Lonzo Ball chứng minh tài năng, Lakers thắng quả cảm trước OKC

16:06 Thứ sáu 18/01/2019

TinTheThao.com.vnCác cầu thủ trẻ Los Angeles Lakers đã có một trận đấu đầy trưởng thành trước Oklahoma City Thunder (OKC).

Khi mà LeBron James vẫn phải ngồi ngoài do chấn thương căng cơ háng bên trái và Rajon Rondo chưa thể trở lại sau phẫu thuật bàn tay phải, thì Kyle Kuzma tiếp tục ghi 32 điểm, 8 rebounds (bắt bóng bật bảng) cùng 4 kiến tạo, để dẫn dắt Los Angeles Lakers đánh bại Oklahoma City Thunder với tỷ số 138-128 trong trận đấu kèo dài tới hiệp phụ.

1

 Kyle Kuzma đang gánh vác trọng tránh ghi điểm của Los Angeles Lakers trong thời điểm hiện tại.

LeBron James đã bỏ lỡ 12 trận liên tiếp và điều đó khiến Los Angeles Lakers phải chật vật qua từng trận đấu, thậm chí là đón nhận thất bại trước những đội bóng đang trong giai đoạn tái thiết như Cleveland Cavaliers, New York Knicks... Tuy nhiên các cầu thủ trẻ Los Angeles Lakers đã chơi tuyệt hay trước Oklahoma City Thunder trong trận đấu ngày hôm nay.

"Đó là một trận thắng thực sự đáng khen, thành quả lớn cho tập thể này", Huấn luyện viên (HLV) trưởng Luke Walton hồ hởi cho biết. "Chúng tôi có sự đóng góp từ mọi vị trí. Đây là một nơi thực sự khó khăn để giành chiến thắng. Đó cũng là một đội giỏi. Chúng tôi tiếp tục chiến đấu và những cầu thủ thể hiện giá trị trong tấn công - đó là cách mà chúng tôi phải thể hiện mỗi trận".

Ivica Zubac có trận đấu hay nhất sự nghiệp khi ghi tới 26 điểm cùng 12 rebounds trong 28 phút thi đấu. Riêng Lonzo Ball tiếp tục cho thấy vai trò lãnh đạo với 18 điểm, 10 kiến tạo cùng 6 rebounds trong 33 phút thi đấu. Không những vậy Lonzo Ball đóng góp 5 trên 7 điểm đầu tiên mà Los Angeles Lakers có được trong hiệp phụ để bứt lên trước Oklahoma City Thunder và giành chiến thắng chung cuộc.

Paul George dẫn đầu Oklahoma City Thunder với 27 điểm, 8 kiến tạo, 7 rebounds cùng 3 cướp bóng, trong khi Terrance Ferguson đóng góp 21 điểm. Russell Westbrook có trận đấu "vừa làm vừa phá" khi có 26 điểm, 13 kiến tạo cùng 9 rebounds, nhưng chỉ thực hiện thành công 7 trong tổng số 30 cú ném đã tung ra.

2

 Oklahoma City Thunder đã sụp đổ nhanh chóng trong hiệp phụ trước Los Angeles Lakers.

Oklahoma City Thunder cũng lập kỷ lục ném 3 điểm trong trận thua trước Los Angeles Lakers với 23 cú ném 3 điểm - trong lịch sử đội bóng. Đội chủ nhà đã thực hiện thành công tới 17 cú ném 3 điểm chỉ trong 2 hiệp đầu tiên.

Russell Westbrook đã có cơ hội thay đổi kết quả cuối cùng nhưng liên tiếp bỏ lỡ một cách đáng tiếc, điển hình là pha lên rổ không thành công trong cuối hiệp 4. Rất may sau đó Lonzo Ball đã tặng Oklahoma City Thunder và cả Russell Westbrook 3 cú ném phạt.

Lonzo Ball đã phạm lỗi khi Russell Westbrook thực hiện cú ném 3 điểm khi tỷ số đang là 122-119. Trên vạch ném phạt, Russell Westbrook đã thực hiện thành công cả 3 cơ hội có được để cân bằng tỷ số 122-122 và kéo trận đấu vào hiệp phụ. Cần phải nói thêm rằng nếu như cú ném 3 điểm của Russell Westbrook thành công thì có lẽ Lonzo Ball đã trở thành tội đồ.

Lonzo Ball đã nhận trách nhiệm về sai lầm suýt chút nữa đã hủy diệt mọi nỗ lực của bản thân và đồng đội.

"Đó là lỗi của tôi khi để anh ấy bước lên vạch ném phạt", Lonzo Ball chia sẻ. "Có lẽ tôi phải phạm lỗi với anh ấy sớm hơn. Nhưng tôi phải nhanh chóng rút ra bài học".

3

 Lonzo Ball chỉ đơn giản là chứng minh giá trị của mình ở Los Angeles Lakers.

Lonzo Ball đã chuộc lỗi với 5 điểm, 2 rebounds cùng 1 kiến tạo trong hiệp phụ. HLV trưởng Luke Walton đã bày tỏ sự ấn tượng với Lonzo Ball, đặc biệt là trong hiệp phụ.

"Để cậu ấy làm điều đó trước Westbrook, tôi chắc chắn rằng cậu ta đã rất cố gắng. Không chỉ ghi điểm mà cậu ấy còn hỗ trợ Zubac ghi điểm, cũng như rebounds. Cậu ấy có thể làm mọi thứ", HLV trưởng Luke Walton ca ngợi.

Los Angeles Lakers có trận đấu tiếp theo trước Houston Rockets và Oklahoma City Thunder sẽ đối đầu với Philadelphia 76ers vào Chủ Nhật (20/01).

THỐNG KÊ TRẬN ĐẤU

1

 Thống kê của Los Angeles Lakers.

2

 Thống kê của Oklahoma City Thunder.

HIGHLIGHTS FULLGAME

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 16:06 18/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục