Lứa U23 sẽ giúp bóng đá Việt Nam cân bằng thành tích đối đầu với Qatar?

10:01 Thứ ba 23/01/2018

Hôm nay, U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 Qatar trong khuôn khổ bán kết giải U23 châu Á 2018. Kể từ năm 2000 đến nay, bóng đá Việt Nam không hề “sợ” bóng đá Qatar bởi kết quả đối đầu của chúng ta với quốc gia vùng Vịnh này đang là khá cân bằng.

Lần đầu tiên hai nền bóng đá đối đầu với nhau đã cách đây 11 năm. Khi đó, ở lượt trận thứ 2 của vòng bảng Asian Cup 2007, ĐT Việt Nam đã có trận hòa 1-1 với ĐT Qatar. Tiền đạo Phan Thanh Bình là người mở tỷ số trước cho ĐT Việt Nam ở phút 32 nhưng sau đó các học trò của HLV Riedl đã không giữ được chiến thắng và để ĐT Qatar ghi bàn san bằng tỷ số 1-1. Kết quả hòa trước Qatar cùng với chiến thắng 2-0 trước UAE đã giúp ĐT Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền vào tứ kết giải đấu châu lục năm đó.

Lứa U23 sẽ giúp bóng đá Việt Nam cân bằng thành tích đối đầu với Qatar? - Bóng Đá

 U23 Việt Nam sẽ giúp bóng đá nước nhà cân bằng thành tích đối đầu với Qatar?

Cũng trong năm này, hai nền bóng đá còn chạm trán nhau ở cấp độ đội tuyển Olympic. ĐT Olympic Việt Nam và ĐT Olympic Qatar đã chạm trán nhau 2 lần trong khuôn khổ vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008. Ở trận đấu lượt đi trên sân Mỹ Đình, Olympic Việt Nam đã thủ hòa Olympic Qatar với tỷ số 1-1, tiền vệ Vũ Phong là người mở tỷ số cho Olympic Việt Nam ở ngay phút 13. Còn ở trận lượt về trên sân khách, Olympic Việt Nam đã để thua với tỷ số 1-3, tiền đạo Công Vinh là người ghi bàn thắng danh dự cho Olympic Việt Nam ở phút 80.

4 năm sau, ĐT Việt Nam và ĐT Qatar lại có dịp gặp gỡ tại vòng loại thứ 2 World Cup 2014 khu vực châu Á. Ở trận lượt đi diễn ra vào ngày 23/7, ĐT Việt Nam thất bại 0-3 tại Doha (Qatar) còn ở trận lượt về 4 ngày sau đó, các học trò của HLV Goetz đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 nhờ các pha  lập công của Trọng Hoàng và Quang Hải. Chung cuộc, ĐT Việt Nam thua ĐT Qatar 2-4 và phải dừng chân ở vòng đấu này, nhường chiếc vé đi tiếp cho đội bóng vùng Vịnh.

Trước thềm VCK giải U19 châu Á 2012, đến lượt lứa U19 Việt Nam có trận giao hữu với U19 Qatar. Phần thắng của trận đấu này thuộc về các cầu thủ trẻ đến từ Tây Á còn Quế Ngọc Hải là người ghi bàn duy nhất cho U19 Việt Nam.

Năm 2013, nằm trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015, ĐT Việt Nam đã có chuyến tập huấn tại Qatar. Tại đây, đội tuyển của chúng ta có 2 trận giao hữu và đều giành chiến thắng: 2-0 trước CLB Al-Arabi và 2-1 trước ĐT Qatar nhờ cú đúp của tiền vệ Trọng Hoàng.

Như vậy, bóng đá Việt Nam và bóng đá Qatar đó có tổng cộng 7 lần đối đầu trong quá khứ ở các cấp độ đội tuyển quốc gia. Trong đó chiến thắng thuộc về Qatar 3 lần, Việt Nam thắng được 2 lần, còn lại là 2 trận đấu kết thúc với kết quả bất phân thắng bại.

Lứa U23 sẽ giúp bóng đá Việt Nam cân bằng thành tích đối đầu với Qatar? - Bóng Đá

 Thầy trò Park Hang-seo có cơ sở để tự tin trước Qatar.

Chiều nay, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ giúp bóng đá Việt Nam cân bằng kết quả đối đầu với bóng đá Qatar?

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 09:40 23/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục