Lucic-Baroni hồi sinh ở tuổi 35

19:10 Chủ nhật 26/03/2017

TinTheThao.com.vnMirjana Lucic-Baroni – tiếp tục thể hiện phong độ đầy ấn tượng ở Miami Open 2017.

2009331-42182114-1600-900

 Baroni đang gây bất ngờ ở Miami. Ảnh: Internet.

Mirjana Lucic-Baroni tiếp tục thể hiện phong độ đầy ấn tượng ở Miami Open 2017. Sau khi giành được trận thắng đầu tiên sau… 18 năm, Mirjana đã tiếp tục đánh bại Agnieszka Radwanska (Ba Lan, hạng 8 thế giới) với điểm số kinh hoàng là 6-3, 6-0. Đây là lần thứ 2 Mirjana hạ gục Aga trong mùa giải năm nay. Trước đó, cô cũng đã thắng đối thủ người Ba Lan chỉ sau 2 ván đấu, với điểm số 6-3, 6-2 ở vòng 2 của Australian Open 2017.

Dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ, do thua kém về thứ hạng (Mirjana xếp hạng 29 thế giới, thua Radwanska đến 17 bậc trên bảng điểm của WTA), thua kém cả về hiệu số đối đầu trực tiếp (tuy đã thắng Aga ở Australian Open hồi đầu năm nay, nhưng Mirjana đã thua trong cả 2 lần đối mặt đầu tiên, trong các năm 2014 và 2016, dù đó đều là những kết quả thua vì cô bỏ cuộc do chấn thương), nhưng Mirjana đã nhập cuộc nhanh và dũng mãnh đến không ngờ. Tay vợt người Croatia chiếm ưu thế áp đảo hoàn toàn trong ván đấu đầu tiên, cô chỉ mất chưa đến 20 phút để thắng “cú bagel” (thắng với điểm số tuyệt đối là 6-0, không cho đối thủ giành 1 game đấu danh dự nào).

Trong ván đấu thứ 2, Mirjana tiếp tục chơi chủ động, liên tục tạo sức ép lên các game mà Aga cầm giao bóng, cô tận dụng cơ hội thắng break-point thứ 7 để tạo ra khoảng cách và cuối cùng đã giành chiến thắng với điểm số 6-3. Trong suốt trận đấu “kinh hoàng này”, Aga chỉ tung ra vỏn vẹn… 5 cú đánh thắng điểm trực tiếp và cũng chỉ có 1 lỗi đánh bóng hỏng, điều đó có nghĩa là, cô toàn thua điểm trực tiếp trước đối thủ người Croatia – Mirjana có đến 38 cú đánh thắng điểm trực tiếp và chỉ mắc phải 5 lỗi đánh hỏng bóng. Aga cũng không giữ được bất kỳ game cầm giao bóng nào. Những thông số kỹ thuật quá tệ với một người như cô.

Aga buộc phải lên tiếng thừa nhận, cô thua sút hoàn toàn so với đối thủ “đàn chị” ở bên kia lưới: “Cô ấy đã chơi một thứ quần vợt thật không thể tin nổi trong trận đấu ngày hôm nay. Cô ấy đã chơi bóng rất chắc chắn, ngay từ ban đầu cho đến khi trận đấu kết thúc. Rất quyết liệt, đánh mọi đường bóng với một tốc độ kinh khủng. Tôi chẳng thể làm được gì nhiều. Ván đấu đầu tiên đã diễn ra và kết thúc quá nhanh. Và trong ván đấu thứ 2, tôi cũng đã có một số cơ hội cho bản thân mình. Nhưng không may là, tôi đã không thể quay lại với trận đấu, tôi đã bỏ lỡ cơ hội để trụ lại với trận đấu. Đơn giản, cô ấy quá hay, và đã vượt trội tôi hoàn hoàn ở trong trận đấu ngày hôm nay”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 19:10 26/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục