Loris Karius nên chuyển sang Serie A thi đấu

11:20 Thứ ba 05/06/2018

Trận chung kết UEFA Champions League giữa Real Madrid và Liverpool đã trôi qua một thời gian, nhưng chắc hẳn những hình ảnh kinh hoàng vẫn còn đọng lại trong tâm trí thủ thành Loris Karius. Sau tất cả những gì đã diễn ra, có lẽ thủ thành trẻ người Đức nên tìm một bến đỗ mới, để vượt qua nỗi ám ảnh, và gây dựng lại sự nghiệp.

Sau chiến thắng trước Liverpool, Real Madrid đã có lần thứ ba liên tiếp đăng quang tại UEFA Champions League. Nhân vật chính trong trận đấu này chính là thủ thành của đại diện nước Anh, Loris Karius. Hai sai lầm ngớ ngẩn, không thể tha thứ của anh đã khiến The Kop ngậm ngùi nhìn đối thủ nâng cao chiếc cúp bạc danh giá. Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, hình ảnh Loris Karius đi quanh sân, khóc nức nở, nói lời xin lỗi các cổ động viên có lẽ sẽ còn đọng lại trong tâm trí những người yêu bóng đá trong một khoảng thời gian dài.

Loris Karius nên chuyển sang Serie A thi đấu - Bóng Đá

 Loris Karius trở thành 'tội đồ' lớn chỉ sau một trận bóng.

Trong bóng đá, thủ môn luôn là vị trí phải chịu thiệt thòi nhất. Trong khi các tiền đạo dù thi đấu vật vờ cả trận đấu, nhưng chỉ cần một khoảnh khắc lóe sáng là đủ để anh được tung hô trên mây, thì các thủ môn thường có số phận ngược lại. Một người gác đền có thể thi đấu hay, cản phá nhiều tình huống nguy hiểm, song, nếu đội bóng bị mất chiến thắng vào những phút cuối cùng do sai lầm của chính họ, thì kể từ khoảnh khắc sai lầm ấy trở đi, họ sẽ bị coi như một tội đồ.

Tại nước Anh, ngành truyền thông vốn rất mạnh. Bằng ngòi bút của mình, họ có thể thổi phồng quá mức tài năng của một cầu thủ trẻ, hoặc vùi dập một cái tên khác chỉ sau một sai lầm. Điều này khiến cho nhiều cầu thủ cảm thấy không an toàn, luôn bước vào sân vận động với tâm lí bất ổn.

Những ngày gần đây, Loris Karius có lẽ là người hiểu thấu nhất điều này. Bản thân anh đã mắc những sai lầm cực kì đáng trách, giúp Karim Benzema và Gareth Bale ghi bàn. Thế nhưng, trong cuộc đời thì không ai không mắc sai lầm. Cuộc sống vẫn tiếp diễn, lẽ ra giới truyền thông ở Anh nên tạo cơ hội cho Karius, và giúp người đọc có cái nhìn khoan dung hơn, thay vì vùi dập anh chỉ sau một trận đấu. Đến lúc này, có lẽ thủ thành người Đức nên chuyển sang một môi trường bóng đá mới, ít áp lực hơn. Khi ấy, Serie A sẽ là một điểm đến đáng để cân nhắc.

Tại Italia, các đội bóng luôn đặt nặng về việc phòng ngự, những toan tính chiến thuật hơn là lối chơi tấn công phóng khoáng. Do đó, Serie A luôn có sự xuất hiện của các hậu vệ xuất chúng. Điều này làm cho áp lực dành cho các thủ môn sẽ giảm đi phần nào, bởi hỗ trợ cho họ luôn là những người đồng đội có khả năng phòng ngự tuyệt vời. Những pha cản phá xuất thần của Alisson Becker, Gianluigi Buffon…chỉ xuất hiện nhiều khi họ thi đấu ở cúp châu Âu, và đối đầu với những ngôi sao tấn công ở đẳng cấp cao. Vì vậy mà những sai lầm như của Karius vừa qua sẽ bị hạn chế đi rất nhiều.

Loris Karius nên chuyển sang Serie A thi đấu - Bóng Đá

 Có lẽ ra đi là sự lựa chọn tốt nhất hiện nay của thủ thành người Đức.

Trong quá khứ, Serie A đã từng chào đón những người gác đền đến từ nước Anh, và giúp họ lấy lại sự tự tin. Wojciech Szczesny sau khoảng thời gian đen tối tại Arsenal, đã cập bến AS Roma. Hai mùa bóng tỏa sáng tại Olympico đã giúp anh được khoác lên mình màu áo của gã khổng lồ Juventus, và được kì vọng sẽ thay thế Gianluigi Buffon sau mùa giải này. Pepe Reina cũng đặt chân đến Napoli làm lại sự nghiệp, sau một mùa giải không thành công với Liverpool. Tại đây, anh đã để lại dấu ấn rất lớn, đem lại sự tin tưởng nơi hậu phương, giúp Napoli bay cao, sẵn sàng cạnh tranh chức vô địch với Juventus. Joe Hart, sau khi không được Pep Guardiola tạo cơ hội tại Manchester City, đã tìm đến Torino với mong muốn làm lại sự nghiệp. Tuy rằng cuối cùng ước vọng ấy không thành hiện thực, nhưng những nỗ lực của Joe Hart vẫn rất đáng được ghi nhận.

Sau những gì đã trải qua, có lẽ Loris Karius nên tiếp bước Wojciech Szczesny, Joe Hart, Pepe Reina chuyển sang Serie A thi đấu. Ở đó, có rất nhiều đội bóng sẵn sàng dang tay chào đón anh, và truyền thông cũng không vùi dập anh xuống địa ngục chỉ sau một sai lầm. Napoli đang cần tìm kiếm một thủ môn, sau khi Pepe Reina đã  quyết định chia tay San Paolo. AS Roma cũng cần một người gác đền đáng tin cậy, phòng trường hợp Alisson Becker ra đi. Điều tương tự cũng đang diễn ra tại Inter Milan với trường hợp của Samir Handanovic.

Trong bối cảnh huấn luyện viên Jurgen Klopp cũng không còn sẵn sàng tạo điều kiện cho cậu học trò người đồng hương, trước áp lực từ dư luận, Loris Karius nên rời Anfield để tiếp tục sự nghiệp của mình. Anh mới hai mươi tư tuổi, độ tuổi vẫn còn quá trẻ so với một thủ môn, chắc chắn không muốn mình phải chôn vùi trên băng ghế dự bị. Thị trường chuyển nhượng mùa hè đã bắt đầu. Lúc này đây, ở lại và chấp nhận thử thách, hay ra đi, và lựa chọn Serie A như là điểm đến an toàn, đã đến lúc Loris Karius cần cân nhắc thật kĩ.

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Faro | 10:50 05/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục