Lonzo Ball vào sân, Lakers thua ngược đau đớn trước Pelicans

13:01 Thứ hai 23/10/2017

TinTheThao.com.vnTừ thế bị dẫn 22 điểm cuối hiệp ba, Los Angeles Lakers đã thi đấu bùng nổ để vươn lên dẫn 106-101 giữa hiệp bốn. Nhưng ở những khoảng khắc quyết định New Orleans Pelicans là đội tốt hơn.

Dù phải làm khách tại nhà thi đấu Staples Center của Los Angeles Lakers, nhưng chính New Orleans Pelicans mới là đội tỏ ra lấn lướt hơn ở phần lớn thời gian game đấu. Khả năng phòng ngự zone defence 1-3-1 và 2-1-2 của Pelicans là vô cùng ấn tượng khi khiến các tay ném chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận bảng rổ cũng như dứt điểm. Con số field goal 30,8% phần nào thể hiện được điều đó. Không có những tay bắn ba tốt (1/7 cú ném ba trong hiệp một thành công), khả năng lên điểm của Lonzo Ball càng trở nên khó khăn hơn. Mãi đến đầu phút thứ 5, Lonzo Ball mới có pha ghi điểm đầu tiên cho Lakers sau một tình huống phản công nhanh.

NOP-LAL-01

 Anthony Davis thi đấu khá hay trong chiến thắng của Pelicans.

Ngược lại, với sự càn lướt của Anthony Davis (9 điểm, 4 rebound), DeMarcus Cousins (6 điểm, 7 rebound) cùng khả năng cơ động của Jrue Holiday (10 điểm), đội bóng áo xanh đen đã nhanh chóng vượt lên dẫn 34-22 chỉ sau hiệp đấu đầu tiên.

New Orleans Pelicans tiếp tục là đội tỏ ra vượt trội hơn ở những phút đầu hiệp thi đấu thứ hai. Tony Allen, DeMarcus Cousins, Ian Clark, Darius Miller giúp đội khách tạo ra khoảng cách 22 điểm nhiều hơn 48-26 chỉ sau chưa đầy ba phút của hiệp đấu. Đúng ở thời điểm khó khăn này, Kyle Kuzma đã kịp giúp Los Angeles Lakers cắt chuỗi lên điểm của Pelicans bằng pha xoay sở rồi kiến tạo thuận lợi cho Andrew Bogut thực hiện cú dunk rút ngắn tỷ số 28-48. Tiền phong khoác áo số 0 còn có 1 kiến tạo, 2 rebound cùng 5 điểm nữa để rút ngắn tỷ số xuống còn 40-54 trước khi bị thay ra. Những pha bóng như vậy đã góp phần lấy lại tinh thần chiến đấu cho Lakers. Đội chủ nhà bắt đầu có những đường bóng sắc bén hơn hẳn. Khả năng field goal cũng được cải thiện đáng kể. Kentavious Caldwell-Pope với hai tình huống bắn ba chuẩn xác liên tiếp đã rút ngắn tỷ số xuống còn 53-64. Hiệp đấu thứ hai kết thúc sau cú ném rổ ghi điểm của Larry Nance Jr ở giây cuối cùng. 68-55 là tỷ số trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa game.

NOP-LAL-03

 Lonzo Ball không thể hiện được nhiều trước hàng thủ Pelicans.

Anthony Davis mở điểm đầu hiệp ba cho New Orleans Pelicans bằng một cú bắn ba chuẩn xác ngay trong cú ném đầu tiên. Ngôi sao khoác áo số 23 còn góp thêm 5 điểm nữa để giúp các vị khách tạo ra khoảng cách lên tới 19 điểm 76-57 chỉ sau chưa đầy 2 phút thi đấu của hiệp ba. Những phút sau đó hai đội liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng lẫn nhau. Khoảng cách xấp xỉ 20 điểm cứ được duy trì cho đến gần cuối hiệp đấu.

NOP-LAL-04

 Jordan Clarkson đã thi đấu cực kỳ ấn tượng ở hai hiệp cuối.

Khi mà nhiều người bắt đầu nghĩ đến một kết quả bất lợi cho Los Angeles Lakers, thì bước ngoặt của trận đấu lại diễn ra. Sau khi để E'Twaun Moore và Ian Clark thực hiện thành công hai quả bắn ba liên tiếp nâng tỷ số lên 93-72, HLV Luke Walton đã ngay lập tức sử dụng quyền hội ý. Nhà cầm quân 37 tuổi đưa Jordan Clarkson trở lại sân thay Lonzo Ball. Quyết định này ngay lập tức phát huy sự hiệu quả đáng kinh ngạc. Ngay trong pha bóng tiếp theo, Clarkson có pha đột phá bên rìa khu vực hình thang cánh phải rồi tung cú lên rổ ghi điểm thành công. Hậu vệ khoác áo số 6 tiếp tục thể hiện sự cơ động của mình với hàng loạt các tình huống quấy phá và ghi điểm. Nhờ thế các đồng đội khác cũng có thêm không gian hoạt động. Kết hợp với những pha bắn điểm không tốt của đội Pelicans ở cuối hiệp, Lakers dần thu hẹp lại khoảng cách. Chênh lệch giữa hai đội chỉ còn là 11 điểm 83-94 sau cú bắn ba chuẩn xác của Kyle Kuzma ở những giây cuối cùng. Pha bóng đáng tiếc nhất của hiệp đấu có lẽ là tình huống ném rổ của Ian Clark. Thời gian 0,6 giây là không đủ cho một pha phản công, tay ném khoác áo số 2 đã thực hiện một cú ném cầu may từ phần sân nhà. Bóng đi vào rổ trong sự vui mừng của các cầu thủ Pelicans. Nhưng pha quay chậm cho thấy đồng hồ điểm số 0 khi bóng vẫn còn trên tay hậu vệ đội khách. 94-83 là tỷ số trước khi hai đội bước vào hiệp bốn.

NOP-LAL-05

 Đã có lúc tưởng như chiến thắng sẽ thuộc về Los Angeles Lakers.

Có vẻ như những tình huống lên điểm liên tiếp của Los Angeles Lakers và pha ném rổ chính xác không được công nhận của Ian Clark cuối hiệp ba đã ảnh hưởng khá lớn đến tâm lý các cầu thủ New Orleans Pelicans trong giai đoạn đầu hiệp cuối. Các cú ném của đội khách có độ chính xác không cao, chiến thuật phòng ngự của họ cũng mất đi tính hiệu quả khi mà Jordan Clarkson tiếp tục thể hiện sự khó chịu với các tình huống quấy rối. Điểm số cứ dần được rút ngắn trước sự bất lực của Anthony Davis và các đồng đội. Ngược lại, tinh thần của các tay ném chủ nhà bốc lên cực cao. Jordan Clarkson, Josh Hart tự tin với những pha đột phá và bắn ba của mình. Từ thế bị dẫn điểm, Lakers không những san bằng cách biệt mà còn vượt lên dẫn 106-101 sau hơn nửa thời gian thi đấu của hiệp bốn.

NOP-LAL-06

 Pelicans đã chơi tốt hơn ở các tình huống quyết định.

Nhưng rồi quyết định đưa Lonzo Ball trở lại sân của HLV Luke Walton trước đó dường như là một sai lầm nghiêm trọng. pick 2 NBA draft 2017 mất hút trước hàng thủ Pelicans. Trong suốt 7 phút kể từ khi trở lại đến lúc tiếng còi hết game vang lên. Tay ném 19 tuổi chỉ có đóng góp một pha kiến tạo, 1 tình huống offensive rebound và gần như không còn đóng góp gì cho lối chơi chung. Cũng phải nói thêm việc, DeMarcus Cousins trở lại sân ở nửa cuối hiệp bốn đã phát huy tác dụng cực lớn cho đội khách. Sau tình huống bắn ba chuẩn xác của E'Twaun Moore, Lakers ngay lập tức có tình huống đáp trả bằng cú dunk mạnh mẽ của Julius Randle sau đường cứu bóng kiến tạo của Jordan Clarkson. Nhưng DeMarcus Cousins cũng giúp Pelicans cắt ngay sự hưng phấn của đội chủ nhà với pha chuyền bóng thông minh cho E'Twaun Moore dễ dàng ghi điểm rút ngắn cách biệt 108-110 trước khi chính anh thực hiện pha tip shot ghi điểm quân bình tỷ số 110-110 ở - 3 phút 02 giây. Trước đó Anthony Davis có cú block rất đẹp trước Lonzo Ball khi anh này có bóng phản công nhanh. Mặc cho HLV Luke Walton sử dụng quyền hội ý ngay lập tức, đội chủ nhà vẫn không thể lấy lại được thế trận. Sự chặt chẽ của Pelicans khiến Lonzo Ball và Jordan Clarkson phải thực hiện các tình huống ném rổ ngoài vòng ba điểm. Và nó không thực sự hiệu quả. Cousins chính thức giúp Pelicans lấy lại thế dẫn điểm 112-110 sau hai tình huống ném phạt thành công để rồi E'Twaun Moore và Jameer Nelson gia tăng khoảng cách lên thành 7 điểm 117-110 khi mà thời gian thi đấu chỉ còn chưa đầy 1 phút 30 giây. Dù rất nỗ lực nhưng các cú ném của đội chủ nhà đã không còn sự chuẩn xác như ở thời điểm cuối hiệp ba và đầu hiệp bốn và đánh chấp nhận thất bại 112-119 chung cuộc.

NOP-LAL-07

 MVP của game - Anthony Davis.

Với 27 điểm, 17 rebound, 3 kiến tạo Anthony Davis được chọn là MVP của game. DeMarcus Cousins cũng góp một double double (22 điểm, 11 rebound, 8 kiến tạo) trong chiến thắng của New Orleans Pelicans. Bên phía Los Angeles Lakers, dù chỉ xuất hiện có hơn 25 phút trên sàn nhưng Jordan Clarkson đã có cho mình 24 điểm, 5 kiến tạo. trong khi đó Kyle Kuzma (20 điểm, 6 rebound, 2 kiến tạo) và Kentavious Caldwell-Pope (20 điểm, 2 rebound, 1 kiến tạo) cũng có một game đấu không tồi. Về phần tài năng trẻ được chờ đợi, Lonzo Ball, anh ghi 8 điểm, 8 rebound và 13 kiến tạo nhưng cũng có 5 lần mất bóng trong game này.

Vài thống kê game:

NOP-LAL-21

 

Box Score:

NOP-LAL-22

 

NOP-LAL-23

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:55 23/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục