Luka Jovic và áp lực tại Santiago Bernabeu

06:30 Thứ hai 20/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnGia nhập đội bóng Hoàng gia không chỉ là cơ hội mà còn là thách thức đối với tiền đạo người Serbia.

Luka Jovic đã hoàn tất việc chuyển sang Real từ Eintracht Frankfurt với mức giá 52,4 triệu bảng (60 triệu euro). Gia nhập Bernabeu với mức giá đắt đỏ, tiền đạo người Serbia không tránh khỏi kỳ vọng sẽ trở thành tay săn bàn chủ lực trên hàng công của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Jovic đã quá quen với việc trở thành trung tâm của sự chú ý. Năm 17 tuổi khi thi đấu tại Red Star Belgrade, tổng giám đốc câu lạc bộ SuperLiga của Serbia, Zvezdan Terzic đã nói: "Jovic sẽ trở thành tiền đạo hay nhất châu Âu". 18 tuổi, anh chuyển đến Benfica và tạo ra bước đột phá trước khi được Frankfurt mượn vào Hè 2017.

 - Bóng Đá

 Jovic đã là người của Real.

Ngay mùa giải đầu tiên (2017/18), Jovic ghi được 8 bàn sau 22 lần ra sân tại Bundesliga. Ở mùa giải năm nay, anh có 17 pha lập công sau 31 trận. Phong độ ấn tượng của chân sút người Serbia đưa anh lọt vào tầm ngắm của hàng loạt ông lớn tại châu Âu. Và Jovic quyết định chọn Real Madrid làm điểm đến.

Gia nhập đội bóng Hoàng gia vào thời điểm này vừa là cơ hội nhưng cũng vừa là thách thức đối với Luka Jovic. Los Blancos cần thay mới hàng công sau mùa giải thất vọng. Tại Bernabeu, Jovic sẽ phải cạnh tranh với Karim Benzema – điểm sáng hiếm hoi trong quãng thời kỳ đen tối của Kền kền trắng. Tiền đạo người Pháp có 31 pha lập công trên mọi đấu trường ở mùa này.

Cựu tiền đạo của Frankfurt, Alexander Meier, đã gọi Jovic là "cầu thủ dứt điểm tốt nhất tôi từng chơi" và nói về khả năng sút bằng cả hai chân và mối đe dọa của tiền đạo này ở các tình huống không chiến. Nhiều khả năng chân sút người Serbia sẽ được Zidane ưu ái cho vị trí cao nhất trên hàng công trong sơ đồ 4-3-3. Đó là sự ưu ái mà Jovic sẽ có được.

 - Bóng Đá

Liệu Jovic có tỏa sáng tại Bernabeu? 

Còn thách thức ở đây chính là áp lực dành cho chân sút sinh năm 1997. Chơi cho đội bóng Hoàng gia chưa bao giờ là điều dễ dàng. Bạn xuất sắc, bạn sẽ được tung hô như người hùng. Còn ngược lại, bạn sẽ bị la ó bởi chính những CĐV của Real. Cristiano Ronaldo – người được mệnh danh là ‘cỗ máy săn bàn’ của Kền kền trắng không ít lần phàn nàn vì bị CĐV nhà chỉ trích mỗi khi anh chơi không tốt. Chỉ mới 22 tuổi, liệu đôi chân của Jovic có ‘trụ vững’ trước áp lực đó?

Nếu Real Madrid hoàn tất những thương vụ như Hazard, Pogba… Jovic sẽ có “nguồn tiếp đạn” cực kỳ chất lượng. Vấn đề là anh sẽ tận dụng cơ hội đó như thế nào mà thôi. Liệu Bernabeu sẽ là nơi chứng kiến một sát thủ mới được sản sinh ra hay thêm một tài năng trẻ bị lụi tàn?

Endo | 18:12 19/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục