Luận Liverpool: Sau vinh quang là chuỗi ngày biến động

22:26 Thứ năm 27/02/2020

TinTheThao.com.vnLiverpool có thể khép lại mùa giải năm nay với rất nhiều vinh quang, nhưng sau đó là không ít thử thách đang chờ đợi họ.

Giữa tuần qua, Liverpool đã hoàn tất vòng đấu thứ 27 của mình tại Premier League bằng một chiến thắng tương đối nghẹt thở trước West Ham. Cụ thể với các bàn thắng của Georginio Wijnaldum, Mohamed Salah và Sadio Mané, The Kop đã vượt qua đại diện của Thủ Đô London với tỷ số sát nút 3-2.

Với thắng lợi này, Lữ Đoàn Đỏ vẫn đang tiếp tục bất bại tại giải đấu số 1 nước Anh với 26 chiến thắng và 1 trận hòa. Khi mà khoảng cách với Man City đã lên tới 22 điểm vẫn được giữ nguyên, rõ ràng con đường tiến đến ngai vàng của thầy trò HLV Klopp đã rộng hơn bao giờ hết.

Luận Liverpool: Mùa hè đầy biến động - Bóng Đá

 Liverpool đang hướng đến một mùa giải đầy thành công.

Ngay chính một ngôi sao của Man Utd, đại kình địch của Liverpool, Pogba hay bản thân thuyền trưởng của Man City - Guardiola cũng đều đã phải lên tiếng thán phục sức mạnh của The Kop, cũng như chúc mừng "sớm" chức vô địch Premier League đầu tiên trong lịch sử của đội bóng Phố Cảng.

Khi vinh quang đã cận, thì đó có thể sẽ là thời điểm khép lại một giai đoạn phát triển của Liverpool, song song khả năng sẽ có một vài cá nhân tự tìm cho mình những hướng đi mới, qua đó tìm kiếm thêm cho bản thân những thử thách mới.

Còn nhớ vào năm 2018, cựu HLV trưởng tuyển Ai Cập, một người thầy rất được Salah kính trọng, đã khuyên cậu học trò chỉ nên dừng chân tại Liverpool một thời gian, trước khi vươn lên một nâng tầm cao mới bằng việc chuyển tới Real. Mới đây, cựu danh thủ Gary Neville cũng đã đưa ra một nhận xét tương tự. Bất ngờ hơn, chính cựu trung vệ đội phó của Liverpool - Carragher cũng rất ủng hộ và khuyên Liverpool nên cân nhắc Salah nếu nhận được một đề nghị hợp lý.

Không chỉ Salah, nhưng Lallana, Shaqiri, Wijnaldum, Milner,... cũng đều đã có động thái rục rịch muốn chuyển nhà sau khi khép lại một mùa giải đầy đáng nhớ cùng Liverpool.

Có người đi, thì chắc chắn sẽ có những người đến. Vấn đề ở đây là khi nhân sự xuất hiện một sự chuyển đổi quá lớn như thế, liệu phòng thay đồ của Lữ Đoàn Đỏ có còn giữ được cái chất và sự đoàn kết như hiện có?

Luận Liverpool: Mùa hè đầy biến động - Bóng Đá

 Sau một cái kết đẹp, Liverpool có thể sẽ đối mặt với không ít khó khăn về bài toán nhân sự.

Đây sẽ là bài toán không hề dễ dành cho Klopp. Ai cũng biết chiến lược gia người Đức là một HLV rất giỏi trong việc dùng người, nhưng đa phần các học trò của ông chỉ có thể thấm nhuần được triết lý và tư tưởng của ông sau ít nhất nữa năm. Rất nhiều các cầu thủ của Liverpool đã phải trải qua giai đoạn đầy khó khăn đó, và có không ít người đã thất bại trong việc tiếp thu.

Do đó nếu Klopp không có một phương án ứng phó tốt trước viễn cảnh đầy biến động trong mùa hè năm nay, rất có thể Liverpool sẽ bước vào mùa giải năm sau với một sức ì không hề nhỏ.

Klopp đưa ra cập nhật về Henderson, giải thích sự thay thế Mane:

Kỳ Anh | 21:28 27/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục