"Lứa U19 Việt Nam kém xa lứa Công Phượng, Quang Hải"

07:13 Thứ tư 24/10/2018 | 1

Quan sát màn thể hiện của U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á, HLV Lê Thụy Hải đánh giá các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn thua xa lứa Công Phượng trước đó.

Sau hai lượt trận tại VCK U19 châu Á 2018, U19 Việt Nam đã bị loại khi nhận hai thất bại liên tiếp trước U19 Jordan và U19 Australia, qua đó khiến thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn "hết cửa" mơ về kỳ tích lần thứ hai tham dự U20 World Cup cho bóng đá Việt Nam.

 HLV Lê Thụy Hải không đánh giá cao lứa U19 Việt Nam hiện tại.

Nhìn nhận về màn thể hiện của U19 Việt Nam tại giải lần này, HLV Lê Thụy Hải đã nhận xét lứa này kém toàn diện về kỹ thuật, thể lực hay thể hình... so với đàn anh trước đây, đặc biệt là lứa HAGL với Công Phượng, Quang Hải, Xuân Trường hay Tuấn Anh....

HLV Lê Thụy Hải chia sẻ: "Nếu có trách, phải trách VFF trước tiên. HLV Hoàng Anh Tuấn không có thời gian để lắp ráp đội hình. 4 cầu thủ đá chính thuộc Hà Nội B chưa được tập luyện với các đồng đội, phối hợp chưa ăn ý. Các em lại vừa đá trận play-off nên thể lực không đảm bảo.

Lứa cầu thủ này, theo tôi là kém xa so với lứa Công Phượng cũng như lứa Quang Hải. Họ không có kỹ thuật, thể lực, thể hình, tranh chấp thua thiệt, triển khai bóng tối. Nói chung, lứa cầu thủ này còn rất nhiều việc phải làm."

Bên cạnh đó, ông Hải "lơ" cũng bày tỏ quan điểm không ủng hộ việc VFF sẽ lấy lứa U19 Việt Nam hiện tại làm nòng cốt cho SEA Games 2021. Ông cho rằng, nếu điều này trở thành sự thật sẽ nguy to cho bóng đá Việt Nam.

"Nếu để họ chơi SEA Games thì nguy, nguy to đấy. Tôi không thấy điểm mạnh gì ở họ cả. Đừng tiếc tiền. Các em đã được cho đi tập huấn rồi nhưng chưa ăn thua. Phải đưa ra nước ngoài, thời gian tập trung dài hơn nữa. Phải rèn lại từ tư duy tới kỹ thuật cơ bản mới có thể hy vọng. Có thể tôi sẽ bị nói là lắm mồm. Nhưng hãy nhìn vào thực tế, lứa cầu thủ này không có điểm gì tốt để khen ngợi cả. Điều cần làm sớm là đầu tư dạy dỗ lại từ đầu thì may ra." HLV Lê Thụy Hải bày tỏ.

 Lứa U19 Việt Nam hiện tại kém xa lứa U19 Việt Nam của Công Phượng, Quang Hải, Xuân Trường...

Có thể sau thất bại tại VCK U19 châu Á, U19 Việt Nam sẽ được VFF đưa ra những kế hoạch cụ thể và có định hướng rõ ràng hơn cho hành trình chuẩn bị  những giải đấu lớn sắp tới. Đặc biệt là SEA Games 2021 được tổ chức ở VIệt Nam.

Tịnh Đế | 06:30 24/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục