Long An giành HCV bóng chuyền nữ Đại hội Thể thao toàn quốc 2018

17:48 Thứ hai 10/12/2018

Ở trận chung kết bóng chuyền nữ Đại hội Thể thao toàn quốc 2018, Ngọc Hoa cùng các đồng đội đã đánh bại đoàn Quân đội để mang về cho đoàn Long An tấm HCV quý giá.

Trong trận chung kết môn bóng chuyền nữ Đại hội Thể thao toàn quốc 2018, ban huấn luyện của CLB Long An và Quân đội đều đã tung vào sân đội hình mạnh nhất có trong tay. Trong đó, Ngọc Hoa vẫn là điểm sáng, là con át chủ bài, là người chị cả vĩ đại của bóng chuyền nữ Long An. Ở phía bên kia lưới là điểm sáng lóe lên từ những cú đánh nhanh và dứt khoát của Bùi Thị Ngà, hoặc những quả đánh biên chất chứa khát vọng của chủ công Đỗ Thị Minh. Tuy nhiên, những điều này là chưa đủ để giúp các cô gái Quân đội lật ngược được thế cờ khó trước lối đánh dồn dập của Long An. Ở trận đấu tối qua, các học trò của HLV Bùi Huy Sơn thiếu đôi chút sự quyết đoán, dù họ cũng cho thấy sự quyết tâm và khát vọng rất lớn.

Long-An-gianh-HCV-bong-chuyen-nu-Dai-hoi-The-thao-toan-quoc-2018-hinh-anh

 Long An giành HCV bóng chuyền nữ - Ảnh VTV

Trở lại với trận chung kết bóng chuyền nữ giữa Long An và Quân đội tối ngày 8/12, HLV Bùi Huy Sơn đã tung vào sân những gương mặt tốt nhất là Đỗ Thị Minh, Linh Chi, Trần Thu Trang, Bùi Thị Ngà, Âu Hồng Nhung… Ở phía bên kia lưới Long An thiếu vằng cây chuyền hai Hồng Đào, nhưng bù lại Ngọc Hoa đã chơi quá hay khiến khiến đội hình của tuyển nữ Quân đội chới với, mất phương hướng chống đỡ vì bóng đi hoặc quá nhanh, hoặc quá hiểm.

Chưa kể, ở trận chung kết tối qua, Long An đã thi đấu tự tin và thoải mái hơn hẳn các tay đập của Quân đội, điều này khiến người hâm mộ và giới chuyên môn trong nước có phần bất ngờ bởi đây vốn là điểm mạnh của Đỗ Thị Minh và các đồng đội.

Với chiến thắng 3-1 (25-20, 19-25, 25-19, 25-21) trước tuyển nữ Quân đội, Ngọc Hoa cùng các đồng đội đã viết nên lịch sử tại Đại hội thể thao toàn quốc 2018 bởi bóng chuyền nữ Long An vì họ đã chờ đợi tấm HCV này từ rất lâu rồi. Đây đã là chiến thắng thứ hai liên tiếp của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Vũ trước tuyển nữ Quân đội tại giải đấu này.

Ở trận tranh tấm HCĐ nội dung của nữ, H'mia Eban và các đồng đội vừa tạo nên cú sốc lớn khi có chiến thắng nghẹt thở trước Thái Bình với tỉ số 3-2 để giành tấm HCĐ tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018.

Trước giải đấu này, Thái Bình có sự chuẩn bị chưa tốt nhất là khi Bùi Thị Huệ gặp phải chấn thương ở lưng chưa bình phục. Trong khi đó, Đắk Lắk càng chơi càng hay, nhất là sự tỏa sáng của H’mia Eban, Nguyễn Thị Trinh bên cạnh sự nỗ lực của libero Nguyễn Thị Phước hay chủ công rất kinh nghiệm Võ Thị Kim Đính. Trong sét đấu đầ tiên, Thái Bình và Đắk Lắk liên tục giành giật nhau từng điểm số. Tuy nhiên, Thái Bình đã tận dụng cơ hội tốt hơn và ghi những điểm số quyết định ở cuối set đấu, qua đó giành chiến thắng trong set đầu tiên với tỉ số 25-21.

Thế nhưng, các cô gái Đắk Lắk đã thi đấu quyết tâm trong set đấu thứ 2 và giành chiến thắng với tỉ số cách biệt 25-18 trước Thái Bình để quân bình tỉ số 1-1 đưa trận tranh hạng 3 về vạch xuất phát. Cả hai đội chơi rất nỗ lực khi Thái Bình có thắng lợi trong sét 3 với tỉ số 25-17 và Đắk Lắk đòi nợ thành công với chiến thắng với tỉ số 26-24 trong sét đấu thứ 4.

Bước vào set 5 quyết định, trong khi Thái Bình có phần tâm lý thì Đắk Lắk tỏ ra khá thoải mái, đội bóng của HLV Trần Đăng Thành liên tục dẫn điểm trước nhưng Thái Bình cũng bám đuổi một cách quyết liệt tạo nên cuộc rượt đuổi vô cùng kịch tính. Thế nhưng ở những thời điểm quyết định, Đắk Lắk đã giành chiến thắng với tỉ số 15-12 trước Thái Bình để giành tấm HCĐ Đại hội thể thao toàn quốc 2018.

Đức Anh | 11:01 09/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục