Lúc này, ĐT Bỉ mới là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2018

19:45 Thứ tư 20/06/2018

Khi các ứng viên nặng ký cho chức vô địch World Cup 2018 như Pháp, Đức, Brazil hay Argentina đều không có những sự khởi đầu và màn trình diễn đủ làm thỏa mãn người hâm mộ thì bên cạnh đó, ĐT Bỉ đã thể hiện được đúng năng lực cùng những phẩm chất như sự kỳ vọng.

Vòng bảng World Cup 2018 mới chỉ trôi qua hết lượt trận đầu tiên nhưng đã có rất nhiều bất ngờ xảy ra. Trong đó, “nạn nhân” bao gồm cả những ứng viên cho ngai vàng World Cup năm nay.

Đầu tiên là đội tuyển Pháp. Khi đội hình tỷ đô của xứ lục lăng đá với đội bóng xứ chuột túi, không ai còn nhận ra một ứng viên cho chức vô địch. Họ thể hiện một bộ mặt nhợt nhạt và chỉ may mắn giành được 3 điểm với một quả penalty và một pha đá phản lưới nhà.

 - Bóng Đá

 ĐT Pháp dành chiến thắng nghẹt thở trước ĐT Australia.

Trong khi đó, cả Icerland và Thụy Sĩ nếu đặt lên bàn cân chắc chắn sẽ bị nhấc bổng bởi 2 “ông lớn”  của Nam Mỹ là Argentina và Brazil. Thế nhưng, dù sở hữu những hàng công trứ danh nhưng chẳng có vũ điệu Tango hay Samba nào của người Argentina và Brazil cả. Họ đều bị những đối thủ kể trên cầm hòa cùng với tỷ số 1-1.

Nhưng gây thất vọng nhất phải kể đến những nhà ĐKVĐ Đức. Dù sở hữu những gương mặt rất “sáng”, nhưng họ lại phải chịu cảnh trắng tay trước đối thủ được đánh giá yếu hơn là ĐT Mexico.

Tuy vậy, sau lượt mở màn vòng bảng vẫn có một vài điểm sáng hiếm hoi đến từ các ứng viên vô địch khác. ĐT Tây Ban Nha, ĐT Anh và ĐT Bỉ đều đã có những kết quả tích cực và màn trình diễn khá ấn tượng.

 - Bóng Đá

 Harry Kane ghi bàn thắng quyết định giúp ĐT Anh vượt qua Tunisia ở những phút bù giờ.

Trong đó, ĐT Bỉ là đội bóng chứng tỏ được nhiều nhất. Nếu ĐT Tây Ban Nha hòa Bồ Đào Nha, ĐT Anh chỉ vượt qua Tunisia với tỷ số 2-1, thì Hazard và các đồng đội đã có màn “nhấn chìm” ĐT Panama với tỷ số 3-0. Và thực tế ở trận đấu ấy, nếu tận dụng tốt hơn các cơ hội tạo ra, “Quỷ đỏ” đã có nhiều hơn 3 bàn thắng.

Đó là trận đấu mà dù vấp phải lối chơi phòng ngự kiên cường của các cầu thủ Panama, nhưng ĐT Bỉ vẫn biết cách chứng tỏ đẳng cấp và “khoan thủng” hàng phòng thủ chặt chẽ của đối thủ. Đó là điều mà ĐT Argentina đã không làm được trước Icerland hay ĐT Brazil trước Thụy Sĩ sau khi họ bị các đối thủ gỡ hòa.

Ngoài ra, các ngôi sao được kỳ vọng của ĐT Bỉ đều để lại dấu ấn. Lukaku có “cú đúp” cho ĐT Bỉ ở trận đấu với Panama, và những người kiến tạo cho anh cũng chính là 2 ngôi sao được kỳ vọng khác, Eden Hazard và Kevin De Bruyne.   

Trong khi đó, những Neymar, Willian, Jesus của ĐT Brazil, Messi của ĐT Argentina, Dembele, Mbappe của ĐT Pháp, Mesut Ozil, Thomas Muller, Toni Kroos của ĐT Đức, tất cả họ đều không thể để lại dấu ấn nào cho đội tuyển của mình.

 - Bóng Đá

 ĐT Bỉ thị uy sức mạnh với chiến thắng 3 sao trước Panama.

Lúc này, đất nước Bỉ chưa bao giờ kỳ vọng vào đội tuyển của họ đến vậy. Đội hình mà HLV Roberto Martinez mang đến World Cup năm nay có tới 18/23 cầu thủ từng góp mặt ở kỳ World Cup 4 năm về trước và Euro 2016. Vì thế, có thể nói đội hình tuyển Bỉ bây giờ đang bước vào độ chín và mang lại nhiều hy vọng nhất.

(Bạn đọc: Ngọc Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

18:40 20/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục