Luis Enrique úp mở về tương lai: Áp lực vô hình từ chiếc ghế nóng

22:23 Chủ nhật 25/12/2016

TinTheThao.com.vnHLV Luis Enrique tỏ ra úp mở khi được hỏi về tương lai tại Barcelona mặc dù bản hợp đồng hiện tại giữa ông và đội chủ sân Camp Nou chỉ còn thời hạn đến 2017.

627793098-luis-enrique-head-coach-of-fc-barcelona-gettyimages-1482671435-800

 Luis Enrique không chắc chắn về tương lai tại Barcelona. Ảnh: Sportskeeda

Sau nửa chặng đường không mấy bằng phẳng ở mùa giải năm nay cùng Barcelona, đặc biệt tại đấu trường quốc nội La Liga, HLV Luis Enrique đã bị truyền thông đặt dấu hỏi lớn về dấu ấn chiến thuật mặc dù mới chỉ 2 năm trước, ông đã khiến cả thế giới ngã mũ thán phục khi vực dậy Barcelona từ một mùa giải trắng tay đến cú ăn 3 vĩ đại lần thứ 2 trong lịch sử.

Bản hợp đồng hiện tại giữa Lucho và Barca sẽ hết hạn vào mùa Hè năm sau và tính đến thời điểm này, phía câu lạc bộ vẫn chưa đưa ra bất cứ động thái chính thức nào liên quan đến việc kéo dài tương lai của vị thuyền trưởng 46 tuổi tại Camp Nou. Bản thân Luis Enrique cũng tỏ ra không hề chắc chắn về vấn đề đi hay ở. Trong buổi phỏng vấn mới đây nhất, ông lại một lần nữa khẳng định điều này: “Thành thực mà nói tôi không chắc chắn. Có rất nhiều những vấn đề nan giải của nghề nghiệp phức tạp này, điều mà tôi đang phải vật lộn để vượt qua.”

Mùa giải đầu tiên Luis Enrique nắm quyền tại Camp Nou, ông đã chèo lái con thuyền Barcelona đến với cú ăn 3 thứ 2 trong lịch sử ngay sau một mùa giải tay trắng. Khi ấy, áp lực đặt trên đôi vai vị ‘tân huấn luyện viên’ là không quá lớn lao bởi ông chỉ mới bắt đầu công việc của mình, dù rằng ở một đội bóng lớn, nhưng là một đội bóng đang chìm trong cơn khủng hoảng. Người lạc quan nhất có lẽ cũng không dám kỳ vọng vào một kết thúc hoàn hảo đến vậy cho Lucho và Barcelona.

Bước sang mùa bóng thứ 2, áp lực lớn dần được đặt thêm lên Luis Enrique với tư cách là huấn luyện viên của nhà đương kim vô địch Châu Âu và thế giới. Ông vẫn hoàn thành khá xuất sắc nhiệm vụ với cú đúp danh hiệu La Liga và Cup nhà Vua Tây Ban Nha. Khởi đầu của Lucho tại Barcelona thậm chí còn được đánh giá là nhỉnh hơn so với người tiền nhiệm Pep Guardiola. Tuy nhiên, bước sang mùa giải thứ 3, mọi thứ có vẻ đang không chiều lòng cựu thuyền trưởng Celta Vigo và các học trò. Nhìn vào phong độ bất ổn định của Barca từ đầu mùa giải đến nay, nhiều người đang bắt đầu đăt dấu hỏi lớn về thành tích mà đoàn quân của Lucho có thể đạt được vào cuối mùa giải.

Bản thân Luis Enrique cũng thừa nhận, là một huấn luyện viên đồng nghĩa với việc phải đối mặt với áp lực từ những vấn đề nan giải. Có rất nhiều chiến lược gia trên thế giới có thể được nêu ra như những tấm gương về áp lực to lớn đến từ chiếc ghế nóng, áp lực đa chiều từ truyền thông cũng như từ chính ban lãnh đạo của mỗi đội bóng. Đó rõ ràng là một con dao 2 lưỡi, đôi khi giúp vị chiến lược gia lên tinh thần cho các cầu thủ của mình nhưng cũng hoàn toàn có thể khiến những đôi chân mất đi sự thanh thoát và kết quả là những màn trình diễn gói gọn trong 2 từ ‘tệ hại’. Lời chia tay không mong muốn của những cái tên như Carlo Ancelotti, Jose Mourinho hay xa hơn là Roberto Mancini có lẽ không phải điều xa lạ với NHM trái bóng tròn.

Barcelona hiện vẫn là một thế lực đáng gờm của nền bóng đá lục địa già. Tuy nhiên, khách quan mà nói ở thời điểm này họ còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết nếu muốn tiếp tục bước đến đỉnh cao của vinh quang dưới triều đại của Luis Enrique.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 23:10 25/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục