Lực sỹ cử tạ Thạch Kim Tuấn: Tìm lại mình ở giải trẻ châu Á

12:54 Thứ bảy 03/11/2012

Ngày 5/11 tới, ĐT cử tạ trẻ Việt Nam sẽ lên đường sang Yangoon (Myanmar) tham dự giải trẻ châu Á 2012. Đây là bước chuẩn bị cho Olympic trẻ và Asian Games 2014 thế nên, mục tiêu thử nghiệm lực lượng được BHL được đặt lên hàng đầu.

Thạch Kim Tuấn đang là ĐKVĐ hạng 56kg ở giải trẻ châu Á năm 2011. Ảnh: Quang Nhựt

Đội hình đi Myanmar lần này tham dự giải trẻ châu Á gồm có những gương mặt còn khá lạ lẫm như Nguyễn Thiện Quốc (hạng 62kg), Nguyễn Trần Tuấn Anh (56kg, sinh năm 1998), Trần Thị Mỹ Dung (1996), Phạm Hồng Đào (1998) đều ở hạng 53kg nữ và Ngô Nhuận Nữ (63kg, 1997).

Tuy nhiên, đáng chú ý hơn cả là Thạch Kim Tuấn (sinh năm 1994), tài năng trẻ của cử tạ Việt Nam và đang là ĐKVĐ hạng 56kg ở giải trẻ châu Á năm 2011, giành 3 HCV cử giật, cử đẩy và tổng cử. Không có gì khó hiểu khi Thạch Kim Tuấn được đánh giá cao ở hạng 56kg nhưng sau thất bại tại giải VĐQG mới đây, giới chuyên môn cũng như người hâm mộ cử tạ Việt Nam đang chờ xem màn trình diễn, phong độ của Thạch Kim Tuấn ở giải trẻ châu Á tới đây như thế nào.

Trò chuyện với HLV Huỳnh Hữu Chí được biết, cú sảy chân tại giải VĐQG ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý của Thạch Kim Tuấn nhưng do kế hoạch thi đấu đã được biết từ trước nên sau giải QG Tuấn quay lại tập luyện ngay. Mặc dù vậy, do bản tính ít nói Thạch Kim Tuấn cũng không thể hiện gì nhiều và cũng không thừa nhận mình bị tâm lý khi thi đấu giải VĐQG.

Về các đối thủ tại giải trẻ châu Á sắp tới, HLV Huỳnh Hữu Chí cho biết: “Cứ mỗi lần giải trẻ châu Á tổ chức là một lần lực lượng có những biến động nên phải đến phiên họp kỹ thuật của các lãnh đội trước giải mới biết được. Nhưng nếu Trung Quốc hay Azerbaijan, Kazakhstan cử quân đi thì cũng đáng ngại đấy”.

Những lực sỹ có thể là đối thủ của Thạch Kim Tuấn ở hạng cân 56kg tại giải trẻ VĐ châu Á sắp tới có thể kể ra đây Li Fabin (Trung Quốc) VĐ trẻ thế giới năm 2011 và Valentin Hristov (Azerbaijan). Tại giải châu Á hồi tháng 4 vừa qua ở Hàn Quốc, Li Fabin chính là người đã giành HCV, Trần Lê Quốc Toàn giành 2 HCB còn Thạch Kim Tuấn chỉ có một HCĐ. Theo ông Chí, nếu thi đấu, đây sẽ là đối thủ đáng ngại nhất của Thạch Kim Tuấn.

Nhưng không chỉ có Thạch Kim Tuấn, ông Chí cũng cho biết, mục tiêu chính của ĐT cử tạ Việt Nam tại giải trẻ châu Á lần này là “thử lửa” những lực sỹ mới, xem họ ở điểm rơi nào. Đây là những lực sỹ năm nay mới 15,16 tuổi nên để chuẩn bị cho Olympic trẻ lần thứ 2 tại Nam Kim (Trung Quốc) và Asian Games 2014 là phù hợp nhất

Hiền Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục