Look back: Dự đoán của tờ The Guardian trước mùa giải năm nay và thực tế: Hạng 1-5

22:00 Thứ tư 15/05/2019

TinTheThao.com.vnHãy cùng nhìn lại tờ báo thể thao nổi tiếng của Anh đã dự đoán đúng bao nhiêu về BXH cuối mùa.

 - Bóng Đá

 Dự đoán đầu mùa của tờ The Guardian và kết quả.

1. Manchester City

 - Bóng Đá

 Manchester City tái hiện hình ảnh cách đây 10 năm của người hàng xóm.

Dự đoán: "Pep Guardiola có một đội hình đầy tài năng và trưởng thành theo từng năm, chúng tôi nghĩ rằng họ sẽ bảo vệ thành công chức vô địch."

Thực tế: Manchester City đăng quang một cách vô cùng thuyết phục, đồng thời tái hiện thành tích vô địch hai mùa liên tiếp của đại kình địch cùng thành phố Man Utd đã làm được cách đây 10 năm.

2. Liverpool

 - Bóng Đá

 Liverpool làm đúng với câu nói được in trên chiếc áo Mohamed Salah đã mặc trong trận bán kết lượt về trước Barcelona, "Never give up".

Dự đoán: "Đội hình của Klopp đã để lộ nhiều điểm yếu trong trận chung kết Champions League năm trước và cần được tân trang để đối đầu với Manchester City trong mùa bóng tới."

Thực tế: Những sự bổ sung Naby Keita, Fabinho, Xherdan Shaqiri và Alisson giúp Liverpool có một đội hình đủ dày để có thể phân phối sức cùng lúc ở nhiều đấu trường, tuy nhiên họ vẫn cần thêm nhiều thời gian để gắn kết với nhau.

3. Chelsea

 - Bóng Đá

 Hình ảnh một Sarri bảo thủ và trên miệng lúc nào cũng chăm chăm điếu thuốc đã quá quen thuộc với các fan Chelsea trong suốt cả năm nay.

Dự đoán: "Đây là lần đầu tiên Maurizio Sarri trải nghiệm môi trường bóng đá Anh, chúng tôi nghĩ rằng ông ấy sẽ đặt nặng việc an toàn lên hàng đầu, lựa chọn những cái tên đã được kiểm chứng tài năng thay vì hàng loạt tài năng trẻ của chính CLB đào tạo."

Thực tế: Chelsea đã làm tốt hơn mọi người nghĩ, họ tiến vào đến trận chung kết Europa League. Nhưng sau tất cả, người hâm mộ lâu năm của The Blues vẫn không thể nào ưng nổi triết lý Sarri-ball quá nhám chán của ông.

4. Tottenham Hotspur

 - Bóng Đá

 Tottenham nên cảm thấy may mắn khi có cho mình một chiến lược gia quá đại tài.

Dự đoán: "Tot đầu tư gần như toàn bộ tiềm lực tài chính vào việc xây sân vận động mới, vì vậy nếu Mauricio Pochettino đưa Gà trống giành một vé dự Champions League mùa sau đã là một thành công lớn trong hoàn cảnh trải qua một kỳ chuyển nhượng mùa hè kỷ lục với con số bỏ ra lên đến... 0 Đồng."

Thực tế: Tottenham đưa sân mới vào hoạt động trong tháng Tư, thành công giữ một vé tham dự vòng bảng C1 mùa sau và tiến vào đến trận chung kết tại Madrid trong tình cảnh thiếu vắng hàng loạt trụ cột. Bây giờ còn ai nghi ngờ tài năng của Pochettino khi mới đến nữa không?

5. Arsenal

 - Bóng Đá

 Arsenal bay cao cùng đôi cánh mới trên hàng công, Aubameyang và Lacazette.

Dự đoán: "Giống với đội bóng cùng thành phố, Pháo thủ cũng chào đón một thuyền trưởng mới. Emery với khát khao chứng tỏ bản thân sau những năm tại Pháp đã nhấn mạnh việc đưa Arsenal trở lại với đỉnh cao là ưu tiên hàng đầu của ông."

Thực tế: Arsenal kết thúc mùa giải ở vị trí thứ năm, tuy nhiên với việc đang chờ sẵn trong trận chung kết Europa League sắp tới tại Baku, Pháo thủ sẽ có thêm một cơ hội để nuôi hy vọng trở lại với C1 mùa bóng năm sau. Hãy nhớ rằng, Emery đang có trong tay ba chiếc cúp Europa League khi còn dẫn dắt Sevilla và gen vô địch của ông sẽ là chất xúc tác cho các học trò.

Nguyễn Kim Bằng | 21:30 15/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục