Luka Doncic tỏa sáng, Slovenia biến Tây Ban Nha thành cựu vương EuroBasket

04:27 Thứ sáu 15/09/2017

TinTheThao.com.vnSlovenia đã có một màn trình tuyệt vời khi đánh bại ĐKVĐ Tây Ban Nha ở trận bán kết một EuroBasket 2017 với tỷ số 92-72.

Trong bốn kỳ EuroBasket gần nhất, Tây Ban Nha đã giành tới 3 chức vô địch cùng một lần HCĐ, chính vì thế không khó hiểu khi La Roja tiếp tục được xem là ứng cử viên số một cho giải đấu năm nay. Nhưng trong một ngày mà các tay ném của Slovenia đã thi đấu cực kỳ ấn tượng ở các tình huống bắn ba, thầy trò HLV Sergio Scariolo đã phải nhận một thất bại nặng nề qua đó cũng chia tay luôn giấc mộng bảo vệ ngôi vương tại giải.

Goran-Dragic-1

 Goran Dragic tỏa sáng ở những tình huống ba điểm trong hiệp đấu đầu tiên.

Ngay trong hiệp đấu đấu tiên, cơn ác mộng của nhà ĐKVĐ đã bắt đầu, Goran Dragic và các đồng đội đã thực hiện tới 6/8 quả bắn ba để giúp Slovenia vượt lên dẫn 25-19. Thế trận cân bằng hơn ở hiệp đấu thứ hai khi mà hiệu suất bắn ba của Tây Ban Nha cải thiện đáng kể 3/5 so với 0/7 của hiệp đầu. Bên cạnh đó những tình huống hưởng phạt cũng giúp đội bóng rút ngắn phần nào về mặt điểm số. Tuy vậy Luka Doncic tỏa sáng đúng lúc với 2 pha bắn ba chuẩn xác, 3 rebound, 2 kiến tạo giúp Slovenia bước vào thời gian nghỉ giữa game với 4 điểm nhiều hơn 49-45.

Goran-Dragic-2

 Nỗ lực của Marc Gasol là không đủ giúp Tây Ban Nha đánh bại Slovenia.

Hiệp đấu thứ ba quả là ác mộng với các tay ném Tây Ban Nha, cả Pau Gasol, Sergio Rodriguez, Ricky Rubio, Marc Gasol,... đều không ít lần thực hiện hỏng những tình huống bắn của mình. Trong khi đó, ở phần sân đối diện, lần này tới lượt Anthony Randolph thể hiện vai trò trung tâm của mình với hai pha bắn ba chính xác cùng một tình huống ghi điểm ở vị trí trung bình. Khi điểm số ngày càng bị kéo dãn, HLV Sergio Scariolo buộc phải cho các học trò thực hiện nhiều hơn các tình huống ghi điểm từ xa. Nhưng đó mới chính thức là thảm họa của đội bóng áo trắng. Chỉ 1 lần Marc Gasol thực hiện thành công ở -1 phút 48 giây trong khi tới 6 lần các nhà ĐKVĐ thất bại. Khả năng rebound của La Roja cũng thực sự đáng bàn với 0 lần rebound tấn công, và chỉ 5 lần rebound phòng thủ thành công. Con số đó bên phía Slovenia lần lượt là 2 và 8. Lợi thế 16 điểm dẫn trước 73-57 thuộc về thầy trò HLV Igor Kokoskov sau hiệp đấu áp chót.

Goran-Dragic-5

  Chiến thắng của Slovenia là vô cùng thuyết phục.

Không còn gì để mất, Tây Ban Nha tràn lên áp sát Slovenia ngay từ phần sân nhà của đối phương trong hiệp cuối. Tuy nhiên Goran Dragic và các đồng đội vẫn bình tĩnh hóa giải chiến thuật phòng ngự từ xa của đối thủ. Không những thế, đội bóng áo xanh cũng thành công giảm nhịp trận đấu khiến tinh thần của các nhà ĐKVĐ hoàn toàn sa sút. Không khó hiểu khi tỷ lệ thành công ghi điểm của đội bóng đến từ đất nước đấu bò chỉ đạt 25% trong hiệp bốn. Chung cuộc, Slovenia giành chiến thắng đậm đà 92-72, qua đó giành quyền lọt vào chơi trận chung kết của giải. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu bán kết hai giữa Nga và Serbia vào sáng mai. Còn về phần Tây Ban Nha, họ đã chính thức trở thành cựu vương của giải.

Goran-Dragic-7

 Niềm vui của người chiến thắng.

Goran-Dragic-6

 

Goran-Dragic-8

 Và nỗi buồn của kẻ bại trận.

Goran-Dragic-3

 Luka Doncic đã có một game đấu hay trước Tây Ban Nha.

Trong chiến thắng của Slovenia ngày hôm nay, Luka Doncic đã để lại dấu ấn đậm nét với 11 điểm cá nhân, 12 rebound, 8 kiến tạo. Bên kia chiến tuyến, dàn sao Tây Ban Nha có một ngày đáng thất vọng khi không ai đạt điểm hiệu quả tới mốc 20. Marc Gasol nổi bật nhất cũng chỉ có 18 điểm efficiency với 12 điểm cá nhân, 10 rebound, 4 kiến tạo, 1 steal nhưng lại mắc tới 4 lỗi cá nhân và 3 lần mất bóng.

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 03:30 15/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục