"Lứa Công Phượng, Tuấn Anh khiến lò HAGL JMG ngủ quên trên chiến thắng"

06:55 Thứ ba 18/08/2020

TinTheThao.com.vnMột thành viên Ban Lãnh đạo CLB HAGL thừa nhận sự thành công của khóa I HAGL JMG đã khiến lò đào tạo này chủ quan và "ngủ quên trên chiến thắng".

Ở thời điểm 2014, các cầu thủ trưởng thành từ khóa I HAGL JMG đã mang đến 1 làn sóng mạnh mẽ nơi NHM cả nước với lối đá đẹp mắt, uyển chuyển. Những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn,... đi đến đâu, khán giả kín sân đến đấy.

Sang năm 2015,bầu Đức quyết định đôn lứa cầu thủ này lên đá V-League. Tuy nhận nhiều kết quả không như ý và vất vả trụ hạng nhưng điều mà lứa cầu thủ này nhận được chính là tình cảm nồng ấm của NHM.

Khóa I HAGL JMG sản sinh ra nhiều cầu thủ chất lượng và định hình lối chơi đẹp mắt.

Tuy nhiên, sau khóa I, lò HAGL JMG không còn sản sinh những lứa cầu thủ chất lượng và đồng đều nữa. Lý giải về hiện trạng đáng buồn này, một thành viên Ban Lãnh đạo của HAGL đã có những chia sẻ trên báo Gia Lai: "Không thể phủ nhận, các cầu thủ trưởng thành từ khóa I của Học viện HAGL JMG như: Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… đã liên tục gặt hái thành công trên đấu trường trong nước và quốc tế suốt thời gian dài vừa qua.

Từ đây, một số huấn luyện viên và cầu thủ có dấu hiệu chủ quan, ỷ lại, “ngủ quên trên chiến thắng” khiến thành tích các học viên khóa 2 và 3 cũng như lò đào tạo trẻ HAGL bị chững lại. Kể từ sau thất bại của đội U21 HAGL vào năm ngoái, chúng tôi đã lập tức điều chỉnh, đổi mới cách làm, nhờ đó mà thành tích từ các đội trẻ cho tới đội 1 của HAGL đã có bước tiến bộ tích cực."

Đăng Huy | 05:57 18/08/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục