Long tranh hổ đấu ở bán kết Wimbledon

14:08 Thứ sáu 14/07/2017

TinTheThao.com.vnTrong số bốn tay vợt ở bán kết, tên tuổi của Federer vượt trội so với Tomas Berdych, Marin Cilic và Sam Querrey.

grand-slam-tennis-roger-federer-marin-cilic-us-open_3550358

 Federer và Cilic là những tay vợt từng vô địch Grand Slam và được đánh giá cao hơn Berdych và Querrey. Ảnh: Internet.

Roger Federer đang có một phong độ cực cao trong mùa giải năm nay, và ở cả Wimbledon này. Tay vợt số 1 người Thụy Sỹ đang sở hữu thành tích thắng 24/26 trận đấu kể từ đầu mùa (tính cho đến trước khi Wimbledon khởi tranh), giành trọn vẹn cả 3 danh hiệu sân cứng lớn nhất đầu năm và danh hiệu sân cỏ mới nhất ở Halle Open.

Riêng ở Wimbledon, Federer đang có chuỗi thành tích thắng tuyệt đối 5 trận đấu và vẫn chưa đánh mất một ván đấu nào. So với Federer, Berdych chỉ như một chú "hổ giấy", nghĩa là khó có thể bay cao lên trời. Tay vợt người CH Séc mới thắng 26 trận trong năm nay, nhưng song song đó, cũng đã để thua đến 13 trận. Anh chưa giành được danh hiệu nào kể từ đầu mùa. Đó là lý do, anh đã văng khỏi tốp 10, hiện đang xếp hạng 15 thế giới. Thành tích của Berdych trước khi bước đến với giải Wimbledon năm nay là 3 trận thắng – 2 trận thua.

Ở Wimbledon, Berdych hiện đang có thành tích 5 trận toàn thắng, hiệu số ván thắng thua đang là 14-4. Nếu không phải do Djokovic buộc phải bỏ cuộc nửa chừng, vì bất ngờ bị dính chấn thương khủy tay trong trận đấu tứ kết mới đây, chẳng có ai dám chắc chắn rằng, Berdych có thể phiêu lưu được cho đến tận vòng đấu “tứ hùng” này, vòng đấu dành cho 4 tay vợt mạnh nhất ở Wimbledon 2017.

So với trận đấu giữa Roger Federer và Tomas Berdych, trận bán kết đầu tiên giữa tay vợt người Mỹ Sam Querrey và tay vợt từng vô địch US Open 2014 – Marin Cilic, có sự chênh lệch không lớn. Đây mới là trận bán kết Grand Slam đầu tiên của Querrey, nhưng cũng mới là lần đầu tiên Cilic lọt đến bán kết giải đấu tại All England Club.

Xét về phong độ, cả 2 đều đang gây ra nhiều bất ngờ vì không được đánh giá cao ở Wimbledon. Querrey được xem là tay vợt Mỹ đã “kịch trần”, không còn khả năng phát triển hơn nữa dù thời trẻ, khi bỏ học Đại học để theo đuổi sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp, anh từng được kỳ vọng là tài năng tương lai của làng quần vợt nam xứ sở cờ hoa. Trong khi đó, với ngôi vô địch US Open 2014, Cilic cũng được xem là đã vươn đến đỉnh cao nhất trong sự nghiệp, từ giờ trở về sau, anh chỉ có thể lùi, khó có thể tiến lên. Nhưng Wimbledon 2017, hóa ra lại là “cơ hội thứ 2” của 2 tay vợt này.

Dù vậy, nếu xét về hiệu số đối đầu trực tiếp, khi tiếng nói lịch sử vọng về, Cilic có ưu thế áp đảo so với đối thủ người Mỹ khi giành được cả 4 trận toàn thắng khi đối đầu với Querrey trong quá khứ.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 14:05 14/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục