Luis Enrique liệu đã vượt qua cái bóng của Guardiola?

00:34 Thứ tư 28/12/2016

TinTheThao.com.vnCây bút Lluis Mascaro của tờ Sport cho rằng Luis Enrique sẽ không bao giờ có thể vượt qua cái bóng quá lớn của Pep Guardiola tại Camp Nou.

1586352-33724415-2560-1440

 Pep và Luis Enrique có mối quan hệ thân thiết. Ảnh: Sport

Thời điểm Luis Enrique đặt chân đến Barcelona khi đội bóng đang chìm sâu trong khủng hoảng, nhiều người có lẽ đã mơ hồ nghĩ đến một bản sao của Pep Guardiola bởi mối quan hệ giữa Lucho và Pep là vô cùng mật thiết. Cả hai đã có khoảng thời gian thi đấu cùng nhau trong màu áo Barca, trở thành những người bạn thân thiết và rồi sau đó cùng nhau bước những bước đầu tiên trên con đường của một vị chiến lược gia cũng ngay tại đội bóng xứ Catalan.

Lucho và Pep gặp nhau tại vạch xuất phát và cùng nhau trở thành những vị huấn luyện viên lừng danh sau hơn một thấp kỷ. Nếu như Pep đặt dấu ấn vàng son không thể phai nhòa trong lịch sử Gã khổng lồ xứ Catalan ngay ở mùa giải đầu tiên lên nắm quyền, thì Luis Enrique, ‘khiêm tốn’ hơn một chút, cũng đã khiến cả thế giới phải ngã mũ khi khởi đầu kỷ nguyên của mình tại Barcelona bằng một cú năm cách đây 2 mùa giải. Pep Guardiola chinh phục mọi đỉnh cao bằng sự cầu toàn, còn với Luis Enrique, đó là sự mạnh mẽ, thực dụng nhưng cũng không kém phần hoa mỹ. Suy cho cùng, họ đều là những cá thể xuất sắc, hoàn hảo theo những chuẩn mực riêng.

1_20410

 

Thành công đáng ngưỡng mộ của 2 vị chiến lược gia đại tài này khiến không ít người đặt ra câu hỏi, rằng liệu ở thời điểm hiện tại, Luis Enrique đã đủ ‘mạnh’ để vượt qua cái bóng của Pep tại Camp Nou? Đó là câu hỏi không chỉ dừng lại ở phương diện năng lực hay sức mạnh của đội bóng, mà nó còn liên quan tới tính ‘biểu tượng’ của một huyền thoại. Câu trả lời đến từ cây bút đạo cội Lluis Mascaro của tờ Sport là không.

Mascaro tin rằng Luis Enrique không phải Pep Guardiola và sẽ không bao giờ có thể vượt qua cái bóng của người tiền nhiệm. Thành công của Pep, và trên tất cả, lối chơi mà ông phát triển một cách rực rỡ cùng Barca sẽ mãi mãi được nhắc đến về sau. Luis Enrique có lẽ cũng hiểu rằng, ông sẽ không thể trở thành một ‘tượng đài’ như cách mà Pep đã đi vào trái tim và tiềm thức của những Cules. Lucho hiện tại đã đủ 'hành trang' để đi vào ‘ngôi đền’ của những biểu tượng Barcelonismo, nhưng với Pep, ông còn là một đại diện vĩ đại của những người con xứ Catalan.

Không chút nghi ngờ, Guardiola là một tượng đài chẳng thể lung lay tại Catalan, còn Lucho dường như ‘chỉ’ đơn thuần là một vị huấn luyện viên. Enrique có thể ‘bắt trước’ Pep khi chần chừ gia hạn với Barcelona sau 2 năm đầu tiên tại vị. Nhưng có lẽ Barca sẽ chẳng thể giành cho ông sự kiên nhẫn như điều họ đã dành cho Pep Guardiola. Rất có thể một tối hậu thư sẽ được gửi đến Lucho vào cuối tháng Ba năm sau, nếu Barca vẫn chưa nhận được tín hiệu tích cực nào từ vị chiến lược gia 46 tuổi. Barcelona sẽ muốn Luis Enrique ở lại, nhưng không phải bằng tất cả mọi giá. Nếu Lucho không sớm đưa ra quyết định, việc Barca nhắm đến một vị thuyền trưởng khác sẽ không phải điều quá bất ngờ.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 00:45 28/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục