Lucas Pouille - tay vợt vừa khiến Nadal ôm hận là ai?

15:05 Thứ hai 05/09/2016 | 1

(TinTheThao.com.vn) - Lucas Pouille vẫn còn là cái tên khá xa lạ với giới mộ điệu banh nỉ.

Pouille gây sốc khi loại Rafael Nadal. Ảnh: Internet.

Chỉ là tay vợt hạng 25 thế giới khi tham dự US Open nhưng Lucas Pouille đã có kỳ Grand Slam thành công nhất trong sự nghiệp. Ở vòng ba Pouille đã từng thắng sốc hạt giống số 15 Roberto Bautista Agut với tỷ số 3-6, 7-5, 2-6, 7-5, 6-1.

Tuy nhiên đáng kinh ngạc và chấn động hơn cả là việc Pouille hạ huyền thoại banh nỉ kiêm hạt giống số bốn Rafael Nadal tại vòng bốn. Tay vợt 22 tuổi người Pháp chiến đấu đầy quật khởi sau bốn giờ đồng hồ để hạ Rafa 6-1, 2-6, 6-4, 3-6, 7-6(8/6).

"Đây là chiến thắng đầu tiên của tôi ở sân trung tâm và trước Rafael Nadal. Tôi không thể ước mơ điều gì to tát hơn thế," Pouille phấn khích cho biết sau chiến quả nói trên.

Kém Nadal đến 25 bậc trên bảng xếp hạng ATP nhưng Pouille đã chơi một trận sòng phẳng với đàn anh. Hai lần vươn lên dẫn trước, cả hai lần Pouile đều bị Nadal đuổi kịp nhưng tay vợt 22 tuổi chơi như thể không có gì để mất, anh sẵn sàng đánh khó và không ngại chơi cuối sân dù trước mắt mình là một chuyên gia bám vạch baseline.

Pouille cho biết thêm: "Trận đấu không thể kết thúc cho tới điểm cuối cùng, tôi đã học được điều đó ngày hôm nay. Tôi bị bẻ game ở ván năm, đòi lại break. Khi tôi có 3 match point, Rafael lại gỡ hòa. Cho đến pha bóng cuối, khi tôi có cú thuận tay dọc dây ấy, tôi mới dám chắc mình đã chiến thắng."

Pouille thật ra vẫn là cái tên chưa được biết đến nhiều trong làng banh nỉ. Nhắc đến số đông những tay vợt Pháp, người ta nhớ tới Tsonga, Simon, Monfils, Chardy hay Paire nhiều hơn là Pouille. Tay vợt này thậm chí chưa từng đoạt bất cứ danh hiệu ATP nào và mới chơi tổng cộng 74 trận trong khuôn khổ chính thức của ATP.

Mùa hè năm nay Pouille gây sốc khi vượt qua nhiều đối thủ mạnh để lần đầu tiên vào tứ kết Wimbledon. Anh dừng chân sau ba ván trước tay vợt số tám thế giới Tomas Berdych. 

US Open có thể sẽ là một câu chuyện cổ tích khác của Pouille bởi anh sẽ chỉ phải chạm trán Gael Monfils - tay vợt hạt giống số mười nhưng thể lực hạn chế và thường không có được ưu thế ở các giải đấu theo thể thức năm ván. Lịch sử vẫn chờ Pouille lật sang trang mới.

Nam Anh | 15:05 05/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục