Lucas Silva và hành trình sa sút không phanh tại Real Madrid

11:41 Thứ ba 10/09/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTiền vệ người Brazil nhận được khá nhiều sự kỳ vọng khi cập bến Santiago Bernabeu vào năm 2015. Thế nhưng, anh đã chính thức chia tay đội bóng Tây Ban Nha sau quãng thời gian dài không chiếm được suất đá chính.

Lucas Silva đặt chân đến giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha với nhiều sự kỳ vọng nhưng lại rời đi không kèn không trống. "Đó là giấc mơ trở thành sự thật", tiền vệ người Brazil phát biểu khi khoác áo Real Madrid vào năm 2015. 

Người ta có lý do để hoài nghi về năng lực thật sự của cầu thủ 26 tuổi khi anh mới chân ướt chân ráo gia nhập đội chủ sân Santiago Bernabeu. Tuy nhiên, lời phát biểu trên từ Silva cũng giống như nhiều cầu thủ khác khi ký hợp đồng với câu lạc bộ xuất sắc nhất thế kỷ XX: Real Madrid.

From Real Madrid wonderkid to unemployed – the sad decline of Lucas Silva - Bóng Đá

Silva gia nhập Real Madrid vào năm 2015.

Silva sở hữu màn trình diễn tuyệt vời trong màu áo Cruzeiro, được bầu chọn là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất giải vô địch quốc gia Brazil. Đó là bàn đạp quan trọng giúp anh lọt vào mắt xanh của nhiều ông lớn bóng đá châu Âu. 

Tiền vệ 26 tuổi tỏ ra phấn khích ở buổi lễ ra mắt Real Madrid và tuyên bố đã sẵn sàng tỏa sáng tại La  Liga. "Tôi rất hạnh phúc và có động lực. Tôi đến Santiago Bernabeu để học hỏi, tích lũy thêm kinh nghiệm. Từ nhỏ, tôi đã mơ ước được chơi cho đội bóng này và chắc chắn rằng sẽ sống tốt ở nơi đây," Silva phát biểu với truyền thông.

From Real Madrid wonderkid to unemployed – the sad decline of Lucas Silva - Bóng Đá

Silva chia tay Real Madrid sau quãng thời gian không hạnh phúc.

Cầu thủ người Brazil có trận đấu ra mắt Los Blancos ở chiến thắng 2-0 trước Deportivo de La Coruna. Vài ngày sau đó, Silva chơi trọn vẹn 90 phút với Schalke 04 tại Champions League. Mặc dù thế, anh không thể chiếm một suất đá chính thường xuyên trong màu áo đội bóng Tây Ban Nha và phiêu bạt sang Marseille dưới dạng cho mượn ở mùa giải tiếp theo.

Tại đội chủ sân Vélodrome, Silva tiếp tục đối mặt với tình cảnh phải thường xuyên làm bạn trên băng ghế dự bị. Cuối mùa giải 2015/2016, anh trở về Real Madrid và suýt chút nữa đã gia nhập Sporting nếu vượt qua bài kiểm tra y tế.

Thế nhưng, đội bóng Bồ Đào Nha phát hiện nhịp tim bất thường nơi Silva, qua đó chấm dứt ước nguyện chơi bóng tại Liga NOS của anh. Cruzeiro tiếp tục "cưu mang" Silva với bản hợp đồng mượn từ Los Blancos trước khi anh quay trở lại Real Madrid vào mùa hè năm nay.

From Real Madrid wonderkid to unemployed – the sad decline of Lucas Silva - Bóng Đá

HLV Zinedine Zidane.

"Sự thật là tôi có một đội bóng, đó là Real Madrid. Bản thân tôi đang lâm vào hoàn cảnh khó khăn khi ở năm cuối của bản hợp đồng. Bạn biết đấy, đội bóng này luôn có sự hiện diện của những cầu thủ xuất sắc nhất," Silva nói với tờ MARCA.

"Thời gian đầu vô cùng khó khăn khi tôi mới làm quen tại sân chơi La Liga. Tôi muốn ở lại châu Âu chơi bóng," cầu thủ 26 tuổi tiếp tục. 

From Real Madrid wonderkid to unemployed – the sad decline of Lucas Silva - Bóng Đá

Real Madrid quyết định tái cơ cấu lực lượng nhân sự ở mùa 2019/2020.

Bất chấp ý định của mình, đầu tháng 9 năm 2019, Real Madrid và Silva quyết định đường ai nấy đi. "Tôi ước mình sẽ có nhiều đất diễn hơn nhưng điều đó đã không xảy ra. Dù sao đi chăng nữa, những năm tháng thi đấu tại Los Blancos vẫn đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho cá nhân tôi," Silva chia sẻ với tờ Tuttomercatoweb.

Tân binh Alphonse Areola của Real Madrid

Anh Nguyễn | 10:45 10/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục