Lucas Paqueta: Chân dung ngôi sao mệnh danh là 'Kaka' mới của Brazil

07:17 Thứ năm 11/10/2018

TinTheThao.com.vnBây giờ chúng ta cùng tìm hiểu xem cầu thủ này là ai và tại sao lại được đem ra so sánh với Quả bóng vàng thế giới năm 2007.

Lucas Paqueta là ai?

Năm nay 21 tuổi, tiền vệ này đã ở Flamengo từ khi 10 tuổi và được đôn lên đội một sau chín năm sau và đó là thành quả được đúc kết từ những năm tháng tuyệt vời ở đội dự bị. Anh ra mắt ở Campeonato Carioca năm 2016, một giải đấu dành cho các đội tại Rio de Janeiro, nhưng phải chờ đến tháng 5/2017 mới có thể ra mắt giải VĐQG Brazil.

Lucas Paqueta: Chân dung ngôi sao mệnh danh là 'Kaka' mới của Brazil - Bóng Đá

 

Kể từ đó, Paqueta đã chơi 88 lần cho Flamengo, ghi được 17 bàn thắng và ghi có 5 pha kiến tạo trong tất cả các mặt trận, anh cũng có một mối quan hệ tuyệt vời với ngôi sao đắt giá của Real Madrid là Vinicius Junior. Cầu thủ này cũng đã có 2 lần khoác áo Selecao trong sự nghiệp và đó đều là những lần xuất phát từ băng ghế dự bị.

Lucas Paqueta chơi ở vị trí nào?

Trong suốt 88 trận đấu cho Flamengo kể từ khi ra mắt, Paqueta đã chơi ở 5 vị trí khác nhau cho câu lạc bộ, từ một tiền vệ trung tâm, lùi sâu, hoặc triển khai ở hai bên cánh. Nhưng ngôi sao sinh năm 1997 được cho là sẽ phát huy tốt nhất những phẩm phất của mình khi được xếp vào vị trí của một số 10.

Paqueta đã tạo ra tổng cộng 32 cơ hội cho đến nay (cao thứ 3 tại Flamengo). Và anh cũng là cầu thủ ghi bàn hàng đầu cho đội bóng cũ của Ronaldinho cũng như Adriano, với 9 bàn thắng (mùa này), nhiều hơn bất cứ ai trong đội 4 bàn thắng. Đây là một điều tích cực cho một cầu thủ không phải là tiền đạo.

Lucas Paqueta: Chân dung ngôi sao mệnh danh là 'Kaka' mới của Brazil - Bóng Đá

 

Paqueta là một con quái vật trên không, nơi anh chiến thắng 95 lần trong mùa giải này, hơn 29 lần so với người đứng thứ hai tại Flamengo. Ấn tượng hơn, cầu thủ sinh năm 1997 đã thực hiện 65 pha tắc bóng (tỷ lệ 5,94 lần/trận). Điểm đánh giá trung bình tổng quát của Paqueta là 7,77 điểm (đứng thứ 3 tại CLB).

Lucas Paqueta sẽ trở thành Kaka tiếp theo?

Sẽ thật nguy hiểm nếu cầu thủ trẻ nào đó được đem ra so sánh với quả bóng vàng thế giới năm 2007, vì điều đó sẽ tạo ra những áp lực không cần thiết. Trường hợp gần nhất thất bại đó chính là tiền vệ Lucas Piazon của Chelsea trong quá khứ.

Nhưng sự so sánh giữa Kaka và Paqueta hiện tại là nhiều hơn vì những màn trình diễn ấn tượng của ngôi sao 21 tuổi. Vào năm 2003, Kaka đã chuyển sang AC Milan để chơi ở vị trí tiền vệ tấn công và đó là những bước đi đầu tiên giúp ngôi sao sinh năm 1981 giành Ballon d'Or năm 2007 nhờ vào chức vô địch Champions League.

Lucas Paqueta: Chân dung ngôi sao mệnh danh là 'Kaka' mới của Brazil - Bóng Đá

 

Mặc dù  Milan hiện tại không còn ở đẳng cấp như cách đây hơn một thập kỷ, nhưng với Gennaro Gattuso dẫn dắt Rossoneri, có thể một tương lai thú vị đang dần được hình thành ở đội bón giàu thành tích bậc nhất Italia. Nếu Paqueta đến Milan, cầu thủ này sẽ dễ dàng lọt vào đội hình 4-3-3 của Gattuso. Ở đó anh có thể giúp Hakan Calhanoglu, Gonzalo Higuain và Suso toả sáng hơn nữa.

Vũ Quang Toản | 06:15 11/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục