"Lứa U23 Việt Nam này có khả năng đến thế thôi"

14:13 Thứ sáu 17/01/2020 | 2

TinTheThao.com.vnChuyên gia Vũ Mạnh Hải đã đưa ra những nhận xét sau thất bại của U23 Việt Nam trước U23 Triều Tiên.

Đội tuyển U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại với tỷ số 1-2 trước U23 Triều Tiên, qua đó chính thức nói lời chia tay vòng chung kết U23 châu Á 2020 sau vòng bảng. Hai đội bóng đi tiếp ở bảng đấu của chúng ta là U23 UAE và U23 Jordan khi họ đã có 5 điểm, U23 Triều Tiên xếp thứ 3 (3 điểm) còn U23 Việt Nam đứng cuối bảng D (2 điểm).

Nhận xét về thất bại của U23 Việt Nam, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng đây là vấn đề thuần tuý về chuyên môn và lứa cầu thủ hiện tại của chúng ta rõ ràng không đáp ứng được yêu cầu về năng lực để đi xa ở giải lần này. Phát biểu trên Soha, ông cho biết: "Tôi nghĩ chúng ta không có sự chuẩn bị tốt cho giải đấu này. Sau chiến thắng ở SEA Games, lực lượng của ta không còn đảm bảo chất lượng như thế nữa.

ĐT Việt Nam bất ngờ chịu thiệt thòi lớn sau thất bại của tuyển U23 - Bóng Đá

U23 Việt Nam có một giải đấu chơi không được như kỳ vọng trên đất Thái Lan.  

Thứ hai, dàn cầu thủ này cũng nỗ lực hết mình rồi nhưng không có sự đồng đều, không có nhiều tài năng như lớp 2018. Thứ ba, các đối thủ cũng nghiên cứu chúng ta kĩ hơn rồi. Chúng ta phải chấp nhận thực tế, lớp cầu thủ này của chúng ta có khả năng đến thế thôi. Đây là thực lực chính thức của chúng ta ở sân chơi U23 châu Á 2020.

Chúng ta đã tập trung quá vào SEA Games. Đừng có nghĩ mục tiêu nào cũng mỹ mãn được. Vì SEA Games dẫn tới giải này nhiều người lần đầu mới đá, ví dụ Bảo Toàn này… thời gian gấp gáp như vậy, không có điều kiện rèn luyện... ta có ít nhân tài cũng một phần vì SEA Games.

Đừng cay nghiệt, U23 Việt Nam đá vậy là tốt rồi! - Bóng Đá

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng những gì tinh tuý nhất của lứa cầu thủ hiện tại đã được thể hiện hết ở SEA Games 30. 

Ví dụ Thái Lan họ không dùng 2 cầu thủ quá tuổi ở SEA Games nên thất bại, nhưng giải này họ lại tốt. Chúng ta tập trung 1 trong 2 mục tiêu thôi, không thể nào tập trung song song cả 2 và muốn đạt được cả 2. Thái Lan có thành công ở giải này thì đương nhiên họ phải chấp nhận bỏ SEA Games. Chúng ta ngược lại thì cũng hợp lý thôi.

Chuyện dồn cho SEA Games thì đã nằm trong chiến lược, tính toán rồi. Chúng ta giao nhiệm vụ cho ông Park, bằng mọi giá vô địch SEA Games thì đương nhiên phải ảnh hưởng giải này rồi. Nói ra ai nghe cũng phải chịu. Tập trung thêm 2 cầu thủ lớn tuổi cho SEA Games thì mất 2 chỗ cho cầu thủ trẻ rèn luyện. Nên ở giải này ta thiếu hụt nhân tài là phải. Ta phải chấp nhận đội hình này thôi".

Phi Yến | 13:15 17/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục