Luis Enrique mới là phương án phù hợp với chiếc ghế nóng của Arsenal

18:58 Thứ sáu 08/11/2019

TinTheThao.com.vnCựu thuyền trưởng của Barcelona bất ngờ nổi lên như một ứng viên tiềm năng thay thế Unai Emery.

Tương lai của HLV Unai Emery đang ngày càng trở nên u ám, nhất là mới đây họ đã trải qua 90 phút cực kỳ đáng thất vọng trước Vitoria de Guimaraes. Arsenal đã trải qua 4 trận đấu liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường. Điều này khiến BLĐ và các CĐV hết kiên nhẫn với Emery.

 - Bóng Đá

 Enrique là ứng viên sáng giá.

Hàng loạt chiến lược gia tên tuổi được BLĐ Pháo thủ đưa vào tầm ngắm để thay thế cựu thuyền trưởng PSG. Trong đó có Jose Mourinho, Roberto Martinez, Max Allegri… Tuy nhiên mới đây theo nguồn tin từ Tây Ban Nha, có vẻ như Luis Enrique đang là ứng viên sáng giá nhất. Cựu HLV của Barcelona và La Roja sau một thời gian vắng bóng vì nỗi buồn con gái qua đời, đã sẵn sàng trở lại công tác huấn luyện.

1. Tương đồng về triết lý

Luis Enrique từng dẫn dắt Barcelona và đội tuyển Tây Ban Nha, cả hai đội bóng đều theo đuổi triết lý bóng đá tấn công. Điều này rất tương đồng với phong cách của Arsenal. So với những người tiền nhiệm, lối đá mà Enrique xây dựng cho Blaugrana và La Roja thậm chí còn được đánh giá cao hơn về sự đa dạng.

Một trong những lý do mà người hâm mộ Pháo thủ hết kiên nhẫn với Unai Emery bởi sự thực dụng của chiến lược gia này làm mất đi thứ bóng đá tấn công vốn đã ngấm vào máu CLB. Chắc chắn Lucho mới là người mà CĐV Arsenal muốn thấy tại Emirates hơn là Jose Mourinho – người nổi tiếng với lối chơi phòng ngự tiêu cực.

 - Bóng Đá

Enrique đã khẳng định được tài năng. 

2. Khéo léo “dung hòa” phòng thay đồ

Unai Emery không thể kiểm soát được phòng thay đồ của Arsenal, thậm chí ông còn không nhận được sự tôn trọng từ các cầu thủ trẻ. Đây là một trong những lý do thường khiến các HLV bị “bay ghế” trong thời đại hiện nay.

So với Emery, Luis Enrique lại rất “giỏi” khoản này. Ông đã từng khéo léo “dung hòa” 3 con mãnh hổ Lionel Messi – Luis Suarez – Neymar để biến họ trở thành bộ ba tấn công đáng sợ nhất trong lịch sử. Phòng thay đồ của Arsenal hiện đang là một đống hỗn độn, và họ cần HLV như Enrique giải quyết triệt để vấn đề đó.

3. Luis Enrique là nhà vô địch

Ở nhiệm kỳ trước dẫn dắt Barcelona, vị chiến lược gia này từng giúp CLB xứ Catalan giành được 9 danh hiệu khác nhau. Trong đó nổi bật có 2 La Liga, 3 Copa del Rey và 1 Champions League. Chừng đó là quá đủ để nói lên tài năng của Enrique. Arsenal cần một vị thuyền trưởng “có tầm” như thế để có thể sánh ngang với Liverpool của Jurgen Klopp hay Man City của Pep Guardiola.

Endo | 17:11 08/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục