Lực sĩ khuyết tật Lê Văn Công phá kỷ lục thế giới

22:34 Chủ nhật 26/07/2015

Ngày 26-7, lực sĩ Lê Văn Công đã phá kỷ lục thế giới ở hạng cân 49kg nam với thành tích 182kg tại Giải vô địch cử tạ người khuyết tật châu Á 2015 diễn ra tại thành phố Almaty (Kazakhstan).

Lê Văn Công (giữa) phá kỷ lục thế giới do chính anh nắm giữ. Ảnh: Nguyễn Hồng Phúc

Trao đổi với PV, Công chia sẻ: “Tuy là giải châu Á nhưng ban tổ chức mở rộng cho các VĐV mạnh khắp thế giới tham dự nên tầm vóc giải ngang bằng với giải vô địch thế giới. Tôi rất hạnh phúc với thành tích này. Nhưng điều khiến tôi hài lòng nhất là mỗi lần bước ra thi đấu thì tôi lại vượt qua chính bản thân mình”.

Hạng cân 49kg của Công có tổng cộng 10 VĐV tham dự, trong đó có VĐV rất mạnh của Nigeria và Thổ Nhĩ Kỳ. Kết quả là Công đã đoạt HCV hệ vô địch châu Á và HCV hệ vô địch mở rộng với thành tích 177kg sau 3 lần cử, hơn người xếp thứ hai là Adesokhan Yakubu (Nigeria) chỉ 1kg.

Lên tinh thần, Công quyết định đăng ký cử lần thứ tư (chỉ dành riêng cho nhà vô địch các hạng cân) với quyết tâm phá kỷ lục thế giới. Thật bất ngờ khi chỉ với cơ thể cân nặng 47,3kg và đôi chân bại liệt nhưng Công khiến mọi người phải thán phục khi nâng thành công đòn tạ nặng 182kg, phá thành công kỷ lục thế giới do chính anh thiết lập năm ngoái là 181,5kg.

Ở hạng cân 54 kg nam, lực sĩ Nguyễn Bình An cũng đã xuất sắc đạt thành tích 183 kg để phá kỷ lục châu Á và đoạt HCV hệ vô địch châu Á. Tuy nhiên, Bình An chỉ đoạt HCB hệ vô địch mở rộng do kém thành tích VĐV người Nigeria Ezuruike Roland vỏn vẹn 1kg.

Tấn Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục