Luka Doncic bó tay nhìn Stephen Curry "ném sập" thánh địa American Airlines Center

14:33 Thứ hai 14/01/2019

TinTheThao.com.vnChiến thắng đầy ngọt ngào trên sân nhà của Dallas Mavericks tiếp tục mang đậm dấu ấn của Stephen Curry.

Khi trận đấu chỉ còn hơn 40 giây là kết thúc, Stephen Curry lạnh lùng nhận bóng cách vạch 3 điểm một khoảng khá xa. Cái phẩy tay quen thuộc của anh khiến cho sự cố gắng của Finney-Smith trở thành dư thừa bởi bóng đã vào rổ quá ngọt.

Tỷ số giữa hai đội được nâng lên thành 3 điểm (117-114) và Dallas Mavericks phải xin hội ý ngay sau cú ném của Stephen Curry. Và đó cũng là cú ném 3 thành công thứ 11 của Curry trong trận đấu ngày hôm nay.

Kết thúc trận đấu, hậu vệ thiên tài của đội bóng "Các chiến binh" ghi được 48 điểm thông qua 32 lần dứt điểm. Anh ném vào 11 quả 3 điểm trong tổng 19 lần ném, hiệu suất dứt điểm đạt 17-32 và không trượt một quả ném nào trong 3 lần đứng trên vạch ném phạt.

skysports-mavericks-warriors_4545632

 Luka Doncic hoàn toàn thán phục trước màn trình diễn của Stephen Curry.

Quay trở lại với diễn biến của trận đấu, Dallas là đội bóng có được lợi thế dẫn điểm sau hiệp thi đấu đầu tiên. Mặc dù bị Warriors ghi điểm trước nhưng các học trò của HLV Rick Carlise đã sớm giành lại thế trận. Người làm tốt nhất trong hiệp đấu này bên phía đội bóng chủ nhà là Luka Doncic và Wesley Matthews (có cùng 8 điểm).

Tuy nhiên, với "bàn tay nóng" của mình, Stephen Curry đã một mình ghi tới 16 điểm, trong đó có 4/6 tình huống ném 3 thành công và giúp Warriors rút ngắn cách biệt. Hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỷ số tạm thời là 25-29.

getty-images-1082118190

 Sự tỏa sáng của Stephen Curry đã giúp cho Warriors có được chiến thắng trên sân nhà của Dallas Mavericks.

Bước sang đến hiệp đấu thứ 2, đội bóng của HLV Steve Kerr chủ động đẩy nhanh tốc độ trận đấu và điều đó đã có hiệu quả. Làm tốt hơn trong những tình huống rebounds (bắt bóng bật bảng), cùng với đó là những tình huống second-chance (dứt điểm lần 2).

Warriors dần dần gỡ được điểm số ở nửa đầu hiệp 2 và lần đầu tiên vươn lên dẫn trước sau 2 pha ném thành công liên tiếp của Kevin Durant ở phần thời gian còn lại. Kết thúc hiệp đấu thứ 2, tỷ số tạm thời là 62-54 nghiêng về Golden State Warriors. 

getty-images-1082118196

 Kevin Durant cũng có được trận đấu với phong độ tốt.

Nếu như bên phía Warriors có Stephen Curry và Kevin Durant làm tốt, thì Harries Barnes và Luka Doncic cũng có được những đóng góp quan trọng cho Mavericks. Nửa cuối trận đấu là quãng thời gian mà hai cầu thủ này thi đấu rất tốt với lần lượt 17 và 14 điểm.

Tuy nhiên, sự kết hợp của bộ ba All-Star bao gồm Stephen Curry (24 điểm), Klay Thompson (12 điểm) và Kevin Durant (11 điểm) đã khiến cho những cố gắng của "Đàn ngựa hoang" trở nên vô ích. 

1547438630-sefko26

 Hàng phòng thủ của Warriors làm rất tốt ở trong hai hiệp đấu cuối cùng.

Kết thúc trận đấu với tỷ số 119-114, Warriors có được trận thắng thứ 4 liên tiếp và tiếp tục bám đuổi rất sát Denver Nuggets trên BXH. Nhận xét về màn trình diễn của Stephen Curry, HLV của Dallas Mavericks, ông Rick Carlise nói "Chúng tôi không thể ngăn chặn được Curry, anh ấy thật xuất sắc đêm nay".

"Bạn phải đưa ra quyết định cho mỗi cú ném và chấp nhận những kết quả đó. Và tối nay, những quyết định của tôi đã mang lại hiệu quả", Stephen Curry chia sẻ về màn trình diễn tỏa sáng tối nay.

i

 Luka Doncic luôn bị kèm sát mỗi lần lên bóng dứt điểm.

Ở lượt trận tiếp theo vào ngày thứ Tư 16/1, Stephen Curry sẽ mang khả năng ném 3 thiên tài của mình đến Pepsi Center và đối đầu với Denver Nuggets, đội bóng đang đứng ngay trên Warriors ở BXH miền Tây. 

Còn Dallas Mavericks sẽ có quãng nghỉ khá dài trước khi tiếp đón San Antonio Spurs tại sân nhà vào thứ Năm, ngày 17/1 tới đây. 

aa

 Thông số sau trận của Warriors.

bb

 Thông số sau trận của Mavericks.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 14:18 14/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục