ở đây ngay sau kỷ nguyên của họ là một điều thực sự khó tả."

"Tôi luôn coi mình là một người bình thường và cũng hành xử như một người bình thường và tôi thấy mọi người cũng nhìn tôi với tư cách đó. Giờ đây tôi cảm thấy hạnh phúc khi một người bình thường cũng có thể giành Quả bóng vàng."

"Tôi sẽ để chiếc cúp này bên cạnh giường vài ngày tới. Như vậy thì mỗi khi thức dậy, tôi sẽ biết rằng đây không phải một giấc mơ, nó có thật. Sau đó tôi sẽ tìm một chỗ thật tuyệt để đặt nó. Tôi có rất nhiều danh hiệu khác, nhưng chiếc cúp này sẽ được đặt ở một nơi đặc biệt."

Thanh Vũ | 23:00 04/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục