Luka Doncic trở thành cầu thủ trẻ nhất làm được điều này

21:03 Thứ bảy 29/12/2018

TinTheThao.com.vnTrong thất bại 112-114 của Dallas Mavericks trước New Orleans Pelicans, Luka Doncic đã khiến cho mọi người phải nhắc đến tên mình khi trở thành cầu thủ trẻ nhất thực hiện thành công 7 cú ném 3 trong một trận đấu.

Luka Doncic đã đánh bại D’Angelo Russell (20 tuổi, 7 ngày), Brandon Jennings (20 tuổi, 52 ngày) và LeBron James (20 tuổi, 100 ngày) để trở thành cầu thủ trẻ nhất ném được 7 cú ném 3 trong một trận đấu.     

Hậu vệ sinh năm 1997 là lượt pick thứ 3 của Atlanta Hawks ở kì NBA Draft hồi tháng 6 vừa rồi. Nhưng sau đó Hawks đã để anh cập bến Mavericks để đổi lấy sự phục vụ của Trae Young.

 Doncic trở thành cầu thủ trẻ nhất ném 7 cú ném 3 điểm một trận.

Ngôi sao đến từ Slovenia đã gây ấn tượng mạnh ngay ở mùa giải tân binh của mình khi sở hữu khả năng tấn công da dạng và hiệu quả như đã thi đấu ở NBA nhiều năm. Bên cạnh đó, việc từng chơi bóng chuyện nghiệp ở Châu Âu là những kinh nghiệm quý báu mà Doncic mang đến NBA.

Doncic đang chơi rất hay trong mùa giải đầu tiên của mình ở NBA khi trong 32 trận đã qua hậu vệ của Mavericks đã có trung bình 19,5 điểm, 6,6 rebounds và 5 kiến tạo với tỷ lệ thành công của các tình huống ném 2 là 42,9% và 35,4% cho các cú ném 3 điểm.

Bên cạnh đó, Doncic may mắn được dẫn dắt bởi HLV Rick Carslise và thi đấu bên cạnh những ngôi sao “lão làng” như Dirk Nowitzki cũng sẽ giúp Doncic có nhiều điều kiện để phát triển.

 Thi đấu bên cạnh "lão tướng" Nowitzki sẽ là kinh nghiệm qúy báu cho Doncic.

Với phong độ ấn tượng hiện tại, anh được kì vọng sẽ là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Tân binh xuất sắc của NBA mùa giải này.

Ở trận đấu tới, Mavericks sẽ có cuộc tiếp đón Oklahoma City Thunder trên sân nhà American Airlines Center. Đội bóng đã đánh bại Phoenix Suns với tỉ số 118-102 ở trận đấu vừa kết thúc cách đây ít giờ.

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục