Lopetegui sẽ đem đến điều gì cho Real Madrid?

11:35 Thứ tư 13/06/2018

TinTheThao.com.vnTheo xác nhận từ phía đội chủ sân Bernabeu, huấn luyện viên Julen Lopetegui sẽ chính thức lên nắm quyền đội bóng sau World Cup 2018.

Quyết định bổ nhiệm Julen Lopetegui của Real Madrid khá bất ngờ. Tuy nhiên, có vẻ như ban lãnh đạo "Kền kền trắng" đã có những bước đi đúng đắn trong thương vụ. Sau đây là 4 lợi ích mà cựu thủ môn Real và Barcelona có thể đem lại cho đội bóng áo trắng.

Sự chắc chắn từ kinh nghiệm

Real Madrid mùa giải vừa qua tiếp tục lên ngôi tại Champions League nhưng không thể phủ nhận việc hàng phòng ngự đã chơi dưới phong độ tại La Liga. Hàng công của đội bóng Hoàng gia vẫn ổn định với những siêu sao hàng đầu nhưng ở khía cạnh phòng thủ lại không có được sự chắc chắn cần thiết.

Lopetegui sẽ đem đến điều gì cho Real Madrid? - Bóng Đá

 Lopetegui từng là thủ môn nổi tiếng ở Tây Ban Nha trong quá khứ.

Ngược lại, Julen Lopetegui đã chứng minh phong cách của ông ở tuyển Tây Ban Nha, dù là một tập thể chơi tấn công quyến rũ nhưng họ biết cách hạn chế những đợt tấn công của đối phương, điều mà tại World Cup 2014 cũng như EURO 2016, đội tuyển xứ Bò tót đã không thể làm được.

Sự trẻ trung đang là "mốt"

Bóng đá vài năm trở lại đây chứng kiến thành công của những vị chiến lược gia "trẻ tuổi". HLV Lopetegui không hẳn còn trẻ nhưng độ tuổi 51 vẫn tương đối khiêm tốn trong sự nghiệp huấn luyện bóng đá. Có thể BLĐ Real Madrid mong muốn gắn bó lâu dài hơn với người kế nhiệm Zidane, vì vậy Lopetegui đã được chọn.

Lopetegui sẽ đem đến điều gì cho Real Madrid? - Bóng Đá

Lopetegui là một trong những HLV trẻ tài năng.

Có những nguồn tin cho rằng Los Blancos đã nhắm tới Maurico Pochettino và Jurgen Klopp, tuy nhiên trên thực tế cả hai HLV đều đã có những định hướng lâu dài tại câu lạc bộ chủ quản. Vì vậy, Lopetegui trở thành lựa chọn tối ưu sau đó.

El Classico

Sở dĩ phải nhắc đến khía cạnh này vì vài năm trở lại đây Real Madrid thường yếu thế trong những trận cầu họ phải đối mặt với Barcelona. Và chẳng người Hoàng gia nào muốn tình trạng này mãi tiếp diễn, dù họ có thành công tại Champions League, nhưng việc liên tục bị hành hạ bởi đại kình địch xứ Catalan là điều rất khó chấp nhận.

Lopetegui sẽ đem đến điều gì cho Real Madrid? - Bóng Đá

 Kinh nghiệm El Classico của Lopetegui là điều không phải bàn cãi.

Lopetegui từng là cầu thủ chơi cho cả hai đội bóng trong quá khứ, vì vậy kinh nghiệm của ông trong những trận El Classico là điều không phải bàn cãi. Rất có thể, ở mùa giải tới chúng ta sẽ được chứng kiến màn so tài đỉnh cao và cân bằng hơn giữa Real Madrid và Barcelona.

Sự quyết đoán cần có của một huấn luyện viên

Zinedine Zidane đã làm rất xuất sắc vấn đề này khi ông sẵn sàng để Gareth Bale trên băng ghế dự bị, điều không mấy ai dám nghĩ tới. Lopetegui cũng vậy, trong danh sách 23 thành viên của tuyển Tây Ban Nha đến với xứ sở bạch dương, ông đã thẳng tay loại bỏ những ngôi sao quen thuộc trên tuyển như Alvaro Morata, Cesc Fabregas, Pedro Rodriguez cũng vì lý do liên quan đến phong độ.

Lopetegui sẽ đem đến điều gì cho Real Madrid? - Bóng Đá

 Loại bỏ tiền đạo như Morata là quyết định dũng cảm của HLV trưởng Tây Ban  Nha.

Vì vậy, đây cũng có thể là yếu tố mà BLĐ Real Madrid xem xét đưa ông về phục vụ đội bóng.

Kết luận

Vẫn còn quá sớm để đánh giá mức độ thành công của Lopetegui trên cương vị thuyền trưởng một trong những đội bóng "khó chiều" nhất trên thế giới. Nhưng BLĐ Real Madrid đã chọn ông cũng đồng nghĩa với việc họ đã quên Zidane và sẵn sàng cho một kỷ nguyên mới tươi sáng dành cho đội bóng.

Vũ Quang Toản | 09:40 13/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục