Lou Williams: Siêu dự bị & Nhà lãnh đạo lỗi lạc

18:11 Thứ ba 12/03/2019

TinTheThao.com.vnLou Williams không chỉ là nỗi kinh hoàng từ băng ghế dự bị, mà còn sở hữu tố chất của một nhà lãnh đạo thực thụ.

Lou Williams là một trong những cầu thủ hiếm hoi có thể vươn tầm siêu dự bị trong lịch sử NBA. Tay ném 32 tuổi bắt đầu sự nghiệp đỉnh cao vào năm 2005 khi ra sân từ băng ghế dự bị ở Philadelphia. Lou Williams kể lại rằng đã mang theo một chút "oán giận" khi bước ra sân và mong muốn chứng minh rằng mọi người đã sai về vai trò của mình.

1

 Lou Williams luôn đóng vai trò dự bị ở mọi đội bóng kể từ khi bắt đầu sự nghiệp NBA vào 2005.

13 mùa giải sau đó, Lou Williams đã không còn đơn thuần là một Siêu dự bị, mà còn trở thành người ghi nhiều điểm nhất từ băng ghế dự bị trong lịch sử NBA. Ở trận đấu sáng nay, Lou Williams đã vượt qua Dell Curry (bố Stephen Curry) để trở thành cầu thủ ghi nhiều điểm nhất từ băng ghế dự bị mà NBA từng có được.

"Bất cứ lúc nào bạn cũng có thể nói về cái gọi là "mọi thời đại" bên cạnh tên bạn, bất kể đó là gì, nó thật đặc biệt", Lou Williams nói về việc trở thành cầu thủ ghi nhiều điểm nhất từ băng ghế dự bị. "Với việc là một siêu dự bị, để có thể trở thành một người đứng đầu, điều đó thật đặc biệt với tôi".

Lou Williams đang trải qua mùa giải tuyệt vời khi giúp Los Angeles Clippers giữ vững vị trí trong nhóm dự NBA Playoffs 2019. Lou Williams đã có 16 trận ghi ít nhất 30 điểm trong mùa giải 2018-19.

2

 Los Angeles Clippers đang có chuỗi trận thăng hoa nhờ vào tài năng của Lou Williams.

Lou Williams là nhân tố quan trọng giúp Los Angeles Clippers giành chiến thắng thứ 5 liên tiếp. Ngoài ra, Lou Williams cũng là cầu thủ ra sân từ băng ghế dự bị đầu tiên trong lịch sử NBA ghi 40 điểm trong một trận đấu.

"Cậu ấy thực sự ranh ma, thực sự thông minh, có thể ghi điểm suốt", Huấn luyện viên (HLV) trưởng Brad Stevens của Boston Celtics nhận xét về Lou Williams. "Tôi từng bước vào phòng tập gym và gặp cậu ấy khi còn là học sinh trung học. Cậu ấy đến muộn một chút và nói: 'Check ball", rồi hạ gục tất cả. Cậu ấy đã chơi như vậy trong suốt cả sự nghiệp của mình. Cậu ấy chỉ bước vào sân và ghi điểm. Cậu ấy có sở trường đặc biệt là ghi điểm".

Theo thống kê, Lou Williams đã có 28 trận đấu ra sân từ băng ghế dự bị ghi ít nhất 30 điểm trong sự nghiệp - thành tích tốt nhất kể từ khi giải đấu bắt đầu thống kê chỉ số cầu thủ từ 1970. Lou Williams đang có trung bình 20,4 điểm trong sự nghiệp - siêu dự bị ghi điểm tốt nhất mọi thời đại.

"Thật tuyệt vời", HLV trưởng Doc Rivers của Los Angeles Clippers chia sẻ sau trận thắng Boston Celtics. "Nếu bạn làm được điều chưa ai làm được ở NBA, điều đó thật ấn tượng... Cách Lou làm điều đó với thể hình và nhưng cú ném của mình thật ấn tượng. Quan trọng hơn cả là cậu ta đã ghi rất nhiều điểm ở khu vực dưới rổ trước Celtics. Tôi nghĩ điều đó khiến tôi ngạc nhiên nhất kể từ khi bắt đầu sự nghiệp huấn luyện. Điều đó thật đáng chú ý".

3

 Lou Williams giờ đây ra sân từ băng ghế dự bị với một niềm vui bình dị.

Tính đến thời điểm hiện tại sau 14 mùa giải ở NBA, Lou Williams chỉ ra sân trong đội hình xuất phát tổng cộng 109 trận từ băng ghế dự bị. Lou Williams tiết lộ đã học được cách thích nghi với vai trò dự bị để chứng minh rằng mọi đánh giá về mình đều là sai lầm.

"Phải mất một thời gian, điều đó đã gây ra một số bực bội", Lou Williams nói về việc ra sân từ băng ghế dự bị. "Nếu bạn nghĩ rằng tôi phải ra sân từ băng ghế dự bị thì tôi sẽ khiến bạn nhận ra sai lầm. Sau một thời gian, đó lại là niềm vui trong nhiều năm trời:.

Tuy nhiên Lou Williams không đơn thuần là một cầu thủ chỉ biết ghi điểm, mà còn là một nhà lãnh đạo tài năng. HLV Doc Rivers cho biết điều đáng kinh ngạc ở Lou Williams đó chính là khả năng lãnh đạo trong phòng thay đồ của Los Angeles Clippers.

4

 Lou Williamson còn cho thấy khả năng lãnh đạo tài ba ở Los Angeles Clippers.

"Anh ấy là nhà lãnh đạo của chúng tôi", Pat Beverley nói về Lou Williams. "Anh ấy rất trầm tĩnh. Anh ấy không né tránh những thời khắc khó khăn... Tôi nghĩ rằng anh ấy là người duy nhất trong phòng thay đồ này có thể làm tôi bình tĩnh trở lại và đó là điều tuyệt vời mà nhiều người không thể làm. Khi Lou phát biểu, chúng tôi lắng nghe".

Trong trận đấu sáng nay (12/03), Lou Williams đã chính thức trở thành Siêu dự bị xuất sắc nhất trong lịch sử khi trận đấu còn lại 6 phút 52 giây. Tất cả những khán giả ở nhà thi đấu STAPLES Center đã đứng dậy để dành tặng cho Lou Williams nhũng tràng pháo tay dồn dập.

"Tôi luôn đảm bảo vai trò của mình", Lou Williams chia sẻ. "Tôi nghĩ đó là điều khiến tôi trở nên đặc biệt. Đó cũng là một phần di sản của tôi. Đó là một phần khiến mọi người nhớ đến tôi".

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 18:10 12/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục