Luca Toni giải nghệ: Đóa hoa thôi tỏa hương

09:04 Thứ ba 08/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tiền đạo người Ý đã khẳng định sẽ chính thức giải nghệ vào cuối mùa này bởi thời gian không còn cho phép anh tung hoành trên sân cỏ. Trung phong tài năng một thời của Azzuri từ giã sân cỏ trong bối cảnh bóng đá Ý khan hiếm chân sút tài năng càng khiến người ta bồi hồi và thêm nhớ về anh.

Những ai chứng kiến Toni thi đấu mùa này sẽ dể hiểu vì sao tiền đạo 38 tuổi lại đưa ra quyết định đầy luyến tiếc như vậy. Chân sút sinh năm 1977 mới có 7 lần ra sân và đúng một lần ghi bàn từ chấm 11 mét. Hellas Verona cũng anh cũng đang chìm ngỉm nơi đáy bảng nên Toni đành ngậm ngùi đưa ra sự thật phũ phàng.

Luca Toni chính thức giải nghệ vào cuối mùa giải này. Ảnh: Internet.

Thực ra, Toni đã có phần xuống dốc sự nghiệp từ khi rời khỏi Bayern Munich để quay về Serie A lang bạt qua các câu lạc bộ như AS Roma, Juventus hay Genoa. Chân sút từng giành chiếc giày Vàng châu Âu này chỉ có khoảng 4 năm tỏa sáng ở đỉnh cao sự nghiệp một con số khá ngắn so với các đồng nghiệp nhưng điều đáng nói anh còn rất nhiều điểm nhấn trong quãng đời đá bóng của mình.

Khi 26 tuổi, Toni vẫn còn ngụp lặn cùng Palermo tại Serie B và chỉ là một chân sút làng nhàng tại nước Ý khi đó vẫn còn vô vàn tên tuổi lớn. Thế nhưng điều kỳ diệu xảy ra ở tuổi 29 khi ngôi sao sinh năm 1977 này gần như một mình gồng gánh Fiorentina có được vị trí thứ 4 để dự Champions League với 31 bàn thắng/ 38 trận.

Ngay sau đó, mọi thứ tựa như cơn mơ với Toni, mùa hè 2006 cầu thủ từng khoác áo 16 câu lạc bộ này cùng Azzuri lên đỉnh thế giới với tư cách là trung phong chủ lực của đội bóng. Cùng thời điểm này, Bayern Munich đặt lên bàn chuyển nhượng một món tiền lớn để “cuỗm” anh khỏi Artemio Franchi.

Sang Bundesliga khi đã chạm tuổi “băm” không lạ khi Toni chỉ tỏa sáng được 2 mùa rồi chìm ngỉm có lúc phải xuống đội trẻ Bayern thi đấu mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng bàn nếu sau đó anh trượt dốc rồi hồi hương Serie A trong thầm lặng.

Nhưng điều kỳ diệu xảy ra khi chân sút phải có một mùa giải sang Al Nasr dưỡng già lại quay về khuynh đảo Calcio 2014/2015. Có lối chơi thông minh và chọn điểm nóng hợp lý Toni đã có được tới 22 bàn dù chỉ khoác áo đội bóng trung bình như Hellas Verona và cùng với Mauro Icardi đoạt danh hiệu Capocannoniere danh giá mùa trước.

Đó có thể xem như mốc son đáng nhớ để Toni có thể thỏa mãn treo giày trong một sự nghiệp lắm thăng trầm, bão táp. Chỉ có người hâm mộ đặc biệt là các tifosi sẽ cực kỳ nhớ nhung anh bởi tiền đạo giỏi của nước Ý hiện tại hiếm như lá mùa thu. Ai cũng mong, Calcio sẽ lại sớm có một “đóa hoa nở muộn” tỏa hương như Toni ngày trước để cứu vớt Azzuri.

Quốc Tuấn | 08:56 08/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục