Luật 'dùng tay' sắp được điều chỉnh sau tai nạn của Man Utd, Man City

10:43 Thứ bảy 19/01/2019

TinTheThao.com.vnHiệp hội bóng đá quốc tế (IFAB) đang cân nhắc sửa đổi luật dùng tay trong các trận đấu vì đã có quá nhiều 'tai nạn' xuất hiện trong thời gian gần đây.

Vào tháng 08/2018, Man City đã để mất điểm số đầu tiên trong mùa giải sau một bàn thắng gây tranh cải. Cụ thể bóng vô tình chạm vào tay Willy Boly đổi hướng và đi thẳng vào lưới. Theo luật hiện tại, do Boly không có chủ ý dùng tay trong tình huống này nên bàn thắng vẫn được công nhận sau đó.

Luật 'dùng tay' sắp được điều chỉnh sau tại nạn của Man Utd, Man City - Bóng Đá

 Việc xuất hiện quá nhiều bàn thắng gây trang cãi đã khiến các nhà làm luật phải cân nhắc lại.

Sau đó Man Utd cũng đã có một bàn thắng gây tranh cãi tương tự khi đối đầu với Young Boys tại Champions League vào tháng 11. Đó là một tình huống mà Marouane Fellaini cũng đã để bóng chạm tay trước khi mang về bàn thắng quyết định cho Quỷ Đỏ vào cuối trận.

Thông tin về việc các quy định về việc để bóng chạm tay, The Times cho biết những tình huống để bóng chạm tay dẫn đến việc có bàn thắng sau đó đều có thể sẽ bị xử phạt. Các tình huống này sẽ được xử lý theo các tình huống cụ thể, kể cả việc thổi phạt đền trong các pha bóng các hậu vệ không chủ động dùng tay chơi bóng trong vòng cấm.

Video các bàn thắng bằng tay nổi tiếng trong bóng đá:

Kỳ Anh | 10:30 19/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục